ป้องกัน "เมอร์ส" ด้วยหน้ากากอนามัย "N95"
2015-06-23 12:49:33
Advertisement
คลิก!!!

จากสถานการณ์ระบาดในเกาหลีใต้ สู่การมาถึงประเทศไทยของเชื้อไวรัส "เมอร์ส โควี" หรือที่เราๆ ท่านๆ รู้จักกันในนาม "เมอร์ส" โรคทางเดินหายใจที่คร่าชีวิตคนเกาหลีใต้แล้วว่า 20 ศพ และป่วยอีกนับร้อย ทำให้เมื่อมีชายสูงอายุชาวซาอุฯ ที่ติดเชื้อ เข้ามาในประเทศไทย และถูกนำส่งไปรักษาตัวจากบำราศนราดูรสู่รพ.บำรุงราษฎร์ในขณะนี้ อาจทำให้คนไทยจำนวนมาก เกรงจะเกิดการแพร่ระบาดแบบเกาหลี หลายคนหาความรู้เรื่องโรคดังกล่าว 

 

ป้องกันเมอร์สด้วยหน้ากากอนามัย N95

(สามารถ Click อ่านข้อมูลและวิธีป้องกันได้ที่ ทำความรู้จัก-ป้องกัน "โรคเมอร์ส" ภัยร้ายไม่ไกลตัว)

 

แต่หากท่านจำเป็นต้องไปสถานที่ที่เต็มไปด้วยผู้คน หรือจำต้องสัมผัสความเสี่ยง อย่างหนึ่งที่จะช่วยป้องกันได้ คือ "หน้ากาก N 95) ซึ่งเมื่อวิกฤตโรคซาร์สระบาด บางคนอาจจะจำได้ว่า มีการใช้หน้ากากชนิดนี้เช่นกัน 

 

ทั้งนี้ องค์การเภสัชกรรม เผยว่า หน้ากากอนามัย N95 สามารถป้องกันไวรัสได้ 99.9% โดยหน้ากากดังกล่าวจะมีกระดาษที่กรองจับไวรัสได้ทุกชนิด รวมถึงโคโรนาไวรัส เช่นเดียวกับห้องแยกโรคความดันลบที่จะกระดาษในการกรองเชื้อไวรัส สามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรมทุกสาขา

 

ขอขอบคุณที่มา  http://news.truelife.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X