รายการ 'Show Me the Money 4’ ถูกปรับ 50 ล้านวอน หลังแร็พของมินโฮ (Min Ho) วง WINNER หลุดออกอากาศ!
2015-08-11 10:30:59
Advertisement
คลิก!!!

รายการ 'Show Me the Money 4ถูกปรับ 50 ล้านวอน

หลังแร็พที่สร้างความขัดแย้งของมินโฮ (Min Ho) วง WINNER หลุดออกอากาศในรายการ

 

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา หน่วยงานที่มีหน้าที่กำกับดูแลสื่อตัดสินใจลงโทษผู้ผลิตรายการชื่อดัง Mnet “Show Me the Money 4” เกี่ยวกับการแร็พด้วยคำพูดที่ไม่เหมาะสมของนักร้องหนุ่มซงมินโฮ (Song Min Ho) ที่ถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสมในการนำมาออกอากาศ โดยในระหว่างการแสดงในรายการนั้น ซงมินโฮได้แร็พไว้ว่า “มินโฮจะเล่นสาวๆ เอง ถ่างขาของคุณเอาไว้ ให้เหมือนตอนที่คุณไปตรวจกับสูตินรีแพทย์”

โดยสำนักงานกำกับดูแลมาตรฐานการออกอากาศของเกาหลีใต้ (Korea Communications Commission) มีคำตัดสินเป็นเอกฉันท์ให้ทางรายการนั้นละเมิดกฎระเบียบหลายอย่าง อาทิ  มาตราที่ 27 (การดูถูกศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์), มาตราที่ 30 (ความเสมอภาคทางเพศ) และมาตราที่ 51 (ภาษาที่ใช้ในการออกอากาศ)

ซึ่งทาง KCC จะทำการลงโทษในขั้นสูงสุดกับทางสถานีโทรทัศน์ Mnet ด้วยจำนวนเงินค่าปรับที่มากถึง 50 ล้านวอน หรือราวๆ 1.5 ล้านบาทเลยทีเดียว  

ย้อนกลับไปในช่วงเดือนกรฎาคม ทางสมาคมสูตินารีแพทย์แห่งเกาหลี ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเนื้อหาของเพลงดังกล่าว โดยอ้างพวกเขาจะดำเนินคดีทางกฎหมาย กับเนื้อเพลงที่เป็นการหมิ่นประมาทศักดิ์ศรีของเพศหญิง และทางสมาคมต้องการได้รับคำขอโทษอย่างจริงใจจากทั้งนักร้องและต้นสังกัดของเขาอย่าง YG Entertainment

โดยทั้งนี้ นักร้องและต้นสังกัดของเขาพร้อมด้วยทีมงานของรายการ ได้ออกมากล่าวคำขอโทษจากกรณีเนื้อเพลงที่มีความไม่เหมาะสม จนทำให้สมาคมสูตินารีแพทย์แห่งเกาหลี ตัดสินใจไม่ทำการแจ้งความในที่สุด

 

ภาพจาก http://sports.khan.co.kr

แปลจาก http://kpopherald.koreaherald.com  โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X