เรื่องราวของอีแจอุค (Lee Jae Wook): การเริ่มต้น, ความมุ่งมั่น, เป้าหมายในอนาคตของเขาและอื่นๆ อีกมากมาย
2020-04-13 10:23:24
Advertisement
คลิก!!!

อีแจอุค (Lee Jae Wook) เป็นนายแบบและนักแสดงที่มีผลงานการถ่ายแบบที่โดดเด่น เช่น ในนิตยสาร High Cut Korea และมีผลงานการแสดงในซีรีส์เกาหลีที่ได้รับความนิยมมากมาย เช่น เรื่อง “Memories of the Alhambra” (2018) ที่เขาแสดงเป็นมาร์โก้ ฮันผู้ไร้ความปราณีและน่าสงสัย, เรื่อง “Search:WWW” (2019) ที่เขาแสดงเป็นจีฮวานผู้น่ารักและอ่อนหวาน, เรื่อง “The Battle of Jangsari” (2019) ผลงานภาพยนตร์เต็มตัวเรื่องแรกของเขาที่เขาแสดงเป็นทหารชื่ออีแกแท, เรื่อง “Extraordinary You” (2019) ที่เขาแสดงเป็นแบดบอยแบคคยอง และปัจจุบันเขากำลังแสดงเป็นพระรองในซีรีส์โรแมนติกเรื่อง “I’ll Find You on A Beautiful Day”

มาดูกันว่านักแสดงหนุ่มผู้มีผลงานมากมายและได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่โด่งดังอย่างรวดเร็วเริ่มต้นความสำเร็จของเขาได้อย่างไร? อะไรทำให้เขาอยากมาเป็นนักแสดง? เขาเป็นคนยังไงตอนอยู่ในจอและนอกจอ

อีแจอุคอายุ 22 ปี เขาเกิดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 1998 ในเมืองโซล เกาหลีใต้ แจอุคมอบความบันเทิงให้ผู้ชมตั้งแต่ในวัยเด็กดังที่เราเห็นได้จากรูปภาพสมัยเด็กของที่เขากำลังแต่งชุดสำหรับการแสดง

แจอุคเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยชองอังที่เกาหลีใต้ในปี 2018 ซึ่งเขาเข้าเรียนในเอกการละคร ในบทสัมภาษณ์กับนิตยสาร Marie Claire Korea แจอุคเคยเล่าถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาสนใจเรื่องการแสดงว่า

“สมัยเรียนมัธยมผมทำงานพาร์ทไทม์เยอะมากครับ ผมทำงานหลากหลายมาก แต่งานเรื่องการแสดงเป็นงานแรกที่ทำให้ผมรู้สึกถูกดึงดูดและรู้สึกอยากจะทำงานหนักเพื่อการแสดงครับ ผมเรียนการแสดงเป็นครั้งแรกและดูเหมือนว่าผมจะมาถึงจุดนี้ตอนที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยครับ ผมทำงานหนักมากด้วยตัวเองและหลังจากได้เห็นตัวเองค่อยๆ เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ผมก็อยากทำอาชีพนักแสดงจริงๆ ครับ”

แจอุคพูดในการสัมภาษณ์เกี่ยวกับซีรีส์เรื่อง “Extraordinary You” สำหรับ MBC ว่าเขาเริ่มได้รับแรงบันดาลใจเกี่ยวกับการแสดงเพราะเขา “สงสัยเกี่ยวกับการแสดง” และดูเหมือนการแสดงจะเป็นงานพาร์ทไทม์ที่ “สนุก” ไม่นานการแสดงก็กลายเป็นการเดินทางที่จริงจังสำหรับแจอุค และจากการหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวละครของเขา “ไม่ว่าจะจากการดูซีรีส์หรืออ่านนิยาย” เขาก็เริ่ม “ทึ่งไปกับการเห็นด้านนี้ของตัวเองและเป็นนี่คือเหตุผลที่ทำให้ผมทำงานเป็นนักแสดง” เขาบอกด้วยว่าถึงแม้ว่าการแสดงจะ

