ปราสาทคุมะโมะโตะเสียหายหนักจากแผ่นดินไหว ชินคันเซ็นยังหยุดวิ่ง (ชมคลิป)
2016-04-15 18:44:51
Advertisement
Pyramid Game
        ปราสาทคุมะโมะโตะ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง เสียหายหนักจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อคืนนี้ ขณะที่รถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็นเส้นทางคิวชูยังระงับบริการ เนื่องจากมีขบวนรถไฟตกราง
       
       หลังคาและกำแพงบางส่วนของปราสาทคุมะโมะโตะพังเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน โดยรูปปั้นวารีพยัคฆ์ หรือ “ชะชิโฮะโกะ” 2ตัวที่ประดับบนจั่วหลังคาของปราสาทร่วงหล่นสูญหายไปหลังแผ่นดินไหว 

 
ปราสาทคุมะโมะโตะเสียหายหนักจากแผ่นดินไหว ชินคันเซ็นยังหยุดวิ่ง (ชมคลิป)
        แรงแผ่นดินไหวยังทำให้กำแพงประตูปราสาทพังถล่มลง ปิดเส้นทางเข้าสู่ตัวปราสาท รวมทั้งมีกำแพงหินอีกอย่างน้อย 6 แห่งได้รับความเสียหายทั้งหินพังถล่มลงมา และผนังมีรอยร้าว
       
       ปราสาทคุมะโมะโตะได้รับการขึ้นทะเบียนเป้นมรดกประจำชาติของญี่ปุ่น และเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังมีนักท่องเที่ยวจากนานาชาติมาเยือนปีละนับล้านคน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสำรวจความเสียหายอยู่ 

 
ปราสาทคุมะโมะโตะเสียหายหนักจากแผ่นดินไหว ชินคันเซ็นยังหยุดวิ่ง (ชมคลิป)
        เหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในเวลา 21.30 น. คืนวันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน ตามเวลาในญี่ปุ่น โดยเมืองมะชิกิ จังหวัดคุมะโมะโตะ แผ่นดินไหวมีความรุนแรงที่ระดับ 7 ตามมาตรวัดของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุด โดยข้อมูลล่าสุด ระบุว่ามีผู้เสียชีวิต 9คน บาดเจ็บกว่า 1,100 คน 
 
ปราสาทคุมะโมะโตะเสียหายหนักจากแผ่นดินไหว ชินคันเซ็นยังหยุดวิ่ง (ชมคลิป)
        ชินคันเซ็นตกราง ระงับบริการชั่วคราว
       
       เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ยังทำให้รถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็น เส้นทางคิวชูต้องระงับการเดินรถชั่วคราวจนถึงขณะนี้ เนื่องจากมีรถไฟขบวนหนึ่งตกรางใกล้กับด้านทิศใต้ของสถานีคุมะโมะโตะ แต่โชคดีที่ขบวนรถไฟนี้ไม่มีผู้โดยสารในขณะเกิดเหตุ
       บริษัทรถไฟเจอาร์ คิวชู ระบุว่า การเดินรถไฟชินคันเซ็นเส้นทางคิวชูจะต้องถูกระงับตลอดวันนี้ แต่รถไฟปกติบางส่วนสามารถกลับมาให้บริการได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ที่สถานีฮาคาตะ ซึ่งเป็นชุมทางที่สำคัญในพื้นที่คิวชู ยังมีผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก เนื่องจากการจราจรในพื้นที่ยังคงได้รับผลกระทบมาก
       
       ขณะที่เส้นทางถนนและทางด่วนในจังหวัดคุมาโมโตะและมิยาซากิ บางเส้นทางก็ไดัรับความเสียหายต้องปิดใช้งานเช่นกัน ส่วนการเดินทางโดยเครื่องบินยังเป็นปกติ. 

 

       
       
       

 

ที่มา  http://manager.co.th/Japan/ViewNews.aspx?NewsID=9590000038467

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X