13 นักแสดงเกาหลีกับทักษะการพูดภาษาอังกฤษที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
2019-07-29 09:56:12
Advertisement
คลิก!!!

 

สำหรับนักแสดงเกาหลีหลายคนนั้น ทักษะการพูดภาษาอังกฤษของพวกเขาอาจไม่ชัดเหมือนเจ้าของภาษา ซึ่งไม่น่าแปลกใจเพราะพวกเขาไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก เช่นเดียวกับคนไทยหลายคนที่รู้ว่าการพูดภาษาอังกฤษให้เหมือนเจ้าของภาษาเป็นเรื่องยาก วันนี้เราได้รวบรวมโมเม้นท์ของคนดังวงการบันเทิงเกาหลีขณะที่พวกเขาพูดภาษาอังกฤษมาให้คุณได้ชมกันเล็กน้อย บางคนอาจทำให้คุณแปลกใจในทักษะภาษาอังกฤษของพวกเขา ไม่คิดว่าจะเก่งขนาดนี้ทั้งที่ใช้ภาษาเกาหลีเป็นภาษาหลัก ลองมาดู 13 นักแสดงชายและหญิงจากเกาหลีที่คุณอาจไม่คาดคิดว่าพวกเขาเก่งภาษาอังกฤษกันระดับนี้กันดีกว่าว่ามีใครบ้าง

1. ชเวอูชิก (Choi Woo Shik)

ครอบครัวของชเวอูชิกย้ายไปอยู่แวนคูเวอร์ แคนาดา ตอนที่เข้าเรียน ป.6 เขาเข้าเรียนที่นั่นจนอายุ 21 ปี และย้ายกลับมาเกาหลีเพื่อเป็นนักแสดง ชเวอูชิกบอกว่าตอนเรียนมัธยม เขาชอบพูดภาษาอังกฤษมากกว่า แต่ตอนนี้เขาโอเคกับภาษาเกาหลีมากกว่าแล้ว ลองไปดูเขาสัมภาษณ์ในรายการ Star English กัน

2. พัคมินยอง (Park Min Young)

พัคมินยองไม่ได้โชว์ทักษะภาษาอังกฤษให้คุณได้เห็นมากนักตอนแสดงซีรีส์ แต่เธอเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนตอนเรียนมัธยม และใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารตอนอยู่ต่างประเทศ เธอมีชื่อภาษาอังกฤษคือ Rachel (สำหรับใครที่ตามเธอบนอินสตราแกรม คงรู้เรื่องนี้แล้ว)

ลองไปฟังสำเนียงภาษาอังกฤษของเธอเล็กๆน้อยๆจากวิดีโอนี้ 

3. ฮันเยซึล (Han Ye Seul)

ความจริงแล้ว ภาษาแรกของฮันเยซึลคือภาษาอังกฤษ ไม่อยากจะเชื่อใช่ไหมล่ะ เพราะเธอพูดเกาหลีคล่องมาก จนทำให้เราคิดไม่ถึง! ฮันเยซึล มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Leslie เธอเกิดและโตที่ลอสแอนเจลิส เธอจบจากวิทยาลัยในอเมริกา และย้ายมาเกาหลีเพื่อทำงานนางแบบ ห

ชมวิดีโอที่เธอให้สัมภาษณ์กับ Reebok

4. อีบยองฮอน (Lee Byung Hun)

หลายคนคงไม่แปลกใจสำหรับทักษะภาษาอังกฤษของอีบยองฮอน เพราะเขาเคยร่วมงานกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายเรื่องแล้วว แต่ความน่านับถือคือ อีบยองฮอนไม่เคยอาศัย หรือเรียนที่ต่างประเทศ เขาเรียนรู้ด้วยตัวเอง นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว เขายังพูดฝรั่งเศสได้ เขาจบจากมหาวิทยาลัยในเอกดังกล่าว น่าประทับใจมาก!

ชมคลิปอีบยองฮอนสัมภาษณ์ตอนที่เขาร่วมแสดงในหนังเรื่อง G.I Joe Retaliation

5. ชินเซคยอง (Shin Se Kyung)

ชินเซคยองเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ไม่เคยอาศัยอยู่ต่างประเทศ แต่เธอมีทักษะการพูดภาษาอังกฤษที่ดีเลยทีเดียว! เราไม่เคยได้ยินเธอพูดอังกฤษเท่าไหร่ จนกระทั่งได้ดูรายการ Pocha Beyond Borders ลองไปชมวิดีโอข้างล่างพร้อมกันเลย

6. อีซอจิน (Lee Seo Jin)

