4 ทริคเด็ด! บำรุงผิวหน้าให้ขาวใสสุดปิ๊ง
2015-04-07 14:34:01
Advertisement
คลิก!!!

ชีวิตประจำวันของสาวๆ ในยุคนี้มักทำให้ผิวหน้ามีโอกาสโดนทำร้ายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมลภาวะต่างๆ หรือแสงแดด เพราะฉะนั้นในบางครั้งคุณก็ต้องเติมความสดใสให้ผิวกันบ้าง วันนี้เราจึงมี 4 สูตรมาร์คหน้าง่ายๆ ด้วยผลไม้ที่จะช่วยให้หน้าขาวใสมาฝากกันค่ะ

 
1.หน้าใสด้วยแอปเปิ้ล
ปอกเปลือกแอปเปิ้ลแล้วคว้านเอาเฉพาะเนื้อ ปั่นผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นค่อยนำมาทาให้ทั่วใบหน้าแล้วนวดเบาๆ สัก2-3 นาที แล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เพื่อให้วิตามินในแอปเปิ้ลซึมซาบเข้าสู่ผิว หลังจากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำเย็นซึ่งสูตรพอกหน้านี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปได้ และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าทำให้ใบหน้าดูสดใสอีกด้วยค่ะ
 
2.กระชับรูขุมขนด้วยผลไม้เด็ดๆ
นำกล้วยหอมกับแตงกวามาปลอกเปลือก เอาเมล็ดออกให้หมดแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปปั่นรวมกันแล้วค่อยๆ เติมน้ำผึ้งหรือนมเปรี้ยวลงไป ปั่นให้ละเอียดจนเป็นเนื้อครีม แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้สักพักประมาณ 15 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้จะช่วยทำความสะอาดใบหน้าและรูขุมขน ทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น
 
3.ผิวชุ่มชื้นด้วยกล้วย
นำกล้วยน้ำว้ามาบดผสมกับน้ำผึ้งให้เข้ากัน จากนั้นให้นำมาพอกทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้น เหมาะกับสาวๆที่มีผิวแห้งและหน้าชอบลอกเป็นขุยๆค่ะ สูตรนี้หากทำบ่อยๆ อาทิตย์ละ 2-3 วัน จะช่วยให้เรามีผิวหน้าที่นุ่มเนียนไม่แห้งตึงได้
 

4.พอกหน้าให้ใสกิ๊งด้วยแตงกวา
นำแตงกวาและไข่ขาว ไปปั่นรวมกันซักครู่จนส่วนผสมเข้ากันดี จากนั้นจึงค่อยๆเติมน้ำมะนาวลงไปปั่นจนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า แต่ให้เว้นบริเวณรอบปากและดวงตาเอาไว้ เพราะผิวบริเวณนี้จะบอบบางเป็นพิเศษค่ะ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วค่อยล้างหน้าตามปกติ สูตรนี้หากเราขยันทำบ่อยๆ ทุกสัปดาห์ จะช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าหน้าแถมยังช่วยกระชับรูขุมขน ให้ผิวหน้าดูเนียนเรียบและชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย เหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวมันและผิวผสมค่ะ

สูตรที่บอกมาข้างต้นนี้ จะต้องใช้ผลไม้ที่สดและมีคุณภาพดี ภาชนะที่ใช้ในการผสมก็ต้องสะอาดด้วย และที่สำคัญ ก่อนพอกหน้าอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาด และอาจจะอังหน้าเข้ากับไอน้ำเพื่อเปิดรูขุมขน จะช่วยให้มาส์กสูตรต่างๆ ซึบซาบเข้าไปบำรุงผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

 

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X