“สนุกจริงๆ และทำให้ผมพอใจ แต่ในขณะเดียวกันมันก็ยากมากและเครียดมาก แต่เมื่อผมถ่ายทำซีรีส์นั้นเสร็จสิ้น ผมก็รู้สึกตื่นเต้นและมีความสุข ผมตื่นเต้นตอนที่พวกเรา [นักแสดง] ได้รับการจดจำและการยอมรับครับ” และเขาบอกเพิ่มในการสัมภาษณ์กับ JTBCPLUS ว่า “ยิ่งผมแสดงมากเท่าไหร่ ผมก็ยิ่งรู้ได้ถึงความจริงจังของงานนี้ครับ”

ไม่นานหลังจากแจอุคเริ่มเข้าเรียนมหาวิทยาลัย เขาก็ได้แสดงเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องคอมพิวเตอร์และแฮคเกอร์ชื่อมาร์โก้ ฮัน ในซีรีส์จิตวิทยาระทึกขวัญเรื่อง “Memories of the Alhambra”  ร่วมกับนักแสดงแนวหน้าอย่างฮยอนบิน (Hyun Bin), พัคชินฮเย (Park Shin Hye) และพัคชานยอล (Park Chan Yeol)

แจอุคบอกกับสื่อถึงประสบการณ์ในการแสดงเรื่อง “Memories of the Alhambra” ว่าเขารู้ว่าจะมีการสร้างซีรีส์เรื่องนี้ตอนที่เขาเห็นประกาศออดิชั่นในโรงเรียนสอนการแสดงของเขา

“ผมไปออดิชั่นหลังเรียนเสร็จครับ หลังจากการออดิชั่นครั้งแรกของผม พวกเขาขอให้ผมมาอีกในครั้งที่ 2 และผมขอพวกเขาว่าอย่าเลือกผมเพราะการถ่ายทำจะถ่ายในสเปนและฮังการีและผมได้ยินมาว่ามันเป็นผลงานเรื่องใหญ่ ดังนั้นจู่ๆ ผมก็เลยกลัวที่จะทำมัน แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเข้าใจว่ามันเป็นการขอแบบน่ารักๆ ครับ”

หลังจากเขาได้แสดงเป็นมาร์โก้ แจอุคก็ใช้เวลาอยู่ที่ต่างประเทศด้วยการ “เช่าสกูตเตอร์” และ “เที่ยวชมเมือง” เขาพูดตลกๆ ในการสัมภาษณ์ว่า “ผมเดินเล่นไปทั่วตอนกลางคืนโดยที่ยังแต่งหน้าเป็นมาร์โก้อยู่และทุกคนก็มองมาที่ผมเหมือนกับมันเป็นวันฮาโลวีนครับ”

ก่อนจะแสดงในซีรีส์เรื่อง “Memories of the Alhambra” แจอุคไม่ได้อยู่ภายใต้สังกัดบริษัทไหนหรือมีผู้จัดการเลย เมื่อย้อนกลับไปนึกถึงช่วงเวลาที่เขายังเป็นนักแสดงหน้าใหม่ ไม่ได้เซ็นสัญญากับที่ไหนและทำงานในต่างประเทศ แจอุคบอก Dailian.co.kr ว่า

“มันยากจริงๆ ครับ แต่ตอนนี้ผมรู้สึกสบายใจขึ้นเมื่อมีผู้จัดการครับ น่าเสียดายที่ผมไม่ได้สนุกไปกับสถานที่ในต่างประเทศเพราะผมไปคนเดียวและผมไม่รู้จักอะไรที่นั่นเลย แต่ผมก็ยังเชื่อว่าประสบการณ์ในตอนนั้นจะช่วยผมครับ”

แจอุคก้าวออกมานอกคอมฟอร์ทโซนของตัวเองด้วยการรับบทบาทที่ท้าทาย เขาแสดงในบทมาร์โก้ได้อย่างยอดเยี่ยมและทำให้ทุกคนสนใจในตัวเขา รวมทั้งการแสดงของเขายังเป็นที่น่าประทับใจต่อฮยอนบินจนฮยอนบินพาเขาไปเซ็นสัญญากับบริษัทต้นสังกัดของตัวเองที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง Vast Entertainment เลยทีเดียว ซึ่งแจอุคเคยพูดถึงรุ่นพี่นักแสดงและรุ่นพี่ร่วมสังกัดว่า

“รุ่นพี่ฮยอนบินอยากเห็นผมเติบโตในฐานะนักแสดงอย่างต่อเนื่องครับ เขาไม่ได้ให้คำแนะนำผมมาก แต่ผมรู้สึกอุ่นใจเวลามีเขาอยู่ด้วยครับ”

