ศิลปินไทย-เทศจัดเต็มเล่นสุดตัวใน "Sonic Bang"
2013-08-26 21:57:08
Advertisement
คลิก!!!

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับมหกรรมคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคอนเสิร์ตหนึ่งของเมืองไทยกับ Singha Corporation SONIC BANG The Ultimate International Music Festival Experience งานนี้เหล่าศิลปินทั้งไทยและเทศต่างแข่งกันโชว์การแสดงแบบสุดตัวเรียกแฟนๆเข้าชมแต่ละเวที

เทศกาลดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ของเมืองไทย SONIC BANG ได้ผ่านพ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีสาวกเพลงไทยและเทศแห่มาร่วมชมคอนเสิร์ตอย่างคับคั่ง

โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้มีการจัดเวที ที่ครอบคลุมตั้งแต่ อิมแพ็ค อารีนา ไปจนถึง อิมแพ็ค เอ็กซิบิชัน ฮอลล์ 1-4 เรียกได้ว่าจองยาวทั้งอิมแพ็คเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละเวทีต่างก็จัดศิลปินเพื่อร่วมเอนเตอร์เทนความสนุกมากมายตามที่ได้ประชาสัมพันธ์ก่อนหน้านี้

เวทีแบง! (Bang!) ที่ อิมแพ็ค อารีน่า มีศิลปิน Jason Mraz, Owl City, Sheppard, Scandal, JAM Project, Tor Saksit, Stamp, Room 39

เวที บูม! (Boom!) ที่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 3-4 มีศิลปิน Pet Shop Boys, Pitbull, Kyary Pamyu Pamyu , RAIN, Epik High , Lipta, Scrubb, Buddha Bless

เวที พาว! (Pow!) ที่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 1 มีศิลปิน Placebo, Far East Movment, Ash, Miyavi, Love Me Butch (Malaysia), Slot Machine, Flure, Southside

เวที ว้าว! (Wow!) ที่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 2 มีศิลปิน น้อง Gale, Sugar Eyes, Fellow Fellow, โอ้, ใบเตย อาร์สยาม และการประกวด Air Guitar สุดแนว

เวที พาร์ค! (Park!) โซนนั่งฟังเพลงชิลล์ๆ ในบรรยากาศ out door กับบรรดาวงอินดี้มากความสามารถอย่าง Hunter Hayes, Taladplu Coolplay, The Buckets

เวที ซาวด์แบรสท์! ( Sound Blast!) สำรับคนมีของที่จะมาร้องเพลง เล่นดนตรี และ เต้นคัฟเวอร์

เทศกาลดนตรีติดแอร์ครั้งนี้ แม้จะมีศิลปินที่น่าสนใจมาร่วมงานมากมาย แต่ก็ไม่สามารถทำให้หลายๆคนเข้าชมคอนเสิร์ตของศิลปินที่ชื่นชอบได้ครบถ้วน เนื่องจากตารางการจัดคอนเสิร์ตที่ตรงกัน และเหลื่อมล้ำกันไม่มาก ทำให้ผู้ชมต้องเกิดการตัดสินใจเลือกว่าจะไปเข้าชมที่เวทีใด ทำให้พลาดชมศิลปินที่น่าสนใจไปหลายรายทีเดียว

งานนี้ขอกล่าวถึงศิลปินบางรายที่เรียกคนดูได้อย่างมากเต็มฮอลล์เริ่มจาก Far East Movement วงฮิปฮอปเชื้อสายเอเชียชื่อดังที่ขนเพลงฮิตมาร่วมโชว์และเอนเตอร์เทนคนดูได้อยู่หมัดทั้ง Like a G6, Rocketeer, Turn Up The Love หรือ Live My Life ซึ่งการแสดงของพวกเขาได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี ทั้งโดด ทั้งร้อง ทั้งกรี๊ดตามแบบสุดมันตลอดโชว์กว่าหนึ่งชั่วโมง

