รีวิว หนังญี่ปุ่น “รูโรนิ เคนชิน เกียวโตทะเลเพลิง” ซามุไร x ภาค 2
2014-10-02 14:09:44
Advertisement
คลิก!!!

30 กันยายน เวลา 20:00 น. ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ มีกำหนดการฉายภาพยนตร์ญี่ปุ่นฟอร์มยักษ์อย่าง “รูโรนิ เคนชิน เกียวโตทะเลเพลิง” หรือ Rurouni Kenshin: Kyoto Inferno (ภาค 2) ในรอบพิเศษซึ่งเป็นภาพยนตร์ภาคต่อจากภาพยนตร์ Rurouni Kenshin (ภาค 1) ที่เข้าฉายไปเมื่อปีที่แล้ว นับว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่ทางสหมงคลฟิมล์ได้นำเข้ามาฉายในประเทศไทยจนครบทั้งสามภาค ซึ่งในวันที่ 2 ตุลาคม 2014 จะได้ฤกษ์ภาคที่ 2 ออกฉายทั่วประเทศไทยค่ะ

 

สำหรับในภาคเกียวโตนี้ ตอนแรกแอบไม่คาดหวังว่าตัวหนังจะออกมาดี กลัวแป๊กจริงๆ ค่ะ เพราะภาคแรกทำไว้ได้ดีเหลือเกิน สรุปว่า ภาคนี้ได้ใจคนเขียนไปเต็มๆ อลังการทั้งสถานที่ถ่ายทำและฉากที่หลากหลาย ตัวละครที่มากขึ้น และองค์ประกอบในการต่อสู้ แหมมันช่าง!! พลิ้วไหวดังเพลงดาบล่องนภาจริงๆ ขอบอกฉากต่อสู้เนียนมาก ซาโต้ ทาเครุ พระเอกของเรื่องนี้ท่าทางจะฝึกฝนมาอย่างดี อย่างนี้สิ ถึงสมกับเป็นซามุไรของแท้

ส่วน ชิชิโอะ ตัวร้ายของเรื่องนี้ รับบทโดยนักแสดงเจ้าบทบาท ทัตสึยะ ฟูจิวาระ ซึ่งแม้จะมีบทโผล่หน้าแบบไม่เละออกมาฉากเดียว แต่ก็ดูสมบทบาทมากค่ะ หลังจากนั้นเละและเลวตลอดเวลา ว่ากันว่า...เบื้องหลังที่แสนเจ็บปวดของเค้าที่ฝังลึกจนกลายเป็นแรงอาฆาตมีเพียง มือพิฆาต ฮิมุระ บัตโตไซ เท่านั้นที่หยุดลงได้ 

แต่กว่า เคนชิน และชิชิโอะ จะได้สู้กันจริงๆ ต้องผ่านผู้ภักดีหน้าเด็ก โซจูโร่ ที่แสดงโดย หนุ่มคามิกิ ริวโนะสุเกะ และโจว แสดงโดย มิอุระ เรียวสุเกะ ผู้ที่เคยรับบทอังค์ จากคาเมนไรเดอร์ โอส และถูกอะโอชิ แห่งกลุ่มโอนิวะบัง อาฆาตแค้นซะก่อน

 

ในภาคสองนี้เราจะได้เห็นฉากที่ส่งความรู้สึกระหว่าง พระนาง ไม่เยอะมากเท่าไหร่
แต่คนดู ฟิน มากค่ะ


ไปดูเรื่องนี้ได้ข้อคิดดีๆ หลายอย่างเลยค่ะ หลายประโยคโดนใจผู้เขียนเป็นอย่างมาก ดูมันเหมาะสมกับยุคที่กำลังเปลี่ยนซึ่งในโลกแห่งความเป็นจริงก็สามารถนำมาใช้ได้ จริงๆ หนังเรื่องนี้สร้างมาจากผลงานการ์ตูนแนวแอ็กชั่นประวัติศาสตร์ของอาจารย์ โนบุฮิโระ วาสึกิ เมื่อยี่สิบปีที่แล้ว พอนำมาสร้างเป็นหนังในตอนนี้ ประโยคเหล่านั้นก็ยังนำมาใช้ในปัจจุบันได้เหมือนกันค่ะ อย่างเช่น “ยากที่จะสร้างยุคใหม่มากกว่าทำลายยุคเก่า” จากท่านโอคุโบะคนของรัฐบาล แล้วก็ ใครเป็นแฟนคลับป๋ามาซาฮารุ ฟุคุยามะ ที่จะรับบทท่านอาจารย์คนแรกของฮิมุระ เคนชิน ห้ามพลาดค่ะ!!

แต่บอกไว้ก่อนในส่วนของตัวหนังจะพากย์ไทยนะคะ ไม่เสียอรรถรสในการรับชมเท่าไหร่ค่ะ สนุกไปอีกแบบ ส่วนตัวผู้เขียนชอบไปดูทั้งในโรงภาพยนตร์ที่จอใหญ่ เสียงซาวน์แน่นๆ และรออุดหนุนดีวีดีไว้รอฟังเสียงญี่ปุ่นอีกทีค่ะ

หวังว่าคงจะไม่สปอยล์จนทำให้ดูไม่สนุกนะคะ รับรองว่าหนังสนุกจนต้องเตรียมตัวติดตามรอดูภาคจบในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงแน่นอนค่ะ

เรื่องโดย :ทีมงาน www.marumura.com

ที่มา  http://www.marumura.com/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X