แฟนละครชาวต่างชาติ ได้ออกมาร้องขอให้ Netflix ซื้อลิขสิทธิ์ 'Joseon Exorcist' มาฉาย หลังละครถูกยกเลิกกลางคัน
2021-03-29 08:59:30
Advertisement
คลิก!!!

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา SBS ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเพื่อพูดถึงประเด็นถกเถียงครั้งใหญ่เกี่ยวกับละครเรื่อง 'Joseon Exorcist'

ทาง SBS อธิบายว่า อุปกรณ์ประกอบฉากที่เป็นปัญหานั้น “เหมาะสม” กับฉากของละคร พวกเขากล่าวว่า “เราได้เซทฉากดังกล่าวให้เหมือนอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับมณฑลอึยจูซึ่งอยู่ใกล้กับชายแดนราชวงศ์หมิงของจีน และเพื่อเป็นการเน้นย้ำว่า องค์ชายชุงนยองต้องเดินทางไปไกลถึงชายแดนเพื่อพาหมอผีชาวตะวันตกกลับมา เราจึงได้เพิ่มคำบรรยายเรื่องนี้ลงไปในฉากด้วย”

แม้จะมีคำแถลงจากทางช่องออกมา แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะรุนแรงและลุกลามมากยิ่งขึ้น ซึ่งนั้นส่งผลให้หลายบริษัทดึงสปอนเซอร์ออกจากละคร และหลังจากนั้นในวันที่ 26 มีนาคม SBS ก็ได้ประกาศว่าละครเรื่องนี้จะถูกถอดออกจากช่องอย่างเป็นทางการ หลังจากออกอากาศได้เพียง 2 ตอนเท่านั้น

ในขณะเดียวกัน แฟนละครชาวต่างชาติก็ได้ไปที่เว็บไซต์ 'change.org' เพื่อร้องขอให้ทาง Netflix ซื้อลิขสิทธิ์ละครเรื่องดังกล่าวมาฉายในแพลตฟอร์มของตัวเอง ผู้สร้างคำร้องขอในเว็บดังกล่าวได้อ้างว่า “ละครถูกยกเลิกอย่างไม่เป็นธรรม” และเสริมว่า “ด้วยแพลตฟอร์มที่เหมาะสมละครเรื่องนี้จะประสบความสำเร็จ”

ตอนนี้มีคนเข้าไปลงชื่อคำร้องขอดังกล่าวกว่า 8,580 คน โดยในเว็บมีทั้งคอมเม้นท์ที่เห็นด้วยที่จะให้ Netflix ซื้อลิขสิทธิ์มา ขณะเดียวกันก็มีคอมเม้นท์ที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X