หนังอนิเมชั่นค่ายจิบลิอิงตำนาน The Tale of Princess Kaguya เข้าไทย 4 ธ.ค.นี้
2014-09-11 18:46:47
Advertisement
คลิก!!!

 

เว็บไซต์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ได้อัพเดทภาพยนตร์ญี่ปุ่นโปรแกรมหน้าที่กำลังจ่อคิวเข้าฉายในประเทศไทยในเดือนธันวาคมปีนี้ หนึ่งในนั้นมีภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง The Tale of Princess Kaguya หรือในชื่อญี่ปุ่น Kaguya-hime no Monogatari จากค่ายสตูดิโอ จิบลิ ที่อิงมากจากเรื่องเจ้าหญิงไม้ไผ่ (Kaguya Hime「赫映姫」หรือ Taketori Monogatari ) นิทานตำนานโบราณของญี่ปุ่นค่ะ



อนิเมชั่นเรื่อง “The Tale of Princess Kaguya” ได้ Isao Takahata มารับหน้าที่หลักในการกำกับภาพยนตร์และเขียนบทไปพร้อมกับ Riko Sakaguchi ยังมีผู้ที่มารับหน้าที่สร้างสรรค์เสียงเพลงเพราะๆ ให้กับเรื่องนี้ก็คือ Joe Hisaishi เจ้าเดิมแห่งค่ายจิบลิอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ผู้ที่รับหน้าที่พากย์เสียงตัวละครเจ้าหญิงคางุยะ คือ Asakura Aki ซึ่งผ่านการออดิชั่นจากผู้เข้าคัดเลือกหลายร้อยคน สำหรับบทคุณตาที่เลี้ยงเจ้าหญิงคางุยะมานั้นได้รับการพากย์เสียงโดย Chii Takeo นักแสดงผู้ล่วงลับที่ฝากผลงานเรื่องนี้ไว้เป็นเรื่องสุดท้ายค่ะ



ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวความจริงในแง่ที่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนเกี่ยวกับเจ้าหญิงคางุยะ หญิงสาวผู้มาจากดินแดนบนดวงจันทร์ และได้รับการเลี้ยงดูโดยชายและหญิงชราที่เป็นชาวบ้านธรรมดา จากการเก็บมาจากปล้องไม้ไผ่ตอนที่ชายชราขึ้นไปตัดไม้ไผ่บนภูเขาค่ะ



ตัวอย่างหนัง The Tale of Princess Kaguya



ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2013 ตอนที่เข้าฉายในญี่ปุ่นเป็นสัปดาห์แรกสามารถทำรายได้ขึ้นแท่นเป็นอันดับที่ 1 ของชาร์ตบ็อกออฟฟิศเจแปนอีกด้วยค่ะ ส่วนในประเทศไทยจะเริ่มเข้าฉายในวันที่ 4 ธันวาคม 2014 นี้ค่ะ หากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรจะแจ้งให้ทราบกันอีกทีนะคะ



ที่มา  http://www.marumura.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X