ในขณะที่บทบาทของเขาในเรื่อง “Memories of the Alhambra” ยังตราตรึงอยู่ในหัวใจของผู้ชม แจอุคก็ได้รับบทแบดบอยแบคคยองที่ฉีกบทบาทออกไปในเรื่อง “Extraordinary You” ร่วมกับนักแสดงมากความสามารถอย่างคิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon) และคิมซอกอู (Kim Seok Woo) หรือโรอุน (Rowoon) แจอุคพูดถึงบทบาทในเรื่องนี้กับ Herald Corp News ว่า

“แบคคยองไม่ใช่ตัวละครที่แค่เย็นชาและหยาบกระด้างครับ เขาเป็นคนที่ไม่เก่งเรื่องการแสดงออก เป็นคนหวงความเป็นเจ้าของ และมีจิตใจอ่อนโยนครับ ผมดูซีรีส์ดาร์คๆ หลายเรื่องและศึกษาพวกเขา ในระหว่างนั้น ผมก็หาข้อมูลเรื่องอารมณ์และการแสดงออกเยอะมากครับ และผมทำงานหนักมากเพื่อถ่ายทอดแบคคยองออกมาในแบบของผมครับ”

ล่าสุดอีแจอุคเล่าถึงบทบาทปัจจุบันของเขาในเรื่อง “I’ll Find You on A Beautiful Day” กับ JTBC Plus ว่า

“อีจางอูเป็นคนสดใส ร่าเริงและเป็นตัวสร้างบรรยากาศครับ ตรงข้ามกับแบคคยองโดยสิ้นเชิงเลย ตัวละครนี้เหมือนกับภาพตัวจริงของผมด้วยครับ ดังนั้นผมจึงอยากท้าทายตัวเองกับบทนี้ครับ จริงๆ แล้วมันอาจจะเป็นความทะเยอทะยานของผมเองและบางทีผมอาจจะเอาเอาภาพที่มีข้อบกพร่องมาให้ผู้กำกับก็ได้ แต่ตอนที่ออดิชั่นและได้รับเลือก ผมไม่อยากถอดใจครับ ถึงแม้มันจะเกินกำลังกายของผม แต่ผมก็มุ่งมั่นที่จะแสดงมากครับ ผมจะทำงานอย่างหนัก และในอนาคตผมจะมีผลงานให้มากขึ้นเช่นกันครับ”

แจอุคเล่าถึงวิธีการเตรียมตัวของเขาสำหรับตัวละครที่ยอดเยี่ยมและน่าจดจำที่เขาแสดงกับนิตยสาร Marie Claire Korea ว่า “ตอนที่ผมวิเคราะห์ตัวละครที่ผมแสดง ผมชอบวาดแผนผังด้วยปากกาเพื่อเข้าใจบทบาทให้ดีขึ้นครับ” แจอุคบอกกับ TopStarNews ว่า “ถึงแม้อายุผมจะยังน้อย แต่ผมก็อยากท้าทายตัวเองเพื่อพัฒนาประความสามารถในการแสดงของผมครับ” ซึ่งเขาอยากจะ “ลองแสดงภาพยนตร์แนวฟิล์มนัวร์ที่แสดงให้เห็นด้านมืดในจิตใจมนุษย์ และเป็นเรื่องราวในยุค 90” ซึ่งเขาบอกตลกๆ ว่านั่นคือ “จินตนาการของทุกคน” ที่จะทำแบบนั้น สำหรับฟิล์มนัวร์เรื่องโปรดของเขา เขาบอกว่า “ชอบภาพยนตร์ทุกเรื่องในประเภทนี้ ทุกเรื่องเท่มาก” แต่ภาพยนตร์เรื่อง “Nameless: Gangster: Rules of the Time” เป็นเรื่องโปรดที่เขาเลือก และเขายังบอกกับ LIT NEWS ด้วยว่าภาพยนตร์ที่เขาประทับใจมากที่สุดคือภาพยนตร์อินดี้ดราม่าของอเมริกาในปี 1997 เรื่อง “Good Will Hunting” ส่วนนักแสดงที่เขาอยากร่วมงานด้วยในอนาคตคืออีซุนแจ (Lee Soon Jae)

