หมอแอร์ฟ้อง ไฮโซตั๋มหมิ่น กล่าวหามือที่3 พึ่งศาลตัดสิน! คู่กรณีฮึ่มกลับ
2015-03-20 14:35:40
Advertisement
คลิก!!!

 

"หมอแอร์" พึ่งศาล ฟ้อง "ไฮโซตั๋ม" หมิ่นประมาท โพสต์ เฟซบุ๊กให้สัมภาษณ์กล่าวหาเป็นมือที่ 3 ทำให้ต้องเลิกรากับแฟนหนุ่ม ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 29 มิ.ย. ด้านไฮโซตั๋ม ยันไม่กังวลอะไร ถ้ามีหมายศาลเรียกก็พร้อมต่อสู้คดี เผยอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานร้องเรียนพฤติกรรม เรื่องทำผิดระเบียบราชการ และเตรียมฟ้องกลับข้อหาหมิ่นด้วย 


เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่ศาลอาญา พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือหมอแอร์ โฆษก ร.พ.ตำรวจ กลุ่มงานจิตเวชและยาเสพติด พร้อมด้วยนายภูริวรรษ โสนาคำ และนาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ หรือไฮโซตั๋ม เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328 


โดยคำฟ้องสรุปว่า จากกรณีที่น.ส.วิชชุดา โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ. จนถึงป ัจจุบัน และให้สัมภาษณ์ผ่านหนังสือพิมพ์หลายฉบับ ทำนองว่าโจทก์เป็นมือที่ 3 และเป็นสาเหตุให้ น.ส.วิชชุดากับแฟนหนุ่มเลิกรากัน จากการโพสต์เฟซบุ๊กและให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ ส่งผลให้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะต่อว่า และส่งผลให้ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี โจทก์ ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง มีผลกระทบเสียหายต่อครอบครัวและหน้าที่การงาน จึงขอให้ศาลออกหมายเรียกจำเลยมาแก้ต่างคดี และพิพากษาลงโทษตามความผิดด้วย


ศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณา และนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 29 มิ.ย. เวลา 13.00 น.


พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี กล่าวว่าหลังจากที่แจ้งความพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญา กรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ แต่ยังไม่มีใครเข้าพบตามหมายเรียกเลย นอกจากนี้ ยังพบว่า น.ส.วิชชุดา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กดูหมิ่นอย่างต่อเนื่อง จึงนำหลักฐานการโพสต์เฟซบุ๊กด้วยถ้อยคำหมิ่นประมาท แนบพร้อมกับคำฟ้องเพื่อประกอบการพิจารณาของศาลด้วย การยื่นฟ้องครั้งนี้เป็นคนละกรณีกับที่ น.ส.วิชชุดา บุกเข้าไปในดิแอร์ คลินิก เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา


วันเดียวกัน ที่ห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว กทม. น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ หรือไฮโซตั๋ม ร่วมงานเปิดตัวเครื่องถอนขนถนอมผิว และหลังจบงาน น.ส.วิชชุดาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพิพาทกับหมอแอร์ว่า ก่อนจะมีเรื่องหมอยังตามง้อฝ่ายชายอยู่ แต่พอมีขึ้นมาก็จบ ไม่ง้อแล้ว เลยโพสต์เฟซบุ๊ก ตอนเช้าเห็นลงข่าวทุกเว็บไซต์ ส่วนตัวไม่คิดว่าจะเรื่องใหญ่ขนาดนี้ แต่ในเมื่อเป็นไปแล้ว สื่อลงแล้วมันก็ควบคุมไม่ได้ ก็ตามสบาย


ผู้สื่อข่าวถามว่า หมอแอร์ไปฟ้องศาลกรณีที่โพสต์เฟซบุ๊ก น.ส.วิชชุดากล่าวว่าคิดไว้เหมือนกันอาจฟ้องกลับ ถ้ากันเองในหมู่เพื่อนฝูงเรื่องแบบนี้ถือว่าปกติ แต่ในวงสังคม ตนเป็นผู้บริหารและมีชื่อเสียง จึงต้องฟ้องกลับ รอเซ็นมอบหมายให้ทนายดำเนินการข้อหาหมิ่นประมาท


ต่อข้อถามว่า พ.ต.ท.อรรถพล อิทธโยภา สกุล หรือรองอั๋น รองผกก.ป.สน.สุทธิสาร ติดต่อมาบ้างหรือไม่ ไฮโซตั๋มกล่าวว่าไม่มีเลย เป็นความจริงที่เจ็บปวด เมื่อถามว่าอยากให้เรื่องจบอย่างไร ไฮโซตั๋มกล่าวว่าใจจริงอยากให้หมอออกมาขอโทษออกสื่อ แล้วจะจบ จะเลิกทุกอย่าง 


น.ส.วิชชุดากล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องที่หมอฟ้องหมิ่นประมาทนั้น ไม่รู้สึกกังวลอะไรทั้งสิ้น เพราะถ้ามีหมายศาลมาก็สู้ได้อยู่แล้ว เป็นคนพูดจริงทำจริง ส่วนตัวก็เก็บหลักฐานไว้จำนวนหนึ่ง กำลังรวบรวมหลักฐานร้องเรียนพฤติกรรมของข้าราชการต่อศูนย์ราชการ เรื่องการผิดระเบียบราชการ เพราะเป็นตำรวจที่รณรงค์ป้องกันอาชญากรรมการล่วงละเมิดทางเพศ แต่กลับประพฤติไม่เหมาะสม ส่วนจะเมื่อไหร่ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง 

 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X