วิจารณ์ยับ! “คริส ร็อค” ล้อเลียนเด็กเอเชียบนเวที “ออสการ์”
2016-03-01 21:14:26
Advertisement
คลิก!!!

คริส ร็อค นักแสดงตลกชื่อดัง ผู้รับหน้าที่เป็นพิธีกรงานประกาศผลรางวัลออสการ์ประจำปี 2016 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักต่อทัศนคติด้านการเหยียดเชื้อชาติของเขา เนื่องจากบนเวทีประกาศรางวัลออสการ์เขาได้แนะนำเด็กๆ ชาวเอเชีย 3 คนว่าเป็นนักบัญชี ซึ่งถือเป็นการล้อเลียนความเชื่ออย่างหนึ่งที่ว่า ชาวเอเชียมักจะเก่งคณิตศาสตร์

นอกจากนี้ คริส ร็อคยังบอกอีกด้วยว่า หากใครไม่พอใจเกี่ยวกับมุกตลกของเขา สามารถทวีตข้อความขึ้นบนโทรศัพท์ของท่านได้ ซึ่งโทรศัพท์นั้นก็ถูกผลิตโดยเด็กๆ พวกนี้ โดยคำพูดดังกล่าวได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนัก เพราะเป็นการเหยียดเชื้อชาติเช่นกัน เนื่องจากเขาพูดถึงการใช้แรงงานเด็กในเอเชีย

ทั้งนี้ คริส ร็อคเพิ่งจะได้รับคำชมในวิธีการรับมือกับปัญหาการเหยียดสีผิวบนเวทีออสการ์ เพราะเขาถูกชาวผิวสีกดดันมาโดยตลอดให้ถอนตัวจากการรับหน้าที่เป็นพิธีกร เนื่องจากผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงและชาย นักแสดงสมทบหญิงและชาย ไม่มีชาวผิวสีรวมอยู่ด้วยเลย ดังนั้น ดาราฮอลลิวูดบางคนจึงตัดสินใจบอยคอตต์งานนี้

 

ที่มา  http://www.springnews.co.th/global/276762

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X