ตามด้วยเรน นักร้องหนุ่มแดนกิมจิ ที่แม้จะขึ้นแสดงเพียงแค่หนึ่งชั่วโมง แต่ก็จัดโชว์เหมือนคอนเสิร์ตเต็ม เตรียมมาทั้งเพลงช้าและเพลงเร็ว มีการพักเบรกเปิดคั่นด้วยมิวสิควิดีโอ ก่อนจะออกมาร้องเพลง เปิดเสื้อโชว์ซิคแพ็ก ส่ายก้น เรียกเสียงกรี๊ด และยังมีการรอให้คนอังกอร์ตามเอกลักษณ์คอนเสิร์ตเกาหลีโดยเฉพาะด้วย

ด้าน พิทบูลล์ ศิลปินจากฝั่งอเมริกา นับเป็นหนึ่งในศิลปินของคอนเสิร์ตครั้งนี้ที่คนจับตามองมากที่สุด มาแรงจนเรียกคนได้อย่างล้นหลาม ซึ่งนอกจากจะขายตัวศิลปินแล้วแดนเซอร์ที่เขาพามาด้วยก็เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย ส่ายสะโพกโยกย้ายทำเอาแฟนเพลงหนุ่มๆฟินกับสะโพกสลาตันไปตามๆกัน พิทบูลล์นำเพลงฮิตที่ฟีทเจอริงกับศิลปินชื่อดังมากมายทั้ง เจนนิเฟอ์ โลเปซ, ชากีรา ,คริสตินา อากีเลียรา หรือ เนโย มาขึ้นแสดงโดยไม่หยุดพัก ร้องเต้นเอนเตร์เทนได้สุดมันก่อนสัญญาว่าจะกลับมาอีกครั้งเร็วๆนี้

เจสัน มราซ ซึ่งแม้ว่าจะเพิ่งเปิดการแสดงในบ้านเราไปได้ไม่นาน แต่การกลับมาร่วมงานเทศกาลดนตรีครั้งนี้ เขาก็ขนโชว์มาแสดงแบบเต็มๆถึง 2 ชม. รวมทั้งนักดนตรีและเครื่องดนตรีที่นำมาขึ้นแสดงไม่ต่างจากเมื่อครั้งเปิดการแสดงเดี่ยวแบบเต็มๆเลยแม้แต่น้อย แต่ครั้งนี้เขาพาศิลปินรุ่นน้องอย่าง ฮันเตอร์ เฮเยส มาขึ้นแสดงด้วย ซึ่งฮันเตอร์ ก็ได้เปิดการแสดงสดที่เวที Park เวทีกลางแจ้งหนึ่งเดียวของงานที่แม้เขาจะเจอฝนเป็นอุปสรรคแต่ก็สู้ไม่ถอยเลยทีเดียว

Pet Shop Boys ศิลปินรุ่นเดอะรายนี้นับว่าเป็นศิลปินที่จัดเต็มแบบสุดๆ อลังการทั้งเสื้อผ้า และแสงสี แม้อายุของนักร้องนำจะปาไปสู่วัยเกษียณแล้วแต่ก็ไม่ทำให้สาวกแฟนคลับผิดหวัง เพราะนอกจากจะเปิดตัวด้วยชุดขนนกอลังการสีดำ เจ้าตัวยังกลับไปนำหัวเขาสัตว์มาใส่พร้อมกับแดนเซอร์ ก่อนจะเปิดเลเซอร์สีเขียว ปล่อยลำแสงสีรุ้งสร้างความตื่นตะลึง โดยทุกเพลงมีเซอร์ไพรส์ให้ได้ตื่นตาตลอดกับการผสมผสานแสงสีให้เข้ากับเพลงแต่ละเพลงจนดูเหมือนงานอาร์ตที่ทำเอาคนดูประทับใจไปตามๆกัน