ตอนนี้เรารู้จักแจอุคในฐานะนักแสดงแล้ว มาดูกันว่าตัวจริงนอกจอเขาเป็นอย่างไร จากการพูดคุยกับ Herald Corp Pop News แจอุคอธิบายนิสัยตัวเองว่า “สดใสและมองแง่บวก” แจอุคถ่อมตัวเมื่อพูดถีงตัวเองในการสัมภาษณ์กับ XSportsNews ว่า “ไม่ได้เป็นคนสนุกขนาดนั้น แต่ผมพยายามที่จะสดใสและสนุกสนานอยู่เสมอครับ โดยเฉพาะผมเป็นคนที่มักจะอายุน้อยสุดในกองถ่าย ผมเลยพยายามมากที่จะสร้างพลังงานครับ” ล่าสุดเพื่อร่วมงานของแจอุคจากซีรีส์เรื่อง “Extraordinary You” ได้แสดงการสนับสนุนต่อนักแสดงผู้สดใสและมีความสุขด้วยการส่งรถกาแฟมาให้เขาและคิมยองแด (Kim Young Dae) ในกองถ่ายเรื่อง “I’ll Find You on A Beautiful Day” พร้อมข้อความน่ารักๆ ว่า “ถึงอีแจอุคที่ดูเหมือนเด็กตอนที่เขายิ้ม”

นอกจอแจอุคก็ได้รับความนิยมมากเหมือนกับในจอเช่นกัน พิจารณาจากชื่อเสียงและความรักจากแฟนๆ เขาเล่าประสบการณ์การเป็นคนดังของเขาให้กับนิตยสาร High Cut ฟังว่า “เมื่อปีที่แล้วตอนที่ผมไปคาเฟ่ร้านประจำของผม ผมเป็นคนนึงที่นั่งเงียบๆ และดื่มกาแฟครับ แต่ทุกวันนี้มีหลายครั้งเลยที่มีคนพูดว่า ‘นั่นแบคคยองนี่’ หรือ ‘นั่นจีฮวานนี่’ และมาขอลายเซ็นผมครับ”

เมื่อพูดถึงสังคมและชีวิตในการแสดงของเขากับหลายๆ สื่อ แจอุคบอกว่า “มีช่องว่างใหญ่ๆ ระหว่างตัวละครที่ผมแสดงกับตัวจริงของผมอยู่ครับ” และเมื่ออยู่นอกจอและเบื้องหลัง เขาบอกว่า “ผมแสดงให้เห็นถึง 2 ด้านที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงไม่ว่าจะเป็นในคลิปวิดิโอเบื้องหลังหรือในการสัมภาษณ์ครับ”

โดยแจอุคพูดถึงการใช้เวลาว่างของเขากับ JTBCPLUS ว่า

“ผมมักจะดูหนังที่บ้านหรือไปโรงหนังคนเดียวครับ สำหรับผมมันคือเวลาในการพักผ่อน ดังนั้นผมจึงทำอะไรแบบนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมได้พักครับ ผมเป็นคนที่คิดว่ามันเป็นเรื่องง่ายๆ ในการกินและเที่ยวคนเดียวครับ แต่การทำอะไรคนเดียวบางครั้งก็ทำให้ผมรู้สึกเหงา แต่ตอนนี้ผมสนุกไปกับมันแล้วเพราะผมชินครับ”

สุดท้ายนี้ แจอุคพูดว่าเขาอยากถูกมองจากแฟนๆ ด้วยมุมมองอย่างไรกับนิตยสาร Dazed Korea ว่า

“แทนที่จะคิดถึงเรื่องภาพลักษณ์ ผมอยากให้ทุกคนมองผมแค่เป็นอีแจอุคครับ อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องมีคำนำหน้าชื่อของผม ผมก็อยากจะได้ตำแหน่งอย่าง ‘นักแสดงที่เชื่อใจได้’ ครับ นั่นคือส่วนที่ยากที่สุดดังนั้นผมจะพยายามอย่างหนักเลยครับ”

เขาบอกกับ JTBCPLUS ว่าเขาอยากจะ “เป็นคนที่ทำงานหนักเสมอและทุ่มเทกับทุกผลงานโดยไม่ลืมหัวใจที่รู้สึกขอบคุณ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X