ทำความรู้จักกับจักรวาล aespa เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของ SM และสมาชิกที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุด
2020-10-28 20:39:10
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 26 ตุลาคม SM Entertainment ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับชาวเน็ต หลังจากโพสทวิตเตอร์เกี่ยวกับบางอย่างที่เรียกว่า “aespa” พร้อมโลโก้ที่หลายคนสังเกตเห็นว่าปรากฏอยู่ในฉากจบของเพลง One (Monster & Infinity) ของ SuperM ซึ่งแทมิน (Taemin) บอกว่าเป็นการสปอยล์ครั้งใหญ่

SM Entertainment ยังเปลี่ยนภาพปกของ YouTube เป็นโลโก้ของ aespa และโพสโลโก้และวิดีโอคลิปโลโก้นี้ลงในอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการ ทำให้แฟนคลับคาดเดาว่า aespa น่าจะเป็นชื่อของเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ของ SM Entertainment ซึ่งค่ายเคยบอกว่าจะเดบิวต์ในปี 2020 

ซึ่งในวันเดียวกันนี้เอง SM Entertainment ได้ออกมาประกาศว่าจะเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวง aespa ในเดือนพฤศจิกายน โดยอธิบายว่า aespa มาจากคำว่า “avatar”, “experience,” และ “aspect” ซึ่งหมายถึง ประสบการร์ในโลกใหม่ผ่านอวาตาร์ของตัวเอง ส่วนคำว่า ‘aspect’ หมายถึง วงที่มีหลากหลายด้าน
 

aespa จะถือเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปล่าสุดของ SM หลังจากไม่ได้เดบิวต์วงใหม่มาตั้งแต่ปี 2014 นับจากเดบิวต์วง Red Velvet และวงใหม่ของค่ายนับจากเดบิวต์วง NCT ตั้งแต่ปี 2016 

 

จากนั้นในวันที่ 27 ตุลาคม SM Entertainment ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ของสมาชิกวง พร้อมแฮชแท็ก Winter

เมื่อปล่อยภาพแล้ว SM Entertainment ได้เปิดเผยข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับเธอ 

“Winter อายุ 19 ปี (นับตามอายุสากล) สมาชิกชาวเกาหลีที่โดดเด่นทั้งด้านร้องและเต้น ได้โปรดติดตามเธอใน aespa” - SM Entertainment
 

ต่อมาในวันที่ 28 ตุลาคม SM Entertainment ได้ปล่อยภาพสมาชิกคนต่อไปของ aespa โดยชื่อของเธอคือ Karina

SM Entertainment เปิดเผยข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับ Karina ว่า เธออายุ 20 ปี (นับตามอายุสากล) และเป็นชาวเกาหลี เธอมีความสามารถด้านการร้อง, แร็ป และเต้น 

 

และในบ่ายวันที่ 28 ตุลาคม SM Entertainment ได้โพสวิดีโอชื่อว่า “MY, KARINA” ที่ Karina สมาชิกของวง aespa ได้แนะนำสมาชิกอวาตาร์ของวงที่ชื่อ æ-Karina

อีซูมาน (Lee Soo Man) ได้พูดในงานประชุมอุตสาหกรรมวัฒนธรรมโลก ปี 2020 ถึงเรื่องคอนเซ็ปต์ของวง aespa คร่าวๆว่า สมาชิกของวง aespa จะมีทั้งที่เป็นไอดอลที่อยู่ในโลกแห่งความจริง และอวาตาร์ที่อยู่ในโลกเสมือน สมาชิกทั้ง 2 โลกเชื่อมต่อกันผ่านโลกดิจิตอล ดังที่เราจะเห็นในวิดีโอล่าสุดที่ปล่อยมา อีซูมานอธิบายว่า อวาตาร์อยู่ในโลกของพวกเขามาโดยตลอด และวันหนึ่งพวกเขาได้เจอกับสมาชิก aespa ในชีวิตจริง

รับชมวิดีโอได้ข้างล่าง:

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X