ภัยเงียบ! “กางเกงยีนส์รัดรูป” ทำสาวออสเตรเลียเดินไม่ได้ 4 วัน
2015-06-23 20:42:54
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กางเกงยีนส์รัดรูปกำลังเป็นแฟชั่นที่สาวๆ ทั่วโลกนิยมสวมใส่กันในตอนนี้ แต่การนุ่งกางเกงยีนส์ที่รัดรูปมากจนเกินไปอาจทำให้เส้นเลือดไปเลี้ยงที่ขาติดขัด ส่งผลให้เส้นประสาทที่ขาได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ ที่ประเทศออสเตรเลีย มีหญิงสาววัย 35 ปีคนหนึ่งที่ใส่กางเกงยีนส์รัดรูปมากจนเกินไป ส่งผลให้เกิดอาการชาที่เท้า เดินแทบไม่ได้จนทำให้เธอถึงกับล้มลงกับพื้น และลุกไม่ไหว ต้องนอนอยู่ที่พื้นนานหลายชั่วโมง ก่อนจะมีคนมาพบและพาไปหาหมอ

ทั้งนี้ แพทย์พบว่าน่องของเธอบวมเนื่องจากกล้ามเนื้อ และใยประสาทส่วนขาได้รับความเสียหายจากการถูกอัดถูกบีบนานเกินไป ซึ่งเป็นผลมาจากการใส่กางเกงยีนส์รัดรูป แพทย์จึงตัดสินใจตัดขากางเกงทิ้งในทันที

ด้านหญิงสาวคนนี้สารภาพในภายหลังว่า เธอใส่กางเกงยีนส์รัดรูปแล้วไปช่วยญาติย้ายบ้าน ผลจากการใส่กางเกงยีนส์รัดรูปแล้วนั่งยองๆ นานเกินไป ส่งผลให้เลือดไปเลี้ยงขาไม่พอ เท้าของเธอจึงเริ่มชา และท้ายสุดก็เดินแทบไม่ได้จนล้มลง แม้จะพบแพทย์แล้ว แต่เธอยังเดินไม่ได้ไปนานถึง 4 วันเลยทีเดียว เพราะต้องรอให้น่องหายบวมเสียก่อน ซึ่งนอกจากกรณีนี้แล้วยังมีอีกหลายคนที่มาพบแพทย์ด้วยอาการเดียวกันนี้

 

Cr.DailyNewsEveryday

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X