นักเขียนบทพูดถึงความลับเบื้องหลังตัวละครของ บยอนอูซอก (Byeon Woo-seok) ใน 'Lovely Runner'
2024-06-16 21:26:35
Advertisement
คลิก!!!

บยอนอูซอก (Byeon Woo-seok) ขโมยหัวใจของผู้ชมหลายคนเข้าอย่างจัง ในบทของ รยูซอนแจ จากซีรีส์เรื่อง 'Lovely Runner'

นักเขียนบท อีซีอึน ได้พูดถึงตัวละครที่มีความรักบริสุทธิ์, ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข และไม่สมหวังในความรัก ซึ่งมักจะเห็นในตัวละครพระรองบ่อยครั้ง แต่กลับเห็นในบทของ รยูซอนแจ ในเรื่องนี้ว่า

“ฉันชอบตัวละครพระรองมาตลอดค่ะ”
 

นักเขียนบทบอกว่า เธอถึงกับร้องไห้ตอนที่เห็นการแสดงของบยอนอูซอก

ส่วนการแสดงของ คิมฮเยยุน (Kim Hye Yoon) นางเอกของเรื่อง นักเขียนบทพูดถึงฉากในโรงพยาบาล

“ฉากที่เธอนอนอยู่บนเตียงและได้ยินเสียงวิทยุ ฉากนั้นเธอถ่ายทอดอารมณ์ออกมาโดยที่ไม่ได้แต่งหน้าหรือทำผม เป็นฉากที่ถ่ายตั้งแต่ช่วงแรกๆ ฉันทึ่งมากที่เธอแสดงอารมณ์ของเด็กสาวที่อยู่ๆก็พิการ ทำออกมาได้ดีกว่าที่ฉันเขียนไว้อีก การได้เห็นนักแสดงแสดงแบบ 120% ไปเป็น 150% จากสิ่งที่ฉันเขียน เป็นอะไรที่ทำให้ฉันมั่นใจขึ้นมากเลยค่ะ”

 

 

อย่างไรก็ตาม นักเขียนบท อีซีอึน บอกว่าเธอไม่เคยเจอกับรักแท้แบบที่ซอนแจมีให้กับซลมาก่อน

สำหรับอ้างอิงในการเขียนบทของเธอ นักเขียนบทเล่าว่า

“ฉันคิดถึงเด็กค่ะ ฉันไม่เคยเป็นแฟนคลับใครมาก่อน แต่แค่คิดว่าอยากจะมอบทุกอย่างให้กับลูกของคุณโดยที่ไม่ต้องการอะไรตอบแทน นั่นเป็นอารมณ์ที่ฉันอยากจะถ่ายทอดค่ะ”


พูดถึงการพัฒนาตัวละครซอนแจ เธอเล่าว่า

“ซอนแจไม่ใช่ตัวละครแบบไอดอลที่เราจำภาพกัน เมื่อก่อนตัวละครพระเอกต้องมีความหัวดื้อ กบถหน่อยๆ ส่วนตัวละครแบบซอนแจที่รักเดียวใจเดียว มักจะเจอในบทพระรอง แต่ฉันชอบบทพระรองมาตลอดเลยค่ะ ครั้งนี้ฉันเลยอยากจะนำบุคลิกนั้นมาทำให้โดดเด่น” 

 

 

ซีรีส์ยังได้พูดถึง คิมยองซู ซึ่งเป็นฆาตกรต่อเนื่อง (รับบทโดย ฮอฮยองคยู (Heo Hyung-kyu)) นักเขียนบทบอกว่าเธอไม่อยากจะพูดถึงภูมิหลังของตัวร้าย 

“คิมยองซูเหมือนเป็นโชคชะตาที่ทำให้ซลกับซอนแจไม่ได้อยู่ด้วยกันแม้ว่าพวกเขาจะรักกัน”



เธอบอกว่าชอบเรื่องราวที่ตัวเอกถูกแยกจากกันด้วยโชคชะตามากกว่าการเข้าใจผิดหรือทะเลาะกัน

ผู้กำกับยุนจงโฮเสริมว่า

“บทของยองซูชัดเจน เขาเหมือนเป็นเครื่องมือในการทำให้การเล่าเรื่องน่าสนใจขึ้น” 

 

 

