ทริคกำจัดสิวอย่างเร่งด่วนด้วย 4 วิธีจากธรรมชาติ
2015-04-12 12:40:09
Advertisement
คลิก!!!

สาวๆ หลายคนที่กำลังเป็นสิวอยู่ในขณะนี้ คงกำลังเครียดอยู่ไม่น้อยใช่ไหมคะว่าจะกำจัดสิวที่น่ารำคาญออกไปยังไงดี?

บางคนอาจจะมีนัดสำคัญในวันพรุ่งนี้ แต่ก็ยังกระวนกระวายเพราะสิวเจ้ากรรมที่ทำยังไง๊…ยังไงก็ไม่หายสักที ไม่ต้องเครียดไปค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยกำจัดสิวแบบง่ายๆ ภายในชั่วข้ามคืนมาฝากค่ะ

1.กำจัดสิวด้วยยาสีฟัน

หลายคนคงสงสัยว่า ยาสีฟันที่เราใช้กันอยู่ทุกวันจะสามารถทำให้สิวหายได้จริงเหรอ ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่า ในยาสีฟันจะมีส่วนผสมของ  กลีเซอริน, ซอร์บิทอล และอลูมินา ที่ถือว่าเป็นตัวขัดเซลล์ผิวที่ดีมาก เพียงแค่นำยาสีฟันที่เป็นเนื้อสีขาวธรรมดาๆ มาแต้มที่หัวสิวก่อนนอนทุกคืน จะช่วยให้สิวแห้งและยุบลงได้ไวค่ะแต่ต้องเป็นยาสีฟันที่มีเนื้อสีขาวเท่านั้นนะ ไม่ควรเป็นสีอื่นเพราะอาจจะมีสารที่เป็นอันตรายต่อใบหน้าได้นั่นเอง

2.น้ำผึ้งแต้มสิว

น้ำผึ้งถือว่าเป็น The Best ของคนที่เป็นสิวเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะช่วยทำให้สิวหายไวขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มชุ่มชื่นอีกด้วย หลังล้างหน้าเสร็จให้นำน้ำผึ้งไปพอกหน้าไว้ประมาณ 20 นาที จะช่วยให้สิวค่อยๆ ยุบลงได้และส่วนที่เป็นรอยแดงจากสิวก็จะค่อยๆ ดีขึ้นด้วยค่ะ แต่ต้องเป็นน้ำผึ้งแท้เท่านั้นนะ

3.น้ำมะนาวช่วยได้

กรดอ่อนๆ ในน้ำมะนาวจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียบางชนิดที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้ แถมยังช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวเพื่อไม่ให้มีจุดด่างดำที่เกิดจากสิวได้เป็นอย่างดี วิธีการก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่นำน้ำมะนาวมาแต้มบริเวณหัวสิวก่อนนอน เมื่อตื่นแล้วจึงล้างให้สะอาดก็พอค่ะ แต่สำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายก็ต้องระวังหน่อยนะ เพราะความเป็นกรดของมะนาวอาจทำให้ผิวของคุณแพ้ได้นั่นเอง

4.ไข่ขาว

เรารู้กันดีว่าไข่ขาวนั้นมีคุณสมบัติในการลอกสิวเสี้ยนได้ดีแค่ไหน หากอยากให้สิวหายเร็วๆ หลังล้างหน้าแล้วลองแต้มที่หัวสิวด้วยไข่ขาวดิบๆ ดูสิ รอจนแห้งแล้วค่อยลอกออก ถือว่าเป็นการผลัดเซลล์ผิวและช่วยล้างพิษให้รูขุมขนด้วยนะ แต่ก็ต้องระวังอย่าให้ไข่แดงติดไปด้วยล่ะ

เมื่อมีปัญหาสิวกำจัดได้ไม่ยาก เพียงแค่นำวิธีใดวิธีหนึ่งใน 4 ข้อนี้ไปใช้กำจัดสิวก็จะช่วยให้สิวยุบลงได้แล้วล่ะ

 

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X