แคลเซียม..ช่วยเสริมพลังความเป็นผู้หญิง!!
2015-07-09 15:54:36
Advertisement
คลิก!!!

เสริมพลังความเป็นผู้หญิงด้วยแคลเซียม
        ทราบไหมคะ นอกจากความสวยและดูดีจากภายนอกแล้ว ผู้หญิงยังต้องการความแข็งแรงและการดูแลจากภายในด้วย แคลเซียมเป็นสารอาหารอันดับต้นๆ ที่ผู้หญิงทุกวัยต้องการ และหากได้รับแคลเซียมอย่างเหมาะสม ในปริมาณที่ร่างกายต้องการ และตรงกับช่วงวัย แคลเซียมจะส่งเสริมสุขภาพของผู้หญิงได้ตั้งแต่วัยสาวจนถึงสูงอายุ

 

7038_thaihealth_cdfiknprxz68

www.thaihealth.or.th

 

แคลเซียมกับวัยสาว
        ผู้หญิงในวัยเริ่มเป็นสาว ร่างกายจะเติบโตเร็วกว่าผู้ชายโดยเฉพาะเรื่องส่วนสูง และเป็นช่วงที่ร่างกายเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน คือ การมีประจำเดือน ดังนั้น นอกจากจะต้องทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่แล้ว การทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง เช่น ไข่ไก่ นม หรือปลาเล็กปลาน้อย จะช่วยให้ร่างกายได้รับแคลเซียมเพื่อไปบำรุงกระดูก และทำให้ร่างกายไม่สูญเสียแคลเซียมและธาตุเหล็กในช่วงมีประจำเดือนจนทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย
 

-1

www.thaiseniormarket.com


แคลเซียมกับผู้หญิงวัยทำงานและสูงอายุ
        ผู้หญิงในวัยทำงานและวัยผู้ใหญ่ต้องการแคลเซียมเพื่อดูแลกระดูกมากขึ้นกว่าในวัยสาว โดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องทำงานในออฟฟิศซึ่งมักจะนั่งอยู่กับโต๊ะทำงานตลอดทั้งวัน และขาดการออกกำลังกายทำให้ร่างกายสูญเสียแคลเซียมได้ง่าย รวมถึงผู้หญิงสูงอายุหรือผู้หญิงวัยทอง เป็นช่วงที่ร่างกายดึงแคลเซียมจากมวลกระดูกมากขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคกระดูกพรุนได้ง่าย


Nutrition-during-pregnancy-Calcium(1)

www.anmum.co.th


แคลเซียมกับผู้หญิงตั้งครรภ์และให้นมลูก 
        ช่วงตั้งครรภ์เป็นผู้หญิงจะต้องการแคลเซียมมากเป็นพิเศษ เพราะทารกในครรภ์ก็ต้องการแคลเซียมเพื่อไปสร้างเสริมกระดูกและฟันของตัวเองตั้งแต่ในท้อง ดังนั้นแม่ตั้งครรภ์จึงต้องเพิ่มการทานอาหารที่มีแคลเซียมให้เพียงพอต่อร่างกายตัวเอง และความต้องการของทารกในครรภ์ รวมถึงในช่วงให้นมลูก ที่สารอาหาร จะส่งผ่านจากนมแม่ไปยังลูก แม่ให้นมลูกจึงควรทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง เพื่อให้น้ำนมมีแคลเซียมมากพอในการสร้างเริมกระดูกและฟันของลูกต่อไป

ปริมาณแคลเซียมที่ร่างกายควรได้รับ
        1.ผู้หญิงวัยรุ่น ต้องการแคลเซียม 1,000 -1,500 มิลลิกรัมต่อวัน
        2.ผู้หญิงวัยทำงาน 800 – 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน
        3.ผู้หญิงตั้งครรภ์และให้นมลูก ต้องการแคลเซียม1,500 – 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน
        4.ผู้หญิงวัยทอง ต้องการแคลเซียม1,500 – 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน


มาเพิ่มอาหารเติมแคลเซียมให้ร่างกายสาวๆ กันเถอะ
        อาหารที่มีแคลเซียมสำหรับผู้หญิงสามารถหาทานได้ง่ายๆ เพราะมีอยู่ทั้งในพืชปและสัตว์ รวมถึงในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทแคลเซียม    ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแคลเซียมเป็นพิเศษอย่าง แม่ตั้งครรภ์ หรือผู้สูงอายุ ซึ่งในบางครั้งการทานอาหารอย่างเดียวอาจยังได้รับแคลเซียมพอต่อความต้องการของร่างกาย ดังนั้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือวิตามินรวมก็สามารถช่วยเพิ่มแคลเซียมได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและการแนะนำของแพทย์เช่นกัน

 

10439015_267101316746796_2304846879050680040_n

www.girlsfriendclub.com

        1.แหล่งแคลเซียมในผัก : ผักคะน้า ผักกาดเขียว ผักกวางตุ้ง ใบชะพลู ใบยอ ยอดแค ผักกระเฉด ฝักยาว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

fic.ifrpd.ku.ac.th


        2.แหล่งแคลเซียมในธัญพืช : งาดำ งาขาว ถั่วแขก ถั่วแดง ถั่วดำ ถั่วลิสง ถั่วเหลือง เมล็ดดอกคำฝอย เมล็ดดอกทานตะวัน เมล็ดบัว

Rtp10

blogspot.com


        3.แหล่งแคลเซียมจากปลาและสัตว์ๆ : ปลาซิว ปลาไส้ตัน ปลาซาร์ดีน กุ้งฝอย กุ้งแห้ง

ml

www.ladyissue.com

 

        4.แหล่งแคลเซียมจากผลิตภัณฑ์จากนม : นมสด นมเปรี้ยว โยเกิร์ต ชีส

        แคลเซียมเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับร่างกายของผู้หญิงในทุกช่วงวัย หากได้รับแคลเซียมในปริมาณที่เหมาะสมและทานอาหารครบ 5 หมู่ จะทำให้ร่างกายแข็งแรงและสมวัยได้ค่ะ

 

ขอขอคุณสำหรับเนื้อหาจาก : www.momypedia.com

ขอขอบคุณที่มา  http://www.kaijeaw.com/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X