3 เหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ไอดอลหลายต่อหลายคนผันตัวมาเป็น “นักแสดง”
2020-06-15 08:57:20
Advertisement
คลิก!!!

ดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติไปแล้วที่ไอดอลจะผันตัวมาเป็นนักแสดง บางคนก็ทำควบคู่ไปกับการทำอาชีพนักร้อง แต่บางคนก็ผันตัวมาทำเต็มเวลาเพราะอาจจะด้วยวงของตัวเองต้องยุบไป ซึ่งด้านล่างนี้เป็น 3 เห็นผลหลัก ๆ ที่ทำให้เหล่าไอดอลผันตัวมาเป็น “นักแสดง”

1. เงิน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหนึ่งในเหตุผลของการผันตัวมาทำงานด้านการแสดงคือเรื่องของค่าตอบแทน ในปัจจุบันจะเห็นว่า วงการไอดอลมีคู่แข่งมากมาย ดังนั้นมันจึงยากที่จะประสบความสำเร็จในวงการนี้และได้ค่าตอบแทนที่สูงทุกคน นอกจากนี้ การทำกิจกรรมแบบเป็นกลุ่มจะต้องมีเรื่องของส่วนแบ่งที่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย 

2. ไอดอลบางคนเหมาะสมกับงานแสดงมากกว่า

เหตุผลง่าย ๆ อย่างความเหมาะสม ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ไอดอลหันมารับงานแสดง เพราะเมื่อพวกเขาได้ลองแสดงแล้วพวกเขาอาจจะคิดว่าสามารถทำได้ดีกว่าการเป็นนักร้อง และค้นพบตัวเองว่าชอบการแสดงมากกว่า ซึ่งนั่นอาจจะเป็นความรู้สึกที่พวกเขาไม่เคยได้รับในช่วงที่โปรโมทงานเพลงก็เป็นได้

3. ยั่งยืน

หนึ่งในความจริงที่ต้องยอมรับก็คือ วงการ K-Pop เป็นวงการที่ไม่ได้อยู่ยาวนานอย่างที่ทุกคนคาดหวัง เฉลี่ยแล้วหลาย ๆ วงมักจะยุบไปเมื่อเข้าสู่ปีที่ 7 ขณะเดียวกันยิ่งนานวันเข้า การแข่งขันก็ยิ่งสูงขึ้น วงเก่า ๆ จะต้องสู้กับวงน้องใหม่ที่ผุดขึ้นมาทุกวัน ดังนั้นมันจึงยากที่จะรักษาความโด่งดังและความนิยมเอาไว้ตลอดไป ขณะที่โลกของการแสดงนั้น “ปลอดภัย” มากกว่า เพราะพวกเขาไม่ต้องแข่งขันกันตลอดเวลาเหมือนไอดอล อีกทั้งยังมีตัวเลือกมากกว่า เช่น ปีนี้รับงานละคร ปีหน้ารับงานภาพยนตร์ กล่าวง่าย ๆ คือ ถ้าแสดงได้ดีพวกเขาก็จะมีงานหมุนเวียนให้ได้ทำเรื่อย ๆ สามารถอยู่ในวงการได้อีกยาว ๆ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X