5 วงเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ที่ครองตลาดในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 และความสำเร็จของพวกเธอ!
2024-07-01 21:23:03
Advertisement
คลิก!!!

ปฏิเสธไม่ได้ว่าวงเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกไปแล้ว ยุคที่เกิร์ลกรุ๊ปได้รับความนิยมลดน้อยลงเมื่อเทียบกับบอยแบนด์ K-Pop นั้นได้ผ่านพ้นไปแล้ว และด้านล่างนี้คือ 5 วงเกิร์ลกรุ๊ปที่ครองตลาดในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 ด้วยความสำเร็จต่าง ๆ ของพวกเธอซึ่งรวมถึงการขายอัลบั้มล่าสุดได้กว่า 1 ล้านชุดด้วย

 

1. (G)I-DLE

(G)I-DLE เริ่มต้นปี 2024 ได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมกับการเปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ในชื่อ '2' เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา อัลบั้มนี้ปิดท้ายยอดขายในสัปดาห์แรกกว่า 1.54 ล้านชุด ซึ่งถือเป็นยอดขายสูงสุดในอาชีพของพวกเธอ

แม้ว่าเพลงอย่าง “Wife” และ “Super Lady” จะได้รับการตอบรับที่ดี แต่เพลงที่ติดชาร์ตสูงสุดของ (G)I-DLE ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 ก็คือเพลงแนวป็อปร็อกอย่าง “Fate”

ในขณะเดียวกัน (G)I-DLE จะคัมแบ็กในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ด้วยมินิอัลบั้มที่ 7 ของพวกเธอในชื่อ “I SWAY”

 

2. LE SSERAFIM

ทุกอย่างไม่ใช่เรื่อง “ง่าย” สำหรับ LE SSERAFIM ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 เพลงไตเติ้ลจากมินิอัลบั้มที่ 3 ของวงในชื่อ “EASY” ได้รับคำชมและกลายเป็นเพลงแรกของ LE SSERAFIM ที่เข้าสู่ชาร์ต 'Hot 100' ของ Billboard

จากความสำเร็จของเพลง “EASY” LE SSERAFIM หวังว่าจะเพิ่มระดับความโด่งดังของพวกเธอด้วยการแสดงที่ 'Coachella Valley Music & Arts Festival' ในเดือนเมษายน อย่างไรก็ตาม เมื่อขึ้นแสดงแล้ว LE SSERAFIM กลับถูกโจมตีจากชาวเน็ตโดยถูกกล่าวหาว่า “มีทักษะการร้องเพลงสดที่แย่” และการแสดง 'Coachella' ของพวกเธอก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง

นอกจากนี้ ภาพลักษณ์ของ LE SSERAFIM ก็ยังได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งภายในระหว่างบริษัท HYBE Labels และ มินฮีจิน ซีอีโอของบริษัท ADOR

ขณะนี้ สาว ๆ มีกำหนดการคัมแบ็คในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

 

3. IVE

สาวๆ วง IVE ใช้เวลาครึ่งปีแรกของปี 2024 ในการเดินทางไปทั่วโลกเพื่อทัวร์คอนเสิร์ต 'SHOW WHAT I HAVE' ซึ่งมีกำหนดจะดำเนินต่อไปจนถึงเดือนกันยายนของปีนี้ 

นอกจากนี้ สาว ๆ ยังได้ออกมินิอัลบั้มที่ 2 'I'VE SWITCH' ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ด้วยเพลงไตเติ้ลที่ชื่อ “HEYA” ตามมาด้วยเพลง “ Accendio” และสำหรับปลายฤดูร้อนนี้ สาว ๆ IVE จะเปิดตัวในเทศกาลดนตรี 'Lollapalooza' ที่ Grant Park เมืองชิคาโก โดยจะแสดงบนเวที T-MOBILE ในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคมนี้

 

4. NewJeans

แม้ว่า NewJeans จะเริ่มต้นปี 2024 ได้อย่างช้า ๆ เนื่องมาจากความขัดแย้งระหว่าง HYBE กับ มินฮีจิน แต่เกิร์ลกรุ๊ปวงนี้ก็สามารถขึ้นสู่อันดับหนึ่งของชาร์ตเพลงได้อย่างง่ายดายอีกครั้งด้วยซิงเกิลคู่ 'Bubble Gum / How Sweet'

หลังจากความสำเร็จของ 'Bubble Gum / How Sweet' NewJeans ก็สร้างความฮือฮาในญี่ปุ่นด้วยอัลบั้มซิงเกิลเปิดตัวในชื่อ 'Supernatural' พร้อมกับงานแฟนมีตติ้งครั้งใหญ่ที่โตเกียวโดมในวันที่ 26-27 มิถุนายนที่ผ่านมา

หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน แฟน ๆ ของ NewJeans ก็สามารถรอการคัมแบ็คพร้อมกับอัลบั้มใหม่ในช่วงครึ่งหลังของปี 2024 ตามด้วยเวิร์ลทัวร์ที่จะเริ่มต้นในปี 2025

 

5. aespa

แม้ว่าเพลงอย่าง 'Easy Listening' ดูเหมือนว่าจะแซงหน้าเทรนด์ล่าสุดใน K-Pop แต่ aespa ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าการยึดมั่นในตัวตนของพวกเธอคือหนทางไปสู่ความสำเร็จผ่านอัลบั้มเต็มชุดแรกที่มีชื่อว่า 'Armageddon'

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน เพลงที่ติดหูและแปลกแหวกแนวอย่าง “Supernova” ได้กลับมาครองอันดับ 1 บนชาร์ต 'Top 100' ของ Melon อีกครั้ง หลังจากร่วงลงมาอยู่อันดับ 2 แค่เพียงวันเดียวเท่านั้น

ในขณะเดียวกัน aespa จะปล่อยซิงเกิ้ลเดบิวต์ในญี่ปุ่นที่ชื่อ 'Hot Mess' ในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ หลังจากนั้น วงยังมีกำหนดจะออกทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกครั้งที่ 2 ในชื่อ 'SYNK : Parallel Line' ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2024 อีกด้วย

 

ขณะเดียวกัน เกิร์ลกรุ๊ป K-Pop วงอื่น ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงอนาคตที่สดใสในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2024 ได้แก่ ILLIT กับเพลงไตเติ้ลที่ติดชาร์ตอย่าง “Magnetic”, BABYMONSTER ที่มีแฟนคลับทั่วโลกจำนวนมาก รวมถึง KISS OF LIFE, tripleS และอีกมากมาย

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X