บินไทยระทึก!!ตกหลุมอากาศขณะบินจากจาการ์ต้า ผู้โดยสาร-ลูกเรือเจ็บ 6
2016-04-12 17:50:52
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. เฟซบุ๊กของKru P'Birth โพสต์ถึงเหตุการณ์ระทึกบนเที่ยวบินการบินไทย เป็นรูปภาพ 3 รูป มีเนื้อหาถึงอุบัติเหตุตกหลุมอากาศระหว่างการเดืนทางของเที่ยวบินการบินไทย ทีจี 434 จาการ์ต้า -กรุงเทพ เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา 
  

 

 

 ด้านนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กรณีเที่ยวบินทีจี 434 ทำการบินด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ออกจาก ท่าอากาศยานกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 11 เม.ย. 2559 เวลา 12.35 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 72 คน นักบิน 2 คน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 12 คน มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

 ขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่บริเวณเหนือน่านฟ้าประเทศสิงคโปร์  เกิดเหตุการณ์สุดวิสัยเครื่องบินประสบสภาพอากาศแปรปรวน (Air Turbulence) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยตามที่ได้รับรายงานจำนวน 6 คน ได้แก่ ผู้โดยสาร 1 คน และลูกเรือจำนวน 5 คน ซึ่งกัปตันได้ปฏิบัติการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยและควบคุมเครื่องบินเดินทางต่อและลงจอดอย่างปลอดภัยในเวลา 15.40 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


  ทั้งนี้ พนักงานการบินไทยฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เร่งดูแลและนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้โดยสารอื่นๆ ได้รับการดูแลและอำนวยความสะดวกอย่างดีผ่านตามเส้นทางปกติของอาคารผู้โดยสารขาเข้าของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 
 จากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ ต้องขออภัยต่อผู้โดยสารในเหตุการณ์สุดวิสัยที่เกิดขึ้น และบริษัทฯ ได้ดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลผู้โดยสารและพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บทุกคน เมื่อแพทย์ตรวจร่างกายแล้ว ได้อนุญาตให้ผู้ได้รับบาดเจ็บกลับบ้านได้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 2559


 รายงานข่าวแจ้งว่าผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นลูกเรือเนื่องจากส่วนใหญ่อยุ่ระหว่างการเดินปฏิบัติหน้าที่ให้บริการส่วนอาการบาดเจ็บนั้นก็ไม่ได้มาก เข่น หัว แตก ขาแพลง ไม่ได้บาดเจ็บขั้นรุนแรง จนต้องขอลงจอดฉุกเฉินแต่อย่างใด


 รานงานข่าวจากบริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทยแจ้งว่า เมื่อวันที่เที่ยวบินการบืนไทยลำดังกล่าวประสบอุบัติเหตุตกหลุมอากาศ กัปตันไม่ได้แจ้งเหตุหรือขอลงจอดฉุกเฉินมายังหอบังคับการบินแต่อย่างใด โดยเที่ยวบินดังกล่าวได้ลงจอดได้ตามปกติ คาดว่ากัปตันสามารถควบคุมสถานการณ์ได้และไม่ได้มีการบาดเจ็บขั้นรุนแรงขนาดต้องขอลงจอดฉุกเฉิน

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X