รีวิว 8 โรงเรียนอินเตอร์ที่ดีที่สุดในไทย
2024-05-27 15:26:32
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อต้องเลือกโรงเรียนอินเตอร์ให้ลูก การเลือกโรงเรียนที่ดีที่สุด ย่อมเป็นสิ่งที่พ่อแม่หรือผู้ปกครองต้องการ บทความนี้จึงได้รวบรวมเอารีวิวโรงเรียนอินเตอร์ต่าง ๆ ในประเทศไทย มาแนะแนวให้ได้ทำความรู้จักกัน คัดสรรมาให้แล้วกับโรงเรียนอินเตอร์ที่ดีที่สุดในไทย จะมีที่ไหนบ้างไปดูพร้อม ๆ กันเลย

 

1.โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ (Harrow International School Bangkok)

โรงเรียนอินเตอร์ที่ดีที่สุดในไทยแห่งแรกขอนำเสนอโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ตั้งอยู่ในเขตดอนเมือง มาพร้อมกับความโดดเด่นโดยเฉพาะเรื่องของกิจกรรมภายในโรงเรียน จัดตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 88 ไร่ และมีทะเลสาบของตัวเองชื่อว่า ‘Harrow Lake’ ในส่วนของระบบที่ใช้เป็นระบบอังกฤษ และมากไปกว่านั้น บรรยากาศภายในโรงเรียนยังเน้นวิถีชีวิตแบบใน UK อีกด้วย เพื่อหล่อหลอมวัฒนธรรมให้กับนักเรียนภายในโรงเรียน 

 

2.โรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี่ กรุงเทพ (Shrewsbury International School Bangkok)

โรงเรียนอินเตอร์ที่ดีที่สุดถัดมา ขอนำเสนอโรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี่ กรุงเทพ ตั้งอยู่ในย่านเจริญกรุง มาพร้อมหลักสูตร National Curriculum for England จากประเทศอังกฤษ เปิดสอนนักเรียนอายุ 3 ถึง 18 ปี ในระดับชั้น EY1 จนถึง Y13 สอนโดยครูชาวต่างชาติที่มีคุณวุฒิ Qualified Teachers จากประเทศอังกฤษ มาพร้อมบรรยากาศอันร่มรื่น แต่ครบครันไปด้วยพื้นที่กิจกรรมที่ครบครัน เช่น ห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ โรงละครนานาชาติ สตูดิโอศิลปะ สตูดิโอซ้อมการแสดงและการละคร เป็นต้น

 

3.โรงเรียนนานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ (Brighton College Bangkok)

นับเป็นอีกหนึ่งโรงเรียนอินเตอร์ที่ดีที่สุดในไทยกับโรงเรียนนานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพ ที่ยังคงใช้ระบบการเรียนการสอนแบบอังกฤษ เป็นระบบ IGCSE (The International General Certificate of Secondary Education) และ A Level ความโดดเด่นของโรงเรียนนี้คือการให้ความสำคัญกับความเป็นอิสระทางความคิดของเด็ก ๆ และเน้น สร้างแรงบันดาลใจ นำไปสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ เปิดสอนสำหรับเด็กอายุ 2-18 ปี ตั้งอยู่ในย่านกรุงเทพกรีฑา บางกะปิ 

 

4.โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี (Ruamrudee International School (RIS))

โรงเรียนอินเตอร์ที่ดีที่สุดในไทยอีกหนึ่งแห่ง และเป็นที่คุ้นหูกับโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี สอนด้วยหลักสูตรอเมริกัน ความโดดเด่นของที่นี่คือความเก่าแก่และเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1957 ด้วยอายุของโรงเรียนที่ยาวนาน จึงมีความโดดเด่นด้านชื่อเสียง การันตีการเป็นที่ยอมรับเสมอมา เดิมทีตั้งอยู่ในย่านถนนวิทยุ แต่ปัจจุบันถูกย้ายมาอยู่ในเขตมีนบุรี เปิดสอนในระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ในด้านหลักสูตรหรือเนื้อหาการเรียนการสอน จัดได้ว่ามีความเป็นมาตรฐานในระดับสากล แต่มากไปกว่านั้นก็ยังรองรับด้วยพื้นที่ประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ที่ครบครัน

