10 ข้อห้ามที่คนบันเทิงเกาหลีห้ามฝ่าฝืน!
2019-12-02 08:40:28
Advertisement
คลิก!!!

 

Grazy Grace ศิลปินเคป็อปและ YouTuber ได้เปิดเผยกฎที่คนทำงานในวงการบันเทิงเกาหลีต้องปฏิบัติตาม ถึงแม้ข้อห้ามนี้เราจะเคยได้ยินว่าเป็นกฎเฉพาะของไอดอลเท่านั้น แต่ความจริงแล้วดารานักแสดงก็มีกฎเหล่านี้เหมือนกัน อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่ต้องทำตามกฎนี้ หลายบริษัทอาจมีข้อยกเว้น แต่เอาเป็นว่าส่วนใหญ่ก็ต้องมีข้อห้ามพวกนี้กันอยู่บ้าง ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง

1. ห้ามมีแฟน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งไอดอลผู้หญิง เพราะต้นสังกัดอยากรักษาภาพลักษณ์ใสใสเอาไว้ และป้องกันไม่ให้สาวๆไอดอลทุ่มเทกับความรักจนทอดทิ้งงานในวงการไป เพื่อนของ Grace เคยถูกไล่ออกจากบริษัทหลังจากโดนจับได้ว่ากำลังออกเดท!

2. อย่าพูดคุยกับเพศตรงข้ามภายในบริษัทของคุณ

สามารถทักทายได้ แต่ห้ามคุยกันแบบสนินสนม! Grace เปิดเผยว่าบริษัทจะจัดตารางที่ไม่ให้วงไอดอลคนละเพศมาอยู่ในที่เดียวกันในเวลาเดียวกัน

3. เตรียมตัวไว้เลย บริษัทอาจจะเช็คมือถือของคุณ

ผู้จัดการวงจะเช็คมือถือของคุณเมื่อไหร่ก็ได้ แล้วถ้าเจอคุยกับเพศตรงข้ามเมื่อไหร่ คุณเตรียมตอบคำถามเอาไว้ได้เลย Grace บอกว่าบริษัทมีสิ่งที่เรียกว่า ห้ามเดท 3 ปี คือนับจากปีที่เดบิวต์ไปอีก 3 ปี คุณต้องห้ามเดท แต่หลังจากนั้นบริษัทจะไม่เข้มงวด และเปิดโอกาสให้คุณออกเดทได้

4. ห้ามกินอาหารขยะ

ถ้าคุณน้ำหนักขึ้นเมื่อไหร่ ก็เตรียมลดได้เลย ผู้จัดการวงจะเคร่งครัดเรื่องอาหารกับคุณมากๆเลยล่ะ

5. ต้องติดต่อผู้จัดการตลอด

ผู้จัดการจะโทรหาคุณเมื่อไหร่ก็ได้ และคุณต้องรับโทรศัพท์ ถ้าไม่รับละก็ ได้เจอโดนบ่นแน่

6. ห้ามออกไปไหน

Grace บอกว่าเธอถูกห้ามไม่ให้ออกไปไหน หลังจากซ้อมเสร็จก็ตรงกลับบ้านและนอนเลย เธอเล่าว่าตอนที่เป็นนักร้อง หอพักของเธออยู่ในตึกบริษัทเลย ช่วงแรกเธอชอบมาก เพราะช่วยประหยัดค่าเดินทาง แต่หลังจากนั้นก็เริ่มเครียด เพราะว่าพวกเขารู้ทุกย่างก้าวของเธอเลย ไม่ว่าจะทำอะไร ไปไหน มาไหน!

7. ห้ามเล่นโซเชียลมีเดีย

คุณอาจเคยเห็นศิลปินหลายคนมีโซเซียลมีเดีย แต่ภาพและข้อความที่จะโพสต้องผ่านการอนุญาตจากผู้จัดการก่อน เพื่อจะตรวจสอบว่า คุณไม่ได้ขี้เหร่ในภาพนั้นนะ และไม่ได้พิมพ์ผิดด้วย

8. ห้ามทำผมเอง

คุณไม่ได้รับอนุญาตให้ทำผมตามใจชอบ จะตัด ย้อม หรือทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องขออนุญาตบริษัทก่อน

9. ห้ามทำงานพาร์ทไทม์

ข้อนี้ขึ้นอยู่กับบริษัทต้นสังกัดด้วย แต่ส่วนใหญ่จะห้ามไม่ให้คุณทำงานพาร์ทไทม์ ถึงแม้คุณจะเป็นเด็กฝึกหัดที่แทบไม่มีจะกิน หรือศิลปินหน้าใหม่ที่ยังไม่มีรายได้มากพอก็ตาม

10. เจอรุ่นพี่ ต้องคำนับ 90 องศาด้วยท่าทางที่ถูกต้อง

Grace เล่าว่าเธอเคยโค้งให้รุ่นพี่ แต่เอามือซุกไว้ในกระเป๋าเสื้อเพราะหนาว ซึ่งเป็นท่าที่ไม่ถูกต้อง แน่นอนว่าหลังเธอทำแบบนั้น เธอถูกด่าบอกว่าไม่ให้ความเคารพรุ่นพี่

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X