ปิดผมขาว...เพื่อเรือนผมสวย
2014-10-04 17:06:31
Advertisement
คลิก!!!

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ย้อมผมด้วยตนเองส่วนใหญ่จะมี 3 ลักษณะด้วยกันคือ ชนิดน้ำยา หรือชนิดครีม โลชั่นสำหรับผสมคอนดิชั่นเนอร์ สำหรับปรับสภาพเส้นผมให้นุ่มนวล ไม่แห้งแข็งกระด้างหลังการย้อม 

สิ่งแรกก่อนทำการย้อมผมเองก็คือ ถ้าผมไม่สกปรกมาก คุณก็สามารถจะย้อมผมได้โดยไม่ต้องสระผมก่อนแต่อย่างใด แต่ถ้าเส้นผมของคุณเต็มไปด้วยฝุ่นละออง เจล สเปรย์ ฯ แล้วล่ะก็ ควรสระผมให้สะอาดก่อนการย้อมโดยไม่ต้องใช้ครีมนวดผม ทั้งนี้เพื่อให้สีจากผลิตภัณฑ์ย้อมผมติดทนนานมากขึ้น หลังจากนั้นจึงผสมน้ำยาในอัตราส่วนที่ระบุไว้ให้เป็นเนื้อเดียวกัน (อย่าลืมสวมถุงมือก่อนทำการย้อม) แล้วจึงแบ่งผมออกเป็นส่วน ๆ ชโลมน้ำยาลงบนเรือนผมแล้วใช้แปรงๆ ผมหวีเกลี่ยครีมหรือน้ำยาอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะตรงจุดที่มีผมหงอกขาว ทิ้งไว้ประมาณ 30 - 50 นาที 

หลังจากครบกำหนดเวลาแล้วจึงล้างออกด้วยแชมพู จนเส้นผมสะอาด และตามด้วยครีมปรับสภาพเส้นผมหรือทรีทเม้นท์บำรุงผม ชโลมอีกครั้งหนึ่งทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที แล้วจึงล้างออกตามปกติ 

แต่สิ่งที่สำคัญที่คุณควรตระหนักถึงคือก่อนการใช้ผลิตภัณฑ์ย้อมผมนั้น คุณควรอ่านเอกสารที่แนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์โดยละเอียด และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากเกิดอาการแพ้ เส้นผมหลุดร่วง คันศีรษะ หนังศีรษะลอก เส้นผมหยาบกระด้างหลังการย้อม ควรหยุดใช้ และหากมีอาการรุนแรงควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับการรักษาโดยเร็ว เพราะเส้นผมจะได้อยู่กับคุณไปได้ตราบนานเท่านาน...

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X