สื่อนอกวิจารณ์ Vogue ไทย โฟโต้ช็อปเปลี่ยนสีผิว นาโอมิ แคมป์เบลล์
2013-10-30 14:32:14
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Vogue Thailand, photoshootbloger

          สื่อนอกวิจารณ์ Vogue ไทย โฟโต้ช็อปเปลี่ยนสีผิว-รูปหน้า นาโอมิ แคมป์เบลล์ จนไม่เหลือเค้าเดิม มองเป็นการเหยียดผิว

          เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อนอกต่างวิพากษ์วิจารณ์กับรูปลักษณ์ของ นาโอมิ แคมป์เบลล์ สุดยอดนางแบบโลก ที่ปรากฏบนหน้าปกนิตยสารแฟชั่น Vogue ฉบับภาษาไทย ประจำเดือนพฤศจิกายน 2556 เนื่องจากภาพของเธอถูกโฟโต้ช็อปเปลี่ยนสีผิวและรูปหน้าจนแทบไม่เหลือเค้าโครงหน้าเดิมเลย

          โดยเว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ รายงานข่าวหัวข้อ "Naomi Campbell Looks Really Different On Vogue Thailand Cover... (PHOTOS)" โดยระบุว่า จากการเปรียบเทียบภาพนาโอมิในปัจจุบัน กับภาพบนปก Vogue Thailand Edition พบว่าแตกต่างกันแทบสิ้นเชิงทั้งสีของดวงตาที่ออกโทนเทา ๆ ไม่ใช่สีน้ำตาลเหมือนตัวจริง ส่วนสีผิวก็ขาวขึ้น

          ขณะเดียวกันเว็บแฟชั่นดัง เดอะกลอสส์ พาดหัวข่าว "Photoshop Of Horrors: Vogue Thailand Lightened Naomi Campbell’s Skin And We’re Not Having It" พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ว่า ภาพของนาโอมิที่ผ่านโฟโต้ช็อปทั้งเปลี่ยนสีดวงตา, ปรับรูปจมูกใหม่, ปรับรูปโครงสร้างใบหน้าให้เป็นรูปหัวใจแทบไม่เหมือนตัวจริงเลย กลายเป็นภาพของผู้หญิงดูน่ารัก ๆ คนหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่นาโอมิ พร้อมกับตั้งประเด็นของเชื้อชาติเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยมองว่าแม้แต่นางแบบระดับซูเปอร์โมเดลจะสวยขึ้นถ้ามีผิวสีดำน้อยลง

          ขณะที่ทางด้าน นิตยสาร Vogue ประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Vogue Thailand เพื่อชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า สาเหตุที่ต้องมีการปรับสีผิวเนื่องจากเป็นคอนเซ็ปท์ของแฟชั่นที่เป็นสีพาสเทล ซอฟต์ ๆ จึงมีการปรับแสงภาพให้ดูสว่างทั้งหมดรวมถึงสีผิวของนางแบบ และนางแบบก็เหมือนกับนักแสดงที่ต้องปรับเปลี่ยนคาแรคเตอร์ไปตามคอนเซ็ปต์ของภาพในทุก ๆ ครั้ง

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X