รู้หรือไม่? ‘Crash Landing On You’ ดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริง
2021-02-19 09:04:17
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อไม่นานมานี้ นักเขียนบท พัคจีอึน เจ้าของผลงานเรื่อง Crash Landing On You ผลงานสุดฮิต นำแสดงโดย ฮยอนบิน (Hyun Bin) และ ซนเยจิน (Son Ye Jin) ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเบื้องหลังการทำงานของเธอ และแรงบันดาลใจในการเขียนบทซีรีส์เรื่องนี้

พัคจีอึนบอกว่าเธอได้ไอเดียของหญิงสาวเกาหลีใต้ที่เข้าไปในเขตเกาหลีเหนืออย่างไม่ตั้งใจมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 12 ปีก่อน ซึ่งเกี่ยวข้องกับนักแสดงหญิงจองยาง

เมื่อปี 2008 นักแสดงหญิงจองยาง และเพื่อนของเธออีก 3 คน ได้นั่งเรือออกจากชายฝั่งอินชอน เพื่อทดสอบเรือ ระหว่างนั้นพวกเธอได้หยุดพักที่เกาะหนึ่งเพื่อทานอาหารกลางวัน ก่อนล่องเรืออีกครั้ง โชคร้ายที่นักแสดงจองยางและเพื่อนหลงทางเพราะหมอกลงหนา ทำให้พวกเธอหลงทาง รู้ตัวอีกทีเธอก็กำลังเผชิญหน้าอยู่กับเรือหาปลาของเกาหลีเหนือใกล้เส้นแบ่งเขตแดนแล้ว

จองยางและเพื่อนของเธอเห็นชายชาวประมง พวกเธอตกใจเมื่อได้ยินเขาพูดด้วยสำเนียงชาวเกาหลีเหนือ พวกเธอรีบหันหัวเรือ และโทรหาตำรวจชายฝั่ง เหตุการณ์คลี่คลายเมื่อพวกเธอได้รับความช่วยเหลือจากเรือเดินสมุทรเกาหลีใต้

ตอนนั้นเรื่องนี้กลายเป็นข่าวดัง ตอนนั้นนักเขียนพัคจีอึน ได้เขียนบทซีรีส์เรื่อง My Wife Is A Superwoman และเธอเริ่มคิดว่าน่าจะเขียนบทซีรีส์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการเจอเรื่องไม่คาดคิดของจองยางและเพื่อน

พัคจีอึน อธิบายว่า “ตอนนั้นในปี 2008 ฉันกำลังเตรียมงานซีรีส์เรื่อง My Wife Is A Superwoman อยู่ แล้วฉันก็ได้ยินเรื่องนี้และได้ไอเดียประมาณว่านักแสดงสาวล่องเรือออกจากอินชอนแล้วได้เจอกับสถานการณ์ที่ไม่คาดหมาย เธอพบว่าตัวเองเข้าใกล้ชายฝั่งเกาหลีเหนือ และยามชายฝั่งเกาหลีเหนือไล่ตามเธอ”

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เธอมีไอเดียจะเขียนเรื่องที่หลายคนอาจว่าไม่มีทางเกิดขึ้น แต่สุดท้ายก็เกิดขึ้นได้ “นั่นเป็นเหตุการณ์หลักที่ทำให้ฉันเขียนเรื่องนี้ และเป็นครั้งแรกที่ทำให้ฉันรู้สึกว่า เกาหลีเหนือก็ใกล้แค่นี้เองเหรอเนี่ย? ใกล้แบบที่หากคุณเผลอแป๊บเดียว คุณอาจจะไปโผล่ที่นั่นได้เลย”

พัคจีอึนในตอนนั้นอยากเขียนเรื่องที่สนุก เบาสมองและทุกคนสามารถรับชมได้ เธอไม่คาดคิดว่าจะรวมเอาภาพชาวเกาหลีเหนือและใต้มาอยู่ในภาพเดียวกันได้

ด้วยเรื่องราวที่ไม่คาดฝันนั้น เป็นแรงบันดาลใจให้นักเขียนพัคจีอึน เขียนเรื่องราวสุดงดงามและไม่เหมือนใคร กลายเป็นซีรีส์ระดับมาสเตอร์พีชของวงการซีรีส์เกาหลี

เธอเขียนบทจนเสร็จ และเมื่อได้ ฮยอนบิน และ ซนเยจิน นักแสดงระดับแม่เหล็กของวงการบันเทิงเกาหลีมาร่วมงานอีก ยิ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความสนใจ จนประสบความสำเร็จกลายเป็นซีรีส์ในดวงใจของใครหลายคน

ชมบทสัมภาษณ์ของนักเขียนบทพัคจีอึน ได้ข้างล่างนี้เลย:

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X