SBS ยืนยันยุติการออกอากาศ Joseon Exorcist แน่นอนแล้วจากปัญหาการบิดเบือนหน้าประวัติศาสตร์
2021-03-26 09:37:53
Advertisement
คลิก!!!

SBS ค่ายผู้ผลิตประกาศ ยุติการฉายซีรีส์ Joseon Exorcist แน่นอนแล้ว

โดยเมื่อ 26 มีนาคม ทางค่ายประกาศแถลงการณ์จากปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทำให้ซีรีส์นี้ออกอากาศไปได้เพียงแค่ 2 ตอนเท่านั้น โดยใจความของแถลงการณ์ดังกล่าวคือ

" เราขอแจ้งให้ทราบจุดยืนของทาง SBS ดังนี้ อันเนื่องมาจากทางเรา SBS ได้ตระหนักถึงสถานการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับละครในขณะนี้ เราจึงตัดสินใจยุติสัญญาลิขสิทธิ์ในการออกอากาศซีรีส์ Joseon Exorcist ทั้งหมด และยกเลิกการออกอากาศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ในขณะนี้ SBS ได้จ่ายค่าธรรมเนียมส่วนใหญ่สำหรับลิขสิทธิ์การออกอากาศของละครเรื่องดังกล่าวไปแล้ว และบริษัทผู้ผลิตได้ดำเนินการถ่ายทำเสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ แม้ทางเราจะเผชิญกับปัญหาการเงินภายในองค์กรที่ต้องสูญเสียงบการลงทุน จากทั้งการออกอากาศ และ บริษัทผู้ผลิต รวมถึงปัญหาการเกิดช่องว่างช่วงเวลาที่ซีรีส์ยุติกระทันหัน

ทางเรา SBS ในฐานะเครือข่ายการออกอากาศผ่านช่องสาธารณะตระหนักถึงความรับผิดชอบอย่างสูงในครั้งนี้ เราจึงขอแจ้งให้ทุกท่านทราบว่าเราตัดสินใจยกเลิกโปรแกรมออกอากาศแล้ว "

หลังจากที่ซีรีส์ Joseon Exorcist ออกอากาศเมื่อ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนและชาวเน็ตเกาหลีเป็นจำนวนมาก ถึงเรื่องการใช้อาหารจีน ชุดเครื่องแต่งกายจีนประกอบฉาก ทั้งหลายคนยังมุ่งประเด็นไปที่การบิดเบือนข้อมูลประวัติศาสตร์เกาหลี

แม้ว่าทาง SBS จะได้แถลงขอโทษและอธิบายประเด็นเหล่านี้ไปแล้ว ในแถลงการณ์ก่อนหน้านี้ แต่เสียงวิจารณ์ยังคงเพิ่มขึ้นในตอนที่ 2 ของซีรีส์ เนื่องจากมีอุปกรณ์ประกอบฉากหลายอย่างที่เป็นของจีนปรากฏอยู่

หลังจากนั้นไม่นาน ผู้สนับสนุนซีรีส์ค่อยๆทะยอยยกเลิก จนทางค่ายประกาศหยุดพักการออกอากาศชั่วคราว 1 อาทิตย์เพื่อใช้เวลาแก้ไขตัดต่อซีรีส์ใหม่

อย่างไรก็ตาม อีก 2 วันต่อมา SBS ยืนยันที่จะไม่ออกอากาศซีรีส์เรื่องนี้อีกต่อไป

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  https://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X