สุขุมพันธุ์ เสนอ หยุดเดินเรือแสนแสบทั้งหมดชั่วคราว ยอดเจ็บพุ่ง 65 สาหัส 4 ราย
2016-03-05 16:32:46
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อเวลา 12.45 น. ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวภายหลังร่วมประชุมกับคณะผู้บริหารกทม. นาวาอากาศเอกนพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ สายกิจกรรมพิเศษ นายนิวัฒน์ อินทรวิเชียร รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพ โดยใช้เวลาเพียง 20 นาที ว่า จากเหตุระเบิดดังกล่าวส่งผลให้มี ผู้บาดเจ็บจำนวน 60 คนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 5 แห่ง โดยในจำนวน 60 คน มีจำนวน 14 คน ที่ต้องนอนพักรักษาตัวต่อ โดยในจำนวนนี้ มี 4 คน ที่อยู่ห้องไอซียู โดยที่โรงพยาบาลกรุงเทพ มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 8 คน และขอแสดงความเสียใจและขอให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ

 

 

"จากการรายงานของผู้อำนวยการเขตบางกะปิทราบว่า ขณะนี้กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) อยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริง ซึ่งต้องขอเวลาในการหาข้อสรุปที่ชัดเจน ตนดีใจที่บริษัทครอบครัวขนส่งดูแลรับผิดชอบผู้บาดเจ็บ แต่ในระหว่างที่ยังไม่ได้ข้อสรุป กทม.มีความเห็นว่า บริษัทครอบครัวขนส่ง ควรจะระงับการเดินเรือทุกลำเป็นการชั่วคราว เบื้องต้น ทราบว่ามีเรือโดยสารที่ใช้ก๊าซ จำนวน 10 ลำ จึงอยากยุติการเดินเรือทั้งหมด รอข้อสรุปที่ชัดเจน เพื่อความปลอดภัยของประชาชน เพราะจะคิดว่าเรือก๊าซและเรืออื่นปลอดภัยไม่ได้

 

อย่างไรก็ตาม ได้มอบหมายให้ปลัด กทม. โทรศัพท์ประสานไปยังปลัดกระทรวงคมนาคม เพื่อให้รับทราบความเห็นของกทม. เพราะการเดินเรือและท่าเทียบเรืออยู่ในความรับผิดชอบของกรมเจ้าท่าส่วนกระทรวงคมนาคมจะตัดสินใจอย่างไร กทม.เคารพการตัดสินใจ ทุกฝ่าย ทั้งกระทรวงคมนาคม กรมเจ้าท่า"ผู้ว่าฯกทม.


 
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า หากกระทรวงคมนาคมตัดสินใจตามความเห็นที่ กทม.เสนอ จะได้มอบหมายให้เขตทุกเขตที่อยู่ในเส้นทางการเดินเรือหาแนวทางช่วยเหลือที่เป็นวิธีที่ดีที่สุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงที่เรือหยุดให้บริการชั่วคราว ซึ่งการหยุดเดินเรือในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนอย่างแน่นอน แต่จำนวนประชาชนเดือดร้อนไม่เท่ากับวันจันทร์-ศุกร์ ที่มีเด็กและผู้สูงอายุ ใช้บริการ หากเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นจะเป็นโศกนาฏกรรมที่ไม่มีใครสามารถตอบคำถามได้ จึงขอความร่วมมือทุกภาคส่วนช่วยดูแลประชาชนให้ได้รับความปลอดภัยด้วย อย่างไรก็ตาม กทม.เป็นเจ้าภาพในการดูแลทุกข์สุขประชาชนที่ใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพ จึงเป็นหน้าที่และมีสิทธิ์ที่จะให้ความเห็น แม้ไม่ได้มีอำนาจโดยตรง 

 

นาวาอากาศเอก นพ.ไพศาล กล่าวว่า โรงพยาบาลกรุงเทพ ได้รับการติดต่อจากมูลนิธิ ที่จะนำผู้บาดเจ็บมาส่ง จึงได้เตรียมความพร้อม โดยได้รับรักษาผู้บาดเจ็บ จำนวน 8 ราย อาการหนักต้องพักห้องไอซียู 3  ราย มีแผลไหม้ ที่ใบหน้า หน้าอกและลำคอ ต้องได้รับการดูแล โดยในช่วงแรกผู้บาดเจ็บจะหายใจได้ตามปกติ อีก 1-2 วัน เนื้อเยื่อจะบวม ส่งผลให้ระบบการหายใจมีปัญหา แพทย์จำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่วนอีก 2 ราย ไปใช้สิทธิประกันสังคมที่โรงพยาบาลเพชรเวชและแพทย์ปัญญา จึงทำให้ผู้บาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ จำนวน 6 ราย อยู่ห้องไอซียู 3 ราย และห้องธรรมดา 3 ราย

 

จากนั้น ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะมอบกระเช้าให้กับผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวที่รพ.กรุงเทพ จำนวน 6 รายด้วย 

 

ขณะที่ศูนย์เอราวัณรายงานเพิ่มเติมข้อมูลผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือโดยสารระเบิด ณ.เวลา 14.00 น. มีผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาที่ห้องฉุกเฉิน จำนวน 65 ราย  ใน รพ. 6 แห่งทั้งนี้ ในจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งหมด มีชาวญี่ปุ่น 1 ราย ชาวเมียนม่า 2 ราย

รายละเอียดดังนี้ 
1. รพ.กรุงเทพ 8 ราย 
2. รพ.เพชรเวช 20 ราย
3. รพ.แพทย์ปัญญา 16 ราย
4. รพ.พระมงกุฎ 8 ราย
5. รพ.เปาโลโชคชัย 4 จำนวน 8 ราย
6. รพ.ราชวิถี 5 ราย


เบื้องต้นแพทย์รับไว้รักษาในรพ.จำนวน19 รายดังนี้
1. รพ.กรุงเทพ 6 ราย
2. รพ.เพชรเวช 5 ราย
3. รพ.เปาโลโชคชัย 4 จำนวน 3 ราย
4. รพ.พระมงกุฏ 1 ราย
5. รพ.แพทย์ปัญญา 1 ราย (รับจากรพ.กรุงเทพ)
6. รพ.ราชวิถี 2 ราย
7. รพ.จุฬา 1 ราย (รับจากรพ.เปาโลโชคชัย4 )

 
 
ที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X