Queen For 7 Days กับเรื่องราวรักหวานใสวัยเด็กและดราม่าความขัดแย้งภายในครอบครัว
2017-06-08 08:51:31
Advertisement
คลิก!!!

เขียนโดย : heytoto

ออกอากาศตอนแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับซีรีย์ Queen for 7 Days ซีรีย์เรื่องใหม่แกะกล่องประจำวัน พุธ-พฤหัสบดี ของช่อง KBS2 เรื่องราวความรักในช่วงเวลาประวัติศาสตร์ จำนวน 20 ตอน นำแสดงโดย พัคมินยอง (Park Min Young), ยอนอูจิน(Yeon Woo Jin) และ อีดงกอน (Lee Dong Gun) เรื่องราวอิงประศาสตร์ของพระราชาจุงจง และ พระมเหสี ดังกยอง มเหสีที่ถูกให้ลงจากตำแหน่งหลังจากขึ้นเป็นพระมเหสีได้เพียงแค่ 7 วัน

สองตอนแรกของเรื่องเล่าเรื่องราวในอดีตและปูพื้นฐานของตัวละครหลักแต่ละคน แค่เริ่มก็ได้กลิ่นอายดราม่ามาแต่ไกล Queen for 7 Days เป็นซีรีย์แนวประวัติศาสตร์อีกเรื่องที่ฉายในช่วงนี้ หวังว่าคงเป็นอีกเรื่องที่ฝ่ากระแสสู้เรื่องอื่นๆในแนวเดียวกันได้

เรื่องราว :

“Queen for 7 Days” เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าติดตาม ด้วยการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่อง คือ พระมเหสีดังกยองที่เข้ารับตำแหน่งได้เพียงแค่ 7 วัน ทำให้ผู้ชมสนใจและติดตามเรื่องราวก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

ในสองตอนแรกเริ่มเรื่องจากการพบกันขององค์ชายอียอก และ ท่านหญิงชินแชกยอง ที่ยังเป็นเพียงวัยรุ่นผู้กำลังออกผจญภัยในโลกกว้าง ถึงแม้ทั้งสองคนจะไม่เคยพบกันมาก่อน แต่เนื้อเรื่องก็ได้บอกเล่าความสัมพันธ์ของทั้งสองคนที่เกี่ยวข้องกัน และต้องโคจรมาพบกันเป็นแน่ ชินแชกยองเป็นบุตรสาวของเสนาธิการระดับสูง ที่ถูกส่งตัวไปอยู่ชนบท ซ่อนตัวจากรั้ววังหลวง ที่ซึ่งเธอจะถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง แต่ท่านหญิงกลับปลอมตัวเป็นผู้ชายและเดินทางเข้าเมืองหลวง เธอได้พบเจอเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับทั้งองค์ชายและพระราชาแห่งโชซอน

ในขณะที่ความตึงเครียดเกิดขึ้นระหว่างพระราขาอียูง รับบทโดย อีดงกอน ที่กำลังเกรี้ยวกราดกับปัญหาภัยแล้งที่นำมาซึ่งข่าวลือที่ประชาชนไม่พอใจ และฝนแล้งเพราะพระราชาไม่คู่ควรกับตำแหน่ง เส้นเรื่องดราม่าเริ่มต้นขึ้นเมื่อพระราชาอียูงไม่ไว้ใจองค์ชายอียอก เกรงว่าพระอนุชาจะได้ขึ้นเป็นกษัตริย์แทน

แม้พระราชาจะไม่ชอบหน้าองค์ชายอียอกขนาดไหน แต่องค์ชายก็ยังคงนับถือเขาเป็นพี่ชาย และไม่ต้องการอำนาจเหนือบัลลังก์

ถึงแม้จะไม่ใช่แฟนซีรีย์ประเภทที่พี่น้องตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน แต่เรื่องนี้กลับทำให้ผู้เขียนสนใจได้ เพราะการเดินเรื่องที่ค่อยๆเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของตัวละครแต่ละตัว เปิดเผยทั้งด้านร้ายและด้านที่อบอุ่นเหมือนคนทั่วไป ทั้งตัวพระราชา องค์ชาย และท่านหญิง จึงกำลังเป็นตัวละครที่คนดูรู้จักพวกเขาในทุกด้าน รู้เหตุผลที่ต้องร้าย การเล่าเรื่องแบบนี้ทำให้คนดูผูกพันกับตัวละครโดยไม่รู้ตัว และแน่นอนค่ะ สร้างทีมได้เลย #ทีมอียอก #ทีมอียูง มาแน่

นักแสดงและบท :

