ศาลเกาหลีสั่งลงโทษนักว่ายน้ำทีมชาติญี่ปุ่น ฐานขโมยกล้องนักข่าว
2015-05-31 17:33:25
Advertisement
คลิก!!!

       ศาลเกาหลีใต้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ปรับเงิน 1 ล้านวอน หรือราว 36,000 บาท กับนาโอยะ โทมิตะ นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติญี่ปุ่น ซึ่งขโมยกล้องถ่ายวีดีโอของผู้สื่อข่าวระหว่างแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่เมืองอินชอน เมื่อเดือนกันยายน ปึที่แล้ว
       

       นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติญี่ปุ่นวัย 26 ปีถูกกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ว่า นำกล้องวีดิโอของผู้สื่อข่าวชาวเกาหลีใต้ที่ลืมไว้ที่ริมสระว่ายน้ำใส่ลงไปในกระเป๋าของตัวเอง และต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นพบกล้องของผู้สื่อข่าวในกระเป๋าที่อยู่ในห้องพักของนักว่ายน้ำชาวญี่ปุ่น
       
       นายโทมิตะจำนนต่อหลักฐานและยอมรับข้อหา ก่อนที่จะจ่ายเงินค่าปรับเพื่อประกันตัวกลับไปยังประเทศญี่ปุ่น กรณีนี้สร้างความอัปยศอดสูให้กับสมาคมว่ายน้ำแห่งชาติญี่ปุ่น ซึ่งได้มีมติไล่นายโทมิตะออกจากทีมชาติในเวลาต่อมา
       
       เมื่อต้นปีที่ผ่านมา นายโทมิตะได้กลับไปให้การต่อศาลที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยอ้างว่ามี “ชายแปลกหน้า” นำกล้องมาใส่ในกระเป๋าของเขา อย่างไรก็ตาม ศาลได้มีคำพิพากษาว่าหลักฐานประจักษ์ชัดว่านายโทมิตะเป็นผู้ขโมยกล้องของผู้สื่อข่าวไปจริง
       
       หลังจากรับฟังคำพิพากษา อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติญี่ปุ่นยังคงยืนกรานกับผู้สื่อข่าวว่า เขาไม่ได้ขโมยกล้องดังกล่าว และจะปรึกษากับทนายความเพื่ออุทธรณ์คดีต่อไป
       
       อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนสมาคมว่ายน้ำแห่งชาติญี่ปุ่นไม่ได้ยืนอยู่ข้างเดียวกับนายโทมิตะ โดยนายมาซาฟูมิ อิสุมิ ประธานสมาคมฯ ระบุว่ายอมรับคำพิพากษาของศาลเกาหลีใต้ และจะเพิ่มการอบรมด้านจริยธรรมให้กับนักกีฬา

 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X