ให้ออก"ดต." ยิงดับบิ๊กไบก์ ผลนิติเวชชี้ชัด ถูกลูกปืนที่หัว
2015-03-20 14:37:30
Advertisement
คลิก!!!

 

ผลชันสูตรชัดหนุ่มบิ๊กไบก์เมืองชลตายเพราะลูกปืน แพทย์ชี้ถูกยิงจากระยะไกลเข้าศีรษะด้านหลังทะลุหน้า ญาติยืนยันเดินหน้าเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ด้าน ผู้การเมืองชลสั่งให้ตำรวจปืนโหดออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ขณะนายดาบที่ก่อเหตุยันแค่ยิง ขึ้นฟ้าขู่หลังผู้ตายซิ่งจยย.แหกด่าน ไม่รู้ว่าปืนลั่นไปโดนได้อย่างไร ขณะที่กลุ่มเพื่อนชาวบิ๊กไบก์แม้จะพอใจผลการทำงานของตำรวจแต่จะยังรวมตัวกันที่บช.ภาค 2 และจุดเกิดเหตุเพื่อร้องขอความเป็นธรรมต่อไป


จากกรณีนายนเรศ โรจน์บุณส่งศรี อายุ 40 ปี ขี่รถจักรยานยนต์คาวาซากิ รุ่นนินจา สีส้ม-ดำ หมายเลขทะเบียน 1 กณ 5906 ชลบุรี ซิ่งแหกด่านตรวจของตำรวจ สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี บริเวณสะพานห้วยเล็ก ม.11 ต.หนองขาม เมื่อคืนวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งถูกด.ต.สุพรรณ ชำนิจ ผบ.หมู่ สภ.หนองขาม ชักอาวุธปืนประจำกายยิงไล่หลังกระสุนเข้าที่บริเวณขมับซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส จนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านในละแวกที่อยู่ในเหตุการณ์ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปแชร์สนั่นโลกโซเชี่ยลจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าตำรวจปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุ ขณะที่เพื่อนกลุ่มบิ๊กไบก์นัดรวมตัวกันเรียกร้องขอความเป็นธรรมตามข่าวที่เสนอไปแล้ว


ความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกตร. เปิดเผยว่า พล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รายงานว่าขณะนี้ด.ต.สุพรรณเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา สำหรับในส่วนของการพิจารณาเอาผิดทางวินัยนั้นผู้บังคับบัญชากำลังพิจารณาอยู่ อีกทั้งรอผลการยืนยันในเรื่องของการชันสูตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการชันสูตรอยู่เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา


พล.ต.ท.ประวุฒิกล่าวอีกว่า ส่วนกรณีวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ด.ต.สุพรรณขับรถชนท้ายรถเก๋งบริเวณแยกบางแสน คาดว่าอาจจะเกิดความเสียใจจากสิ่งที่ได้กระทำลงไป ทางตำรวจได้ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทเพิ่มอีกหนึ่งข้อหา และกรณีที่ชาวโซเชี่ยลมีการโจมตีว่าเป็นตำรวจจึงไม่ต้องเป่าแอลกอฮอล์นั้นชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่แจ้งว่าเครื่องเป่าแอลกอฮอล์เสียจึงไม่ได้มีการตรวจ สำหรับกลุ่มบิ๊กไบก์ที่จะมีการรวมตัวกันในวันที่ 21 มี.ค.นี้ ขอยืนยันว่าตำรวจได้ดำเนินการทุกอย่างอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน


ส่วนที่ บก.ภ.จว.ชลบุรี พล.ต.ต.นิติพงศ์ พร้อมนายกิตติ์ฤทธิธรรม แสวงหาทรัพย์ อายุ 34 ปี เพื่อนนายนเรศผู้ตาย และน.ส.ปวีณา ศรียังคะบุตร อายุ 31 ปี พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ร่วมกันแถลงข่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนายนเรศ โดยพล.ต.ต.นิติพงศ์กล่าวว่า ที่ผ่านมาการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำเป็นขั้นเป็นตอน และมีการประสานข้อมูลกับกลุ่มบิ๊กไบก์มาโดยตลอด โดยขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อทำคดีนี้โดยตรงไม่ให้ สภ.หนองขามเข้ามาเกี่ยวข้อง เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