อีซอจินได้แสดงความสามารถด้านภาษาอังกฤษของเขาให้เห็นในหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นในรายการ Grandpas Over Flowers หรือสอนภาษาคนอื่นในรายการ Talents for Sale 

อีซอจินเรียนภาษาอังกฤษตอนที่เขาไปเรียนต่อที่อเมริกา และจบด้านบริหารธุรกิจจาก New York University 

ลองไปฟังอีซอจินพูดภาษาอังกฤษจากซีรีส์เรื่อง Wonderful Days

7. ชาอินพโย (Cha In Pyo)

ชาอินพโยเดินทางไปอยู่ที่สหรัฐฯกับพ่อแม่ และเรียนจบจาก Rutgers University ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ตอนนี้เขาก็อาศัยอยู่ที่อเมริกา กับ ชินเอรา (Shin Ae Ra) ภรรยาและลูกๆของเขา เราจะได้เห็นชาอินพโยพูดภาษาอังกฤษจากบทของเขาในหลายเรื่อง หรือในสัมภาษณ์ทางช่องยูทูปข้างล่างนี้

8. คังโซรา (Kang Sora)

คังโซรา โชว์การพูดภาษาอังกฤษที่น่าประทับใจในซีรีส์เรื่อง Incomplete Life เธอบอกว่าเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากการดูการ์ตูนดิสนีย์ และเรียนภาษาอังกฤษเป็นงานอดิเรกมาโดยตลอด 

ลองชมคังโซราในบทบาทของพิธีกรสัมภาษณ์ผู้สร้างอนิเมชั่นเรื่อง Brave

9. แบดูนา (Bae Doona)

ภาษาอังกฤษของแบดูนาฟังดูเป็นธรรมชาติมาก เธอไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดังแค่ในเกาหลี แต่ยังเป็นที่ยอมรับในวงการฮอลลีวูด จากผลงานได้แก่ Cloud Atlas, Jupiter Ascending และ ซีรีส์ Sense8 

ลองไปชมแบดูนาสัมภาษณ์สำหรับหนังเรื่อง Cloud Atlas

10. คิมจีซอก (Kim Ji Suk)

ถึงแม้เรามักจะได้เห็นคิมจีซอกแสดงบทซื่อบื้อและตลกในซีรีส์ แต่ความจริงแล้วเขาฉลาดมาก เขาเข้าเรียนที่ประเทศอังกฤษช่วงชั้นม.ต้น-ม.ปลาย ซึ่งที่นั่นเขาได้ใช้ภาษาอังกฤษ เขาเรียนจบมหาวิทยาลัยดูวุฒิที่สามารถเป็นครูภาษาอังกฤษและเยอรมันได้! ลองไปชมคิมจีซอกพูดภาษาอังกฤษในเรื่อง Personal Taste 

11. อันฮโยซอบ (Ahn Hyo Seop)

หลายคนแปลกใจเมื่อได้ฟังอันฮโยซอบพูดภาษาอังกฤษใน Flower Boy Bromance กับแจ็คสัน วง GOT7 และตกใจหนักเข้าไปอีกว่าจริงๆแล้วเขาเป็นคนแคนาดา! อันฮโยซอบพูดภาษาอังกฤษได้คล่องเพราะพ่อแม่ย้ายไปอยู่โตรอนโต ประเทศแคนาดา ตั้งแต่เขายังเด็ก และเขากลับมาเกาหลีเพื่อทำงานในวงการบันเทิง 

ลองไปชมอันฮโยซอบพูดภาษาอังกฤษในเรื่อง Abyss จากวิดีโอข้างล่างได้เลย

12. กงยู (Gong Yoo)

กงยูไม่เคยไปเรียนต่างประเทศเพื่อฝึกภาษาอังกฤษ แต่สำเนียงของเขาดีมากจนทำให้หลายคนประทับใจ กงยูบอกว่าเขาเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง และผลลัพธ์ที่ออกมาเลอค่าพอๆกับหน้าตาของเขาเลยล่ะ 

ลองไปชมโฆษณา Louis Vuitton ของกงยูกัน

13. จองรยอวอน (Jung Ryeo Won)

จองรยอวอนเกิดที่เกาหลีเมื่อปี 1981 แต่ย้ายไปอยู่ออสเตรเลียตอนที่เธออายุ 11 ขวบ เธอเข้าเรียนที่ออสเตรเลีย และแน่นอนนั้นทำให้ภาษาอังกฤษของเธอดีมาก จองรยอวอนสำเร็จการศึกษาจาก Griffith University สาขาบริหารธุรกิจ เธอมีทั้งความสวยและสมอง! ลองไปชมเธอพูดภาษาอังกฤษได้ในรายการ Yoana House

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X