อีกวางซู (Lee Kwang Soo) เผย ไม่อยากเป็นโรคทูเร็ทซินโดม (Tourette's Syndrome) เหมือนกับในละคร “It's Alright, It's Love”
2014-08-06 18:16:02
Advertisement
คลิก!!!

อีกวางซู (Lee Kwang Soo) เผย ไม่อยากเป็นโรคทูเร็ทซินโดม (Tourette's Syndrome) เหมือนกับในละคร “It's Alright, It's Love”
 
อีกวางซู (Lee Kwang Soo) ได้เปิดเผยว่า เขาทำการศึกษาอาการของโรคทูเร็ทซินโดม (Tourette's Syndrome) ด้วยความจริงจัง
 
วันที่ 6 สิงหาคม โจอินซอง, คงฮโยจิน (Gong Hyo Jin) และอีกวางซู (Lee Kwang Soo) ได้ร่วมงานแถลงข่าวในคาเฟ่เล็กๆ แห่งหนึ่งที่ย่านซอคเย-ดง  
 
อีกวางซูกล่าวว่า “มีหลายคนเลยครับที่กังวลหลังจากที่ได้ยินว่าผมจะมารับบทของผู้ป่วยที่มีอาการทูเร็ทซินโดมครับ”
 
“ผมคิดว่าปัญหาที่เกิดจากความผิดปกติของร่างกายนั้น ไม่ควรถูกนำมาล้อเลียนกันครับ” อีกวางซูกล่าว “โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผมได้มารับบทบาทนี้ พวกเขามีความกังวลใจกันมาก ผมรู้สึกได้ถึงปัญหานั้นดีครับ ดังนั้นผมจึงพยายามอย่างมากในการศึกษาเรื่องของความผิดปกติที่เกิดขึ้นนี้ครับ"   
 
“สิ่งเดียวที่ผมคิดก็คือ ผมควรจะศึกษาถึงเรื่องนี้อย่างจริงจังและแสดงมันออกมาให้เห็นในละครครับ ผมยังได้พูดคุยอีกหลายเรื่องกับทั้งผู้กำกับ นักเขียนบท และนักแสดงร่วมในขณะที่ถ่ายทำละครกันครับ” อีกวางซูกล่าวทิ้งท้ายว่า “ผมหวังว่าเรื่องราวของผมในละคร จะเป็นอีกหนึ่งความหวังให้กับพ่อแม่ที่มีเด็กที่ป่วยเป็นโรคทูเร็ทซินโดมครับ"
 
อนึ่ง ตอนต่อไปของละครเรื่อง “It's Alright, It's Love” เตรียมออกอากาศให้ชมกันในวันที่ 6 สิงหาคม นี้
 
หมายเหตุ ***Tourette’s disorder หมายถึงโรคที่แสดงอาการกระตุกของกล้ามเนื้อหลายๆ มัดพร้อมๆ กันหรือมีการเปล่งเสียงออกมาจากลำคอหรือจากจมูก อาจเป็นคำที่มีความหมายหรือไม่มีก็ตาม อาการจะขึ้นๆ ลงๆ เกิดขึ้นเองทันที เกิดซ้ำๆ รวดเร็ว และไม่รู้ตัว อยู่นอกเหนือการควบคุมแต่ถ้าผู้ป่วยพยายามตั้งใจควบคุมจะทำได้ในช่วงสั้นๆ โดยที่อาการจะเป็นเกือบทุกวัน  บางครั้งเว้นระยะห่างออกไปแต่ไม่นานเกิน 3 เดือนก็จะมีอาการกลับมาเป็นใหม่ ลักษณะของความรุนแรงหรือตำแหน่งที่เกิดอาการจะเปลี่ยนแปลงได้ในระยะเวลาที่โรคดำเนินต่อไป อาการแสดงจะเกิดก่อนอายุ 18 ปีโดยมิได้เกิดจากสารกระตุ้นระบบประสาทหรือโรคทางกายอื่นๆ เสียงที่เปล่งออกมาอาจไม่มีภาษาซึ่งจะเกิดร่วมกับอาการกระตุกของกล้ามเนื้อหรืออาจเกิดไม่พร้อมกันได้***
 
ข้อมูลจาก    
 
http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X