(เส้น) ผมมีปัญหา
2014-09-19 11:44:23
Advertisement
คลิก!!!

1. ยาคุมกำเนิด มักเป็นฮอร์โมนเอสโตรเจน บางคนทานแล้วผมขึ้นสวยเป็นเงา แต่บางคนมีปัญหาเรื่องผมร่วง มักเกิดขึ้นขณะกำลังใช้หรือเมื่อเลิกทานยาคุม และกว่าเส้นผมจะหยุดร่วงต้องใช้เวลา3-6 เดือน

2. ยารักษาโรคคอหอยพอก ถ้าต่อมธัยรอยด์ทำงานมากเกินไปคุณก็จะมีผมร่วง การแก้ไข ต้องตรวจดูที่ระบบฮอร์โมนว่าเป็นเช่นไร? ทานยาไปแล้วควบคุมอาการของโรคดีขึ้น และผมจะหยุดร่วงไหม? 

3. ยาสเตียรอยด์ ทานมากไปทำให้ผมร่วง แต่ถ้าเป็นปลูกผม ทา ๆ ไปจะมีขนเล็ก ๆ ขึ้นบนใบหน้าแต่ถ้าหยุดทาเส้นผมจะหลุดไปเองภายใน 6-7 เดือน

4. ยานอนหลับ ยาคลายประสาท อาจทำให้ผมร่วงได้รวมทั้งศีรษะมีผื่นแดง

5. ยาปฏิชีวนะ ทำให้ผมร่วงโดยไปฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่สร้างวิตามินซึ่งเป็นอาหารของเส้น ผมทำให้ผมไม่เป็นเงา

6. แอสไพริน อาจทำให้เกิดผื่นที่ศีรษะ แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายท่านกล่าวว่าไม่มีปัญหาใด ๆ

7. แร่ธาตุสังกะสี ผู้ที่ขาดแร่ธาตุนี้โดยเฉพาะในเด็กจะเป็นโรคผมร่วง ขึ้นผืนตามผิวหนัง งอแง อุจจาระไหลบางคนผมหงอก หลังจากที่ได้แร่ธาตุสังกะสีแล้ว อาการต่าง ๆ หาย เป็นปลิดทิ้งภายใน 7 วัน

8. วิตามินบี ผู้ที่ขาดวิตามินบีทำให้เส้นผมหงอกเร็ว ทำให้หนังศีรษะมีชีวิตชีวา แผลหาย เร็วส่วนวิตามินเอช่วยให้รูขุมขนดีขึ้น ถ้าทานในขนาดสูง ๆ จะช่วยรักษาสิวและโรค ผิวหนังบางชนิด

9. ยากำจัดมะเร็ง ทุกชนิดมักทำให้ผมร่วงภายใน 1-2 เดือน นอกจากนี้ยังมียาที่ไม่ควรใช้ เพราะว่าทำให้ผมร่วง เช่น ยาลดน้ำหนัก ยาบ้า โคเคน กัญชา เพราะไปเปลี่ยนแปลง ระบบการเผาผลาญของร่างกาย 

10. บุหรี่ ส่วนคนที่สูบบุหรี่ติดต่อกันเกิน 8 สัปดาห์ พอหยุดสูบจะทำให้ผมร่วงภายใน 2 เดือน และการดื่มเหล้าเพื่อคลายเครียดทำให้บางคนมีผมร่วงได้

 

ดังนั้นถ้าคุณมีปัญหาเรื่องผมร่วงที่ไม่สามารถหาสาเหตุได้ ทางที่ดีควรไปสอบถาม แพทย์ผิวหนังจะดีที่สุดค่ะ

 

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X