ด้านศิลปินรายอื่นที่เรียกสาวกคนดูได้ไม่น้อยอย่าง OWL CITY วงป็อปร็อกที่ฝีมือการเล่นสดของพวกเขาไม่ธรรมดานำเพลงฮิตอย่าง Firefiles มาเล่นสดให้คนดูร้องตามกันลั่นฮอลล์อิมแพ็ค อารีนาด้วย ด้านวงร็อกอย่าง PLACEBO วงร็อกระดับโลกเจ้าของรางวัล Best Alternative ก็จัดเต็มกว่าทุกครั้งดึงดูดสาวกขาร็อกได้อยู่หมัด ส่วนสาวกเพลงญี่ปุ่นของ Kyary Pamyu Pamyu ที่แต่งตัวคอสเพลย์มาสุดฤทธิ์ พร้อมแดนเซอร์ที่จัดเต็มเต้นลืมตาย แม้จะเรียกคนดูไม่ล้นฮอลล์ แต่นักร้องก็พยายามเอนเตอร์เทนผู้ชมด้วยการสอนท่าเต้น ซึ่งบรรดาสาวกแฟนคลับก็โยกตัว ปรบมือ ทำท่าทางตามอยากถูกสเต็ปเรียกรอยยิ้มจากคนดูที่มารอชมศิลปินรายอื่นได้เป็นอย่างดี งานนี้ศิลปินไทยอื่นๆก็ไม่น้อยหน้าทั้ง Flure, Slot Machine , โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ หรือ แสตมป์ ที่บนเวทีแสตมป์ยังได้ฟีทเจอริงกับ Miyavi ศิลปินฝีมือดีจากแดนปลาดิบด้วย

ในงานนี้นอกจากจะมีเวทีต่างๆที่จัดไว้ให้ศิลปินแต่ละแนวได้ขึ้นแสดงแล้ว ยังมีโซน Silent Disco ที่เรียกความสนใจจากขาแดนซ์ผู้มาร่วมงานได้เป็นอย่างมาก กับการจัดพิ้นที่ให้เป็นเหมือนคลับมีดีเจเปิดเพลง มีคนเต้นรำ แต่ไร้ซึ่งเสียงเพลง โดยหากอยากได้ยินเสียงเพลงต้องใส่หูฟังและจูนเสียงเพื่อฟังเพลงของดีเจแต่ละคนที่กำลังเปิดเพลงแข่งกันอยู่เท่านั้น

และแม้ว่าคอนเสิร์ตนี้จะมีการประชาสัมพันธ์ว่าให้นำบัตรคอนเสิร์ตลงทะเบียนเพื่อแลกรับสายรัดข้อมือดิจิตอลเพื่อใช้สำหรับแนบกับเซ็นเซอร์เพื่อเช็คอินส่งเข้าเฟซบุ๊คหรือทวิตเตอร์ แต่ดูเหมือนว่าจะเกิดข้อผิดพลาดอยู่พอสมควร เพราะหน้าเฟซบุ๊คนอกจากจะอัพเดตล่าช้าไปเป็นวันแล้ว บางรายยังไม่อัพเดตเช็คอินขึ้นเลยด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตามนับเป็นเทศกาลดนตรีที่ถือว่าจัดงานได้ราบรื่นพอสมควรมีอาหาร และเครื่องดื่ม รวมถึงห้องน้ำ เตรียมไว้ให้ผู้มาร่วมงานอย่างเพียงพอ แม้ว่าจะเกิดกระแสบ่นตามหลังว่าไม่สามารถดูศิลปินที่ชื่นชอบได้มากนักเพราะตารางเวลาที่จัดศิลปินขึ้นชนกันก็ตาม แต่ก็นับเป็นประสบการณ์แปลกใหม่กับการวิ่งชมคอนเสิร์ตแข่งกับเวลาที่ถือว่าไม่เคยมีที่ไหนในประเทศไทยเคยจัดมาก่อน

 

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X