เมินกระแสต้าน! จีนเดินหน้าจัด “เทศกาลกินเนื้อสุนัข”
2015-06-22 13:23:38
Advertisement
คลิก!!!

 

เทศกาลกินเนื้อสุนัขในเมืองยู่หลิน ทางตอนใต้ของประเทศจีน กำลังจะเปิดฉากขึ้นในปีนี้ โดยคาดว่าจะมีสุนัขหลายพันตัวถูกฆ่าเพื่อนำเนื้อมาประกอบอาหารในเทศกาลดังกล่าว ซึ่งประชาชนจะพร้อมหน้าพร้อมตารับประทานเนื้อสุนัขกับลิ้นจี่ ตามความเชื่อที่ว่า จะช่วยเพิ่มพลังร้อนให้กับร่างกายและทำให้สุขภาพแข็งแรง

อย่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เทศกาลดังกล่าวจุดประเด็นความไม่พอใจให้กับกลุ่มพิทักษ์สิทธิสัตว์ที่ออกมาเคลื่อนไหวปกป้องสุนัข ซึ่งนับเป็นสัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุดของมนุษย์ ไม่ให้กลายเป็นอาหาร

ส่วนบรรยากาศที่ตลาดซื้อขายเนื้อสุนัขวันก่อนหน้านี้ ก็เกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มที่สนับสนุนและต่อต้านการค้าเนื้อสุนัข โดยนักเคลื่อนไหวบางคนเสนอว่า ให้ซื้อสุนัขที่ถูกนำมาขายเพื่อช่วยชีวิตมัน โดยเมื่อปีที่แล้วนักเคลื่อนไหวแซ่จางได้จ่ายเงินมากถึง 150,000 หยวนเพื่อช่วยชีวิตสุนัขราว 350 ตัว ซึ่งในปีนี้เธอก็จะใช้วิธีเดิมในการช่วยสุนัข แต่มีเงินกองทุนพิเศษจากผู้สนับสนุนสิทธิสัตว์เข้ามาช่วยด้วย

อย่างไรก็ตามประชาชนที่นิยมการรับประทานเนื้อสุนัขยังคงยืนยันว่า ในวันนี้ (22 มิ.ย.) พวกเขาจะร่วมรับประทานเนื้อสุนัขอย่างแน่นอน เพราะมันเป็นประเพณีดั้งเดิมของพวกเขา

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X