นักแสดงและผู้กำกับจาก “Joseon Exorcist” พูดถึงความเป็นซีรีส์ซอมบี้ที่แตกต่างจาก “Kingdom”
2021-03-19 16:25:39
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีส์เรื่อง Joseon Exorcist ได้จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ขึ้นเมื่อวันที่ 17 มีนาคม โดยงานนี้มีทั้งผู้กำกับ ชินคยองซู และนักแสดงทั้ง คัมอูซอง (Kam Woo Sung), จางดงยุน (Jang Dong Yoon), พัคซองฮุน (Park Sung Hoon), คิมดงจุน (Kim Dong Jun), จองฮเยซอง (Jung Hye Sung), ซอยองฮี (Seo Young Hee), กึมแซรก (Geum Sae Rok) และ อียูบี (Lee Yoo Bi) เข้าร่วมงาน

Joseon Exorcist เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีแอคชั่น เล่าเรื่องการต่อสู้ดุเดือดของประชาชนชาวโชซอนกับปีศาจที่เกิดจากความทะเยอทะยานและโลภของมนุษย์ อีบังวอน (ภายหลังขึ้นเป็นพระราชาแทจง) ได้ลาดตระเวนบริเวณตอนเหนือของประเทศ และได้เจอกับพลังปีศาจจากตะวันตกที่อยากจะควบคุมมนุษย์ ถึงแม้พระราชาแทจงจะผนึกพลังปีศาจเอาไว้ได้ แต่พลังชั่วร้ายกลับมาปกคลุมโชซอนอีกครั้งในยุคที่มนุษย์เต็มไปด้วยความโลภไม่มีที่สิ้นสุด

ผู้กำกับชินคยองซูอธิบายว่า “ซีรีส์เรื่องนี้จะพูดถึงการต่อสู้กับพลังปีศาจชั่วร้าย โดยเราเรียกปีศาจนี้ว่า แซงซี ซึ่งพวกมันจะคล้ายกับซอมบี้แต่มีข้อแตกต่างคือ พวกมันคือมนุษย์ที่ถูกควบคุมโดยพลังของปีศาจ นี่คือสิ่งที่ซีรีส์ต้องการนำเสนอ เมื่อปีศาจเหล่านี้ ต้องการครอบงำโชซอน พวกมันควบคุมจิตใจของมนุษย์ นี่คือข้อแตกต่างจากปีศาจของซีรีส์เรื่องอื่น มันไม่ใช่แวมไพร์ หรือซอมบี้”


ผู้กำกับบอกเพิ่มเติม “เราคิดถึงว่าจะนำเสนอความน่ากลัวที่สมจริงได้อย่างไร ในซีรีส์มีบุคคลที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ ทั้งองค์ชายชอลนยอง และองค์ชายยางนยอง สำหรับมุมมองต่อพระราชาแทจง เราตั้งคำถามว่าเขาเป็นแบบที่ประวัติศาสตร์บันทึกไว้หรือไม่ มีช่วงเวลาที่เขากลัวหรือสงสัยบ้างหรือเปล่า สิ่งนี้ทำให้เราได้ไอเดียเกี่ยวกับการเข้าครอบงำจิตใจมนุษย์ของปีศาจ”

ซีรีส์เรื่องนี้ถูกเปรียบเทียบกับซีรีส์เรื่องดังของ Netflix อย่าง “Kingdom” ผู้กำกับได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า ““Kingdom” ถือเป็นแหล่งอ้างอิงที่ยอดเยี่ยมของเรา แต่เราก็มีความแตกต่างออกไป เราคิดว่าคำตอบคือความแตกต่างของปีศาจในเรื่องของเราและพลังของมัน ซีรีส์ของเราเล่าเรื่องปีศาจที่มีพลัง ซึ่งมาในรูปร่างที่หลากหลาย ซึ่งนี่ก็แตกต่างจาก Kingdom เราไม่ได้เน้นความเป็นปีศาจที่รูปร่างภายนอก แต่เล่าไปถึงจิตใจและการอ้างอิงความเชื่อทางศาสนา”

 

นักแสดงได้บอกเหตุผลที่ผู้ชมไม่ควรพลาดเรื่องนี้ที่กำลังจะออกอากาศในวันที่ 22 มีนาคม นี้ว่า “มีเรื่องที่ทึ่งและน่าติดตามหลายอย่าง ฉันเชื่อว่าคุณจะสนุกไปกับเรื่องนี้ อียูบีบอก ด้านกึมแซรกเพิ่มเติมว่า “เราถ่ายทำกันด้วยใจที่อบอุ่น ท่ามกลางอากาศหนาว เราหวังว่าความมุ่งมั่นของเราจะถูกส่งผ่านทางหน้าจอ” ส่วนจองฮเยซองบอกว่า “คุณจะไม่ผิดหวังที่ได้ดูเรื่องนี้”

คิมดงจุนบอกว่า “ตอนนี้มีเรื่องยากลำบากมากมาย เราหวังว่าการที่คุณได้รับชม Joseon Exorcist จะช่วยบรรเทาความเครียดของผู้ชมได้แค่ช่วงหนึ่งก็ยังดี” จางดงยุนบอกว่า “หลายคนทำงานหนักเพื่อทำผลงานนี้ขึ้น ผมเชื่อว่าถ้าคุณให้โอกาส เรื่องนี้จะทำให้คุณสนุกแน่นอน” คัมอูซองบอกว่า “ผมมีความเชื่อว่าซีรีส์เรื่องนี้จะสร้างความบันเทิงและน่าจดจำ หากคุณได้ลองติดตามเรื่องราวของตัวละคร และเรื่องราวความขัดแย้งของพวกเขา” ผู้กำกับชินคยองซูปิดท้ายว่า “มีบางฉากที่ค่อนข้างมืดมน แต่ขอให้คิดว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์แนวนี้นะครับ”

Joseon Exorcist จะออกอากาศวันที่ 22 มีนาคม เวลา 22.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X