ฟังเองก็อปไม่ก็อป? "ภูมิแพ้กรุงเทพ" vs "The Way Back Into Love"
2013-11-07 15:06:18
Advertisement
คลิก!!!

กระแสตอบรับแรงทีเดียวสำหรับมิวสิควิดีโอ "ภูมิแพ้กรุงเทพ" หนึ่งในงานเพลงจากอัลบั้มชุดใหม่ของศิลปินรุ่นเก๋าบ้านรา "ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์" ที่ได้นักร้องลูกทุ่งสาว "ตั๊กแตน ชลดา" มาร่วมร้องด้วย
       
        โดยนับตั้งแต่ที่มีการดาวน์โหลดเพลงที่ว่าผ่านเวบไซต์ยูทิวบ์ไปตั้งแต่เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ถึงตอนนี้ได้มีคนคลิกเข้าไปจำนวนกว่า 22 ล้านวิวเข้าไปแล้ว ซึ่งนอกจากหลายคนจะชมว่าเพลงเพราะแล้ว อีกจำนวนไม่น้อยทีเดียวที่ชื่นชมไปยังความน่ารักเป็นธรรมชาติของนางเอกอย่างสาว "แพรว เฌอมาวีร์ สุวรรณภานุโชค"
       
        อย่างไรก็ตาม ในเสียงชื่นชมนั้นก็มีบางส่วนที่ได้ตั้งข้อสังเกตว่าท่วงทำนองของเพลง "ภูมิแพ้กรุงเทพ" ที่ว่านี้มีความเหมือนละม้ายคล้ายกันเป็นอย่างยิ่งกับเพลง "The Way Back Into Love" เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Music and Lyrics ในปี 2007 ที่สองนักแสดงนำของเรื่อง "ฮิวจ์ แกรนท์" กับ "ดรูว์ แบร์รีมอร์" ร้องคู่กันไว้นั่นเอง
       
        "จริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกนะสำหรับค่ายเพลงค่ายนี้..." แหล่งข่าวในวงการเพลงคนหนึ่งบอกกล่าวหลังผู้สื่อข่าวขอให้เจ้าตัวแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้
       
        "เพราะที่ผ่านมาก็มีหลายต่อหลายเพลงที่ค่ายนี้ไปก็อปของเขามา เพียงแต่ว่าที่ผ่านมาคนไม่ค่อยรู้เพราะความทันสมัยในเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ มันไม่มากเท่าไหร่ ซึ่งยุคนี้มันเปลี่ยนไปแล้ว ที่สำคัญการที่ค่ายนี้มักจะออกมาป่าวประกาศจะฟ้องร้องชาวบ้านเขาเรื่องลิขสิทธิ์อะไรน่ะ ตัวเองน่าจะมาดูด้วยว่าตนเองนั้นไปละเมิดลิขสิทธิ์ใครเขามาหรือเปล่า"
       
        "ถามว่าจะมีอีกมั้ย ผมว่าถ้าสำนึกคนบ้านเราไม่มีก็ยังคงมีออกมาให้เห็นเรื่อยๆ แต่จริงๆ ถ้าบอกว่าเป็นเรื่องของแรงบันดาลใจบ้าง ได้ไอเดียบ้าง ก็ยังดีนะ ไม่ใช่ไประบุว่าตนทำเองหมดทั้ง ทำนอง-เรียบเรียง อันนี้คนเขาอาจจะหมั่นไส้เอาได้นะ อย่างไรก็ตามเพลงนี้คนอาจจะบอกว่าไม่เหมือนไม่ได้ก็อปปี้ก็ได้นะ เพราะหลายๆ คนมักจะจำเพลงแต่ท่อนฮุค..."
       
        งานนี้จะเหมือนไม่เหมือน จะก็อปไม่ก็อปอย่างไร ลองฟังแล้วเปรียบเทียบกันดู

 

 


       
       

      

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X