อาร์เอ็ม (RM) – BTS พูดถึงความกดดันในฐานะหัวหน้าวง และความท้าทายในกองทัพ
2024-05-27 18:31:42
Advertisement
คลิก!!!

อาร์เอ็ม (RM) วง BTS ได้เล่าถึงประสบการณ์ที่ต้องเจอความกดดันในฐานะหัวหน้าวง BTS และความท้าทายที่เขาเจอระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในกองทัพ ในวิดีโอที่ปล่อยผ่านช่อง YouTube ทางการของวง BTS เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รวมถึงพูดถึงอัลบั้มโซโล่ชุดที่ 2 ที่เพิ่งปล่อยออกมาด้วย


อาร์เอ็ม พูดกับ จีมิน (Jimin) ว่า

“ฉันรับหน้าที่พูดให้ถูกต้อง, พูดสิ่งที่ดี และเป็นตัวแทนของวงเวลาพูด, สัมภาษณ์ และพูดเป็นภาษาอังกฤษ คนคาดหวังสิ่งนั้นจากผม แต่ในความเป็นจริง ผมยังเป็นแค่ผู้ชายธรรมดาอายุ 29 ปีที่อาศัยอยู่ในเกาหลี แต่ใช้ชีวิตแตกต่างจากคนอื่นเล็กน้อย”
 

สำหรับอัลบั้มของเขา Right Place, Wrong Person เป็นอัลบั้มโซโล่ที่สอง นับตั้งแต่ปล่อยอัลบั้มแรก "Indigo"  เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2022

อาร์เอ็มได้พูดถึงชื่ออัลบั้มว่า

“มันหมายถึงการเป็นคนที่ผิดในที่ที่ถูก ซึ่งพูดถึงตัวผมเอง มันมีช่วงเวลาที่ทุกอย่างดูเหมือนไปได้ดี แต่ผมก็รู้สึกแปลก ในทางตรงข้ามกัน ผมอาจจะคิดว่าผมเป็นคนที่ถูกแล้วเป็นสถานที่เองที่ผิด”  

 

Big Hit Music ต้นสังกัดของ BTS อธิบายว่าเพลง "Groin" จากอัลบั้มนี้ถ่ายทอดความคิดของอาร์เอ็มถึงคนที่เขาไม่ชอบ

อาร์เอ็มพูดถึงเพลงนี้ว่า

“สิ่งที่ผมถ่ายทอดเหรอ? ผมแค่ถ่ายทอดตัวเอง ก่อนที่ผมจะตายเพราะความโกรธ ให้ผมได้พูดบางอย่างที่ผมต้องพูดเถอะ” 

 

ในวิดีโอ YouTube ที่ปล่อยออกมา อาร์เอ็มบอกกับจีมินว่า

“พอถึงจุดหนึ่ง ฉันเริ่มรู้สึกถึงน้ำหนักของความต้องการที่อยากทำให้ละเอียดและแตกต่าง สิ่งที่ฉันรักใน BTS คือกิจกรรมของเราเป็นการทำเพลง แต่ถ้าฉันพยายามเอาใจทุกคน ฉันรู้สึกว่าฉันคงแค่อยากตาย”



สำหรับวิดีโอนี้ถูกถ่ายทำก่อนอาร์เอ็มเข้ากรมได้ไม่นาน จีมินเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในกองทัพหลังจากที่อาร์เอ็มเข้ากรม

 

ในวิดีโอเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2022 ตอนที่ BTS ประกาศพักงานวง อาร์เอ็มบอกว่า

“ในจุดสูงสุดของความสำเร็จของพวกเรา ผมรู้สึกว่าเราต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อโลก แต่ผมไม่มีเวลาให้คิด ผมกลายเป็นเครื่องจักรที่แปลเนื้อเพลงท่อนแร็ปของ BTS เป็นภาษาอังกฤษ และหน้าที่ของผมจบลงตอนที่ผมทุ่มเทกับภาษาอังกฤษ”


จีมินได้พูดถึงอัลบั้มของอาร์เอ็มว่า

“ฟังเพลงอัลบั้มนี้เหมือนกับกำลังอ่านไดอารี่ของอาร์เอ็ม เหมือนกับเขาเทความคิดและความหงุดหงิดใจของเขาลงไป ผมรู้ว่าเขาผ่านเรื่องยากมามาก” 

 

จีมินบอกว่าอัลบั้มนี้ให้ความรู้สึกเหมือนมิวสิคัล แตกต่างจากอัลบั้มโซโล่แรกของอาร์เอ็ม Indigo ที่เขารู้สึกเหมือนเป็นการถามคำถามมากกว่า ในขณะที่อัลบั้มนี้เหมือนเป็นการพรั่งพรูทุกอย่างออกมา

 

อาร์เอ็มยังได้พูดถึงความกังวลเกี่ยวกับการเข้ากรมของตัวเอง

“เราเจ็บปวดกันมานาน โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการเข้ากรม ผมยังเคยได้ยินพูดเรื่องนี้กันในร้านอาหารโดยที่ไม่รู้ว่าผมนั่งอยู่ ตอนนั้นผมมีเรื่องเครียดของตัวเองอยู่แล้วและไม่รู้ว่าตัวเองต้องทำอะไร ผมตัดสินใจทิ้งความคิดนั้นไว้และก้าวต่อไป”


อาร์เอ็มและจีมินบอกว่าพวกเขารอให้สมาชิกวง BTS กลับมาจากปฏิบัติหน้าที่ในกองทัพครบ 7 คนอีกครั้ง

“เราสามารถทำให้ง่ายได้ แต่ไม่เคยทำ โดยเฉพาะตัวผมเองที่เครียดที่สุด พอมองย้อนกลับไป ผมรู้สึกเสียใจ ผมเลยอยากจะปิดสวิตช์เอาไว้ซักพัก”

 

จีมินบอกว่า

“พอเราคัมแบค ประสบการณ์ที่แตกต่างของเราจะเป็นประโยชน์ ผมก็รอคอยอยู่เหมือนกัน และคิดว่ามันคงสนุกแน่ๆ”

อัลบั้มโซโล่ชุดที่ 2 ของอาร์เอ็มขึ้นชาร์ต Oricon Daily Album Ranking ในประเทศญี่ปุ่นทันทีหลังจากปล่อยออกมา เพลง Lost! ขึ้นอันดับ 1 บน iTunes Top Song ใน 73 ประเทศ

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X