 

5.โรงเรียนนานาชาติ เวอร์โซ (VERSO International School)

แม้จะเป็นโรงเรียนใหม่ ก่อตั้งได้ไม่นานนักแต่ผลตอบรับก็ดีเกินคาด จึงจัดให้เป็นอีกหนึ่งโรงเรียนอินเตอร์ที่ดีที่สุด กับโรงเรียนนานาชาติ เวอร์โซ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านบางนา ใช้ระบบอเมริกัน ความโดดเด่นที่ไม่นำเสนอไม่ได้ก็คือพื้นที่ของโรงเรียนนั้นมีขนาดกว้างใหญ่ถึง 168 ไร่ ครบครันด้วยลานกิจกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่สนามกีฬาอย่างสนามบอลระบบหญ้าไฮบริด สนามเทนนิส 2 สนาม สนามบาสเก็ตบอล ไปจนถึงสระว่ายน้ำมาตรฐานโอลิมปิก มากไปกว่านั้นยังมีลานกิจกรรมอื่น ๆ รองรับ รวมถึงห้องเรียนรู้ด้านต่าง ๆ ที่ครบครัน อาทิ ห้องมัลติมีเดีย ห้องโรบอท ห้องตัดเย็บ ฯลฯ 

 

6.โรงเรียนนานาชาติบริติช บางกอก เพรพ (Bangkok International School)

โรงเรียนอินเตอร์ที่ดีที่สุดอีกแห่งกับโรงเรียนนานาชาติบริติช บางกอก เพรพ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านสุขุมวิท ใช้ระบบอังกฤษ มีหลักสูตร IGCSE สำหรับเด็กอายุ 10 และ 11 ปี ขึ้นไป ที่น่าสนใจคือการมีผู้เชี่ยวชาญในการสอบ A-levels จาก Cambridge มาเปิดโอกาสให้นักเรียนได้สอบโดยตรงทุกเดือนสิงหาคม อีกทั้งยังมีระบบที่รองรับการไปเรียนต่อต่างประเทศอีกด้วย

 

7.โรงเรียนนานาชาติเซนต์ สตีเฟ่นส์ (St. Stephen's International School)

หนึ่งในโรงเรียนอินเตอร์ที่ดีที่สุดในไทย ก็คือโรงเรียนนานาชาติเซนต์ สตีเฟ่นส์ ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ในเขตจตุจักร เป็นโรงเรียนขนาดกลาง รองรับด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสม เปิดสอนตั้งแต่ระดับเนอร์สเซอรี่ถึง Year 13 ใช้หลักสูตรประเทศอังกฤษ พร้อมด้วยหลักสูตร International General Certificate of Secondary Education (IGCSE) และ A Level สำหรับมัธยมศึกษาตอนปลาย จุดมุ่งหมายที่สำคัญของการเรียนรู้ในรั้วโรงเรียนซนต์ สตีเฟ่นส์แห่งนี้ คือการบรรลุเป้าหมายทางด้านวิชาการ และการเป็นผู้นำในอนาคต สามารถพัฒนาเด็กนักเรียนให้มีศักยภาพด้านต่าง ๆ ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

 

8.โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ (Regent's International School Bangkok)

โรงเรียนอินเตอร์ที่ดีที่สุดในไทยอีกหนึ่งแห่งกับโรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ ตั้งอยู่เขตวังทองหลาง  เป็นระบบโรงเรียนประจำ ใช้ระบบอังกฤษ มีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ จุดเด่นของโรงเรียนคือการดึงศักยภาพของเด็กแต่ละคนออกมา และเน้นการสอนแบบองค์ให้เด็ก ๆ ได้มีส่วนร่วม

 

ผ่านไปแล้วกับโรงเรียนอินเตอร์ที่ดีที่สุดในไทย โดยแต่ละแห่งต่างก็มีความโดดเด่นในตัวเอง เหมาะสำหรับการเรียนการสอน ที่จะช่วยสร้างเสริมความรู้ให้กับเด็ก ๆ และยังช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ต่าง ๆ นำไปสู่การค้นหาตัวเอง เพื่อเน้นทักษะเฉพาะด้านตามแบบฉบับของตัวเอง

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X