เมื่อถามว่าทำไมเนื้อเรื่องถึงเกิดขึ้นในปี 2008 นักเขียนบทบอกว่า

“มีซีรีส์หลายเรื่องเล่าถึงยุค 1990 แต่ยังมีไม่กี่เรื่องที่เล่าเรื่องยุค 2000 ฉันเข้าเรียนมหา’ลัยตอนปี 2007 ฉันเลยรู้สึกว่าฉันถ่ายทอดเรื่องราวในช่วงเริ่มยุค 2000 ได้ดีกว่า แล้วก็มีเหตุการณ์ให้พูดถึงเยอะ ทั้งสุริยุปราคาแบบเต็มดวง หรือโอลิมปิกที่ปักกิ่ง”



เรื่องสถานที่ในการถ่ายทำและเพลงประกอบซีรีส์สะท้อนความทรงจำของนักเขียนบทในช่วงเวลานั้น

“พออายุมากขึ้น มันก็รู้สึกเศร้าที่รู้ว่าความทรงจำในช่วงนั้นเริ่มจางหายไป การได้เขียนบทเหมือนทำให้ฉันได้เดินทางย้อนเวลา”

 

 

แม้ว่าเรตติ้งออกอากาศจะอยู่ที่ประมาณช่วง 2-5% แต่ Lovely Runner กลับขึ้นท็อปบนแพลตฟอร์มออนไลน์และเป็นซีรีส์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดจากข้อมูลของ Good Data Corporation

คิมแทยอบ ผู้กำกับอีกคนหนึ่งกล่าวว่า

“ดูเหมือนผู้ชมส่วนใหญ่จะดูผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ นี่เป็นตัวอย่างที่ทำให้เห็นว่าการเสพคอนเท้นท์นั้นเปลี่ยนไป และรู้สึกเป็นเกียรติมากครับ”


การแสดงและเคมีของนักแสดงนำทั้ง 2 คน เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ซีรีส์ถูกพูดถึงเป็นวงกว้าง

 

ผู้กำกับยุนจงโฮพูดถึงเรื่องข่าวลือที่บอกว่านักแสดงนำของเรื่องอย่างคิมฮเยยุน และ บยอนอูซอก เดทกันในชีวิตจริง 

“ในซีรีส์โรแมนติก ถ้านักแสดงตกหลุมรักกันจริงๆ ตาของพวกเขาจะเล่าเรื่องที่แตกต่างออกไป ผู้กำกับทุกคนหวังว่าพวกเขาจะเดทกันจริงๆระหว่างถ่ายทำ แม้ว่าจะเลิกกันหลังจากถ่ายทำเสร็จก็ตาม สายตาที่เต้นวิบวับนั้นสามารถมอบความรู้สึกตื่นเต้นให้กับผู้ชมได้ และสายตาของพวกเขายอดเยี่ยมที่สุดในบรรดาคนที่ผมเคยทำงานด้วยในฐานะผู้กำกับ อาจจะดูเหมือนพวกเขาเดทกัน แต่ใครจะรู้ พวกเขาอาจจะเดทกันโดยที่เราไม่รู้ก็ได้ 555” 

 

 

บยอนอูซอก ได้พูดถึงข่าวลือเรื่องเดทไว้ในสัมภาษณ์อื่นว่า

“ผมมีความสุขนะครับเวลาที่มีคนถามว่าเราเดทกันหรือเปล่า เพราะมันหมายถึงพวกเขาอินกับซีรีส์ ขอบคุณนะครับ ผมรู้สึกขอบคุณฮเยยุนที่เธอแสดงเป็นซลได้อย่างน่าทึ่งและน่าสนใจ ถ้าไม่มีฮเยยุน ซอนแจก็คงไม่ออกมาโลดแล่นในชีวิตจริง การมารับบทนำในซีรีส์ครั้งแรกของผม ผมไม่รู้ว่าต้องจัดการอารมณ์ของตัวเองมากแค่ไหน แต่ผมพึ่งพาฮเยยุนได้ทุกครั้งเลยครับ” 

 

บยอนอูซอก พูดถึงความสนใจที่เขามีต่อโปรเจค Lovely Runner ว่า

“มันเป็นโปรเจคที่ผมไม่อยากพลาด ปีนี้จะเป็นอีกปีที่ผมจะมองย้อนกลับมา ผมพยายามจะคิดถึงความรู้สึกในช่วงเวลานี้ครับ”


Lovely Runner ออกอากาศตอนจบไปเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม แม้ว่าจะได้รับเรตติ้งระหว่างออกอากาศแค่ประมาณ 5% แต่ซีรีส์ถูกพูดถึงเป็นวงกว้าง และอยู่อันดับท็อปของซีรีส์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดจากข้อมูลของ FUNdex TV-OTT เป็นเวลา 4 สัปดาห์ติดต่อกัน 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X