พล.ต.ต.นิติพงศ์กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนากับด.ต.สุพรรณ ชำนิต และให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งด.ต.สุพรรณยังให้การปฏิเสธ โดยยืนยันว่าขณะผู้ตายขี่ฝ่าด่านได้พยายามยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อขู่ แต่ไม่ทราบว่าปืนลั่นตอนไหนจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนจะรอผลพิสูจน์ศพจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่ชัดเจนอีกครั้ง


ด้านนายกิตติ์ฤทธิธรรมกล่าวว่า ที่ผ่านมามองภาพการทำงานของตำรวจในด้านลบ จึงมีการรวมกลุ่มเพื่อกระตุ้นการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ขณะนี้เมื่อได้ทราบข้อมูลต่างๆ จึงมีความสบายใจพอสมควร แต่ยังยืนยันว่าในวันที่ 21 มี.ค.นี้ กลุ่มเพื่อนบิ๊กไบก์จะรวมตัวกันที่ บช.ภาค 2 สถานที่เกิดเหตุ และบริเวณเกาะลอยศรีราชา เพื่อขอบคุณและขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจในสิ่งที่มีการตอบโต้กัน โดยการรวมกลุ่มจะมีกฎ 3 ข้อคือ ห้ามเบิ้ลเครื่องเสียงดัง ต้องเคารพสถานที่ และชุมนุมอย่างสันติ 


วันเดียวกัน ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ (นิติเวช) ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แพทย์นิติเวชร่วมกันชันสูตรศพนายนเรศเป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จากนั้น นพ.สุรณรงค์ ศรีสุวรรณ ผอ.สำนักนิติวิทยาศาสตร์บริการ 2 ให้สัมภาษณ์ถึงผลชันสูตรว่า พบบาดแผลที่เกิดจากกระสุนปืน และพบสิ่งที่ยังไม่เห็นในการผ่าพิสูจน์เบื้องต้นนั้นเป็นทางออก ส่วนบาดแผลทางเข้านั้นอยู่ใต้เส้นผม ซึ่งกระสุนปืนนั้นเข้าทางด้านหลังและออกทางด้านหน้าเป็นแนวขนาน ทำให้สมองทางซีกซ้ายฉีกขาดและมีเลือดออกทำให้สมองบวมถึงแก่ความตาย ซึ่งเกิดจากการยิงระยะไกลและไม่พบหัวกระสุน เพราะกระสุนปืนเข้าและออกไป ส่วนกะโหลกที่หายไปนั้นประมาณ 9 ม.ม. และยังไม่ทราบขนาดของลูกกระสุนปืน


ด้านพ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี พงส.ผทค.บก.ภ.จว.จ.ชลบุรี ซึ่งมาสังเกตการณ์ในการผ่าพิสูจน์ด้วยเผยว่า เมื่อได้เห็นบาดแผลเข้าและออกแล้วยืนยันได้ชัดเจนว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นเกินกว่าเหตุ ซึ่งเวลานี้ด.ต.สุพรรณถูกดำเนินคดีอยู่จ.ชลบุรี ในข้อหาฆ่าคนตาย และจะทำสำนวนคดีภายใน 30 วันให้อัยการจังหวัดพัทยาเพื่อส่งคำร้องต่อศาลต่อไป


ส่วนที่วัดเนินบุญญาราม ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพนายนเรศ โดยมีนายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรี, นายอำพล บุญชอบ รองนายก อบจ.ชลบุรี พร้อมญาติ รวมทั้งบรรดาเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน รวมถึงเพื่อนกลุ่มบิ๊กไบก์ได้เดินทางมาเข้าร่วมในพิธีรดน้ำศพท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าโศก โดยเมื่อญาติทราบถึงผลชันสูตรศพที่แพทย์ระบุว่าเสียชีวิตจากการถูกยิงด้วยอาวุธปืน จึงยืนยันจะเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายนเรศเพื่อให้ตำรวจเร่งดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X