“ป๋อ” เป็นห่วงแม่หลังพ่อเสีย ตั้งใจจะไปรับมาอยู่ด้วย
2013-08-26 21:44:25
Advertisement
คลิก!!!

“ป๋อ” เผยพ่อเสียคงใช้เวลาทำใจอีกสักระยะ แจงได้กราบเท้าพ่อครั้งสุดท้ายวันที่ 12 ส.ค.และได้ขอว่าให้อยู่ด้วยกันไปนานๆ แต่หลังจากนั้น 16 ส.ค.พ่อก็เสีย เจ้าตัวขอบคุณทุกกำลังใจที่ทำให้ครอบครัวตนผ่านวันเลวร้ายมาได้ บอกตอนนี้เป็นห่วงแม่ ตั้งใจจะไปรับมาอยู่ด้วยที่กรุงเทพฯ

เพิ่งสูญเสียคุณพ่อ “ไพโรจน์ สกิดใจ” ไปด้วยโรคไตกับมะเร็งต่อมลูกหมาก เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา สำหรับพระเอก “ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ” กับการสูญเสียที่เกิดขึ้นเจ้าตัวได้เผยพร้อมภรรยา “เอ๋ พรทิพย์” ว่า คงต้องเวลาในการทำใจอีกสักระยะ ตอนนี้ที่เป็นห่วงที่สุดคือแม่ แพลนอีก 2-3 อาทิตย์ จะไปรับแม่มาอยู่ด้วย

ป๋อ : “ตอนนี้ห่วงแม่ ต้องขอบคุณทุกท่าน ผู้จัด เพื่อนๆ นักแสดงได้รับกำลังใจเยอะมาก ถึงแม้แต่กระทั่งคนที่ไม่ได้รู้จักกัน ซึ่งงานศพของคุณพ่อก็ผ่านไปด้วยดี สวยงาม และคนในครอบครัวต้องผ่านมันไปให้ได้ แต่ก็คงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง กำลังใจจากทุกคนจะทำให้เราผ่านไปได้”

เอ๋ : “อยู่ข้างๆ พี่ป๋อเสมอ ยังไงก็จะอยู่ดูคุณแม่พี่ป๋อไปร่วมกับพี่ป๋ออยู่แล้ว เพราะตอนนี้พี้ป๋อจะห่วงคุณแม่มาก ก็จะคอยโทร.หาแม่ตลอด เพราะคุณแม่เขาจะอยู่ใกล้คุณพ่อตลอด พอไม่มีพ่อแล้วคุณแม่เขาอาจเหงาๆ คิดถึงบ้าง ก็บอกว่าจะเอาแม่มาอยู่ด้วย”

ป๋อ : “คือคุณพ่อเสียวันที่ 16 ส.ค.แล้ววันแม่วันที่ 12 คุณพ่อก็ล้มป่วย ก็ได้กลับไปวันแม่ เราก็ได้เตรียมดอกไม้ไปไหว้แม่อยู่แล้วทุกวันแม่ วันนั้นก็ไปไหว้คุณพ่อพร้อมกัน ตอนนั้นก็ยังไม่ได้คิดอะไรนะ ก็ได้กราบเท้าท่าน แล้วบอกว่าอยู่ด้วยกันไปนานๆ นะ อย่าเพิ่งเป็นอะไร อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้แก่ลูกๆ หน่อย คุณพ่อก็บอกว่าจะสู้ๆ แต่ว่าหลังจากนั้น 4 วัน คุณพ่อก็เสีย”

“คืออาการของคุณพ่อดีขึ้นมากๆ จนเราไปทำงานต่อ กลับไปเกาหลีก็ไปถึงเกาหลีประมาณสักแป๊บเดียวไม่ถึง 2-3 ชั่วโมง ก็ทราบข่าวก็บินกลับเลย ก็เป็นสถานการณ์ที่ช็อก เพราะห่วงแม่ครับ เพราะที่บ้านไม่มีใคร แต่ก็ได้เพื่อนๆ ที่เพชรบุรีจัดงานรดน้ำศพให้ ผมกลับไปก็จัดงานศพไม่เป็น ก็ได้เพื่อนๆ ครับ ก็ต้องขอขอบคุณด้วย”

เผยตั้งแต่พ่อเสียยังไม่เคยฝันเห็น บอกทุกคนต่างอธิษฐานบอกพ่อไม่ต้องเป็นห่วง
ป๋อ : “ไม่ครับ ทุกคนอธิษฐานว่าไม่ต้องเป็นห่วง ให้คุณพ่อไปในที่ที่ดีที่สุด ไปบนสวรรค์ชั้นที่เหมาะกับคุณพ่อ และก็ขอให้คุณพ่อมีความสุข ไม่ต้องกลับมา ไม่ต้องเป็นห่วงใคร ไม่ต้องเป็นห่วงแม่ ไม่ต้องกลับมาหาทุกคน และทุกคนยังระลึกถึงพ่ออยู่เสมอ ขอให้คุณพ่อเดินทางต่อไปในเส้นทางของคุณพ่ออย่างมีความสุข ตอนนี้เหลือสุดท้ายนี้ก็คือลอยอังคาร แต่อีก 50 วัน ก็ยังต้องทำบุญ อีก 100 วันอีกครับ”

บอกอีก 2-3 อาทิตย์ จะไปรับแม่มาอยู่ด้วย
ป๋อ : “ตอนนี้ขอสะสางไล่ขอบคุณสัก 2-3 อาทิตย์นะ แต่มาอยู่ชั่วคราวนะ แม่ไม่ยอมทิ้งเพชรบุรี แม่บอกแม่เป็นคนเพชร ขออยู่ที่เพชรบุรี ก็เข้าใจ ท่านพี่น้องญาติๆ ก็อยู่ที่นั่น”

เอ๋ : “จริงๆ คนดูแลก็มีหลานๆ มีพี่สาวพี่ป๋อ มีพี่น้อง ญาติของพี่ป๋ออยู่ที่นั้นหมดเลย”

ป๋อ : “คือจะแยกกันอยู่เป็นครอบครัวนะ ก็จะแม่ดูบ้าง แต่คนเราเวลามีเรื่องมันเป็นช่วงจิตตก จะห่วงแม่เวลาอยู่คนเดียว แม่เหมือนผู้หญิงแข็งแรง แม่แข็งแรงมาก ถามว่าแม่เสียใจไหม แม่เสียใจ แต่หลังจากที่คุณพ่อเสียชีวิตไป ทุกคนบอกว่าดีที่สุดแล้ว เพราะคุณพ่อหลับไป สิ้นลมไปอย่างสงบ เพราะฉะนั้นก็ถือว่าไม่ได้เจ็บปวดอะไร เพราะเกินไปกว่านี้หมอบอกว่าจะเจ็บปวดทรมานมาก เพราะหลังจากนี้พ่อต้องใส่ท่อ ต้องเจาะด้านข้างเพื่อเอาฉี่ออก ซึ่งการที่ท่านสิ้นลมไปอย่างสงบ เป็นอาการที่น่าจะดีที่สุดที่ไม่ต้องทรมานอะไร”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X