หากใครกำลังคาดหวังกับฉากรักกุ๊กกิ๊กระหว่าง พัคมินยอง และ ยอนอูจิน บอกเลยว่าไม่มีให้ดูในสองตอนแรก เพราะเรื่องเริ่มเล่าตั้งแต่พวกเขายังเป็นวัยรุ่น รับบทโดย พัคซีอึน (Park Si Eun) และ แบค ซึงฮวาน (Baek Seung Hwan) ในขณะที่ อีดงกอนนั้นได้ขึ้นเป็นพระราชาแล้ว (บทพระราชามักจะอายุมากกว่าเสมอ)

ทั้งท่านหญิงและองค์ชายในวัยเด็กต่างแสดงได้ดีไม่แพ้รุ่นใหญ่เลย ฉากที่พวกเขาพบกัน ความสัมพันธ์ทีเริ่มต้นมาจากการเป็นคู่กัด แทบจำรอดูตอนโตไม่ไหวว่าจะกัดกัน หยอกกันได้น่ารักขนาดไหน

ในขณะที่องค์ชายและท่านหญิงยังอยู่ในวัยร่าเริง และสนุกไปกับทุกสิ่งบนโลก บทพระราชาของอีดงกอนกลับเริ่มมืดหม่น เขาดูเครียด กังวล และโกรธเกรี้ยวอยู่ตลอดเวลา แต่ฉากที่เขาได้พบกับแชกยองนั้นทำให้เรื่องน่าสนใจ เคมีที่เข้ากันแม้แชกยองจะยังเป็นเด็ก ท่าทางที่อ่อนลง ดูน่าลุ้นว่าจะเกิดอะไรต่อไป ปูทางให้กับดราม่าความสัมพันธ์ของทั้งสามคน

ในสองตอนแรกเรื่องราวทางการเมืองยังไม่เข้มข้นนักในตัวละครหลักทั้ง 3 คน แต่เรื่องราวเริ่มเข้มข้น และต้องมีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นจากฝั่งผู้ใหญ่ ทั้งพ่อของแชกยอง พระมเหสีพระมารดาขององค์ชายอียอก ที่คงเป็นตัวแปรสำคัญแน่หากทราบถึงพินัยกรรมที่พระราชาองค์ก่อนทิ้งไว้

ยังมีตัวละครอื่นๆอีกมากมายที่ยังไม่มีบทบาทมากในสองตอนแรกนี้ ทั้งเพื่อนทั้งสองคนของอียอก หัวขโมยที่องค์ชายและ แชกยองช่วยไว้ หญิงลึกลับในตำหนักของพระราชา และตัวละครที่ผู้เขียนชอบที่สุดคงเป็นพี่เลี้ยงของแชกยองที่แค่เห็นหน้าก็ฮา คงเป็นคนสร้างสีสันได้ดีอีกคนในเรื่อง หวังว่าเธอจะมีบทมากขึ้นในอนาคต

ฉากถ่ายทำที่สวยงาม :

“Queen for 7 Days” เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถ่ายทำในสถานที่ที่สวยงาม มีฉากที่จะทำให้คุณชอบหลายฉากเลยทีเดียว ลองไปดู

มากกว่าฉากที่เหมาะสม เทคนิคการตัดต่อก็ดูลงตัว อย่างฉากที่แชกยองกำลังผิวปากและกางแขนของเธอออก โดยมีอียอกมาร่วมยืนอยู่ด้วย เป็นอีกฉากโปรดของผู้เขียนเลยล่ะ

ความคิดเห็นหลังจากได้ดูสองตอนแรก :

หลังจากที่ได้ดูสองตอนแรก บอกเลยว่าตอนนี้กำลังลงแดงและอยากดูเรื่องทั้งหมดแล้ว แชกยองจะมีความสุขไหมในตอนท้าย ? พี่น้องจะกลับมาดีกันได้ไหม ? แต่ก็ยังอยากดูนักแสดงตอนเด็กอยู่ พวกเขามีความสามารถจริงๆ

ในตอนต่อไปของเรื่องคงต้องดราม่าหนักขึ้นแน่ๆ ดูซีรีย์ที่พี่น้องทะเลาะกันทีไรอดใจสั่นไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่แชกยองหมดความเชื่อใจในครอบครัวของเธออีก ถ้าไม่มีครอบครัว คนเราจะรู้สึกอ้างว้างขนาดไหนนะ ไหนจะเครียดเรื่องการเมืองอีก แต่ถึงจะดราม่าหนักแค่ไหนก็ตาม ผู้เขียนอยากแนะนำ “Queen for 7 Days” ให้ทุกคนได้ดูจริงๆ เป็นเรื่องที่ผสมผสานความ โรแมนติกกับดราม่าได้อย่างลงตัว ส่วนใครที่ติดเรื่องนี้แล้ว มานั่งขอบตาดำข้างๆกันตรงนี้ได้เลย

“Queen for 7 Days” ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X