ย้าย “สายัณห์” พักห้องคืนละ 1 หมื่นเพื่อบรรยากาศร่มรื่น อาการดีขึ้น
2013-08-18 19:18:15
Advertisement
คลิก!!!

แพทย์รพ.ธนบุรีกรุงเทพ และแพทย์แผนไทย ร่วมกันแถลงข่าวอาการ “สายัณห์ สัญญา” เผยอาการดีขึ้น ขณะนี้ย้ายให้ไปพักห้องเพลสซิเด้นท์คืนละ 1 หมื่นบาทเพื่อให้บรรยากาศร่มรื่น ด้านแพทย์แผนไทยเผยปรุงยาตามเลือด ร้อยละ 80 ของคนไข้ที่เคยรักษามาสามารถอยู่ต่อได้อีกหลายปี ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอดูอาการต่อไป ส่วนผจก.ส่วนตัวสายัณห์เผย เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมานึกว่าจะเสียสายัณห์ไปซะแล้ว

หลังจากย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลธนบุรีกรุงเทพ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา “นพ.ประสิทธิ์ เจียรกุล” ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.ธนบุรี พร้อมด้วย “นายภานุกร ปริสุธี” (พท.ว./พท.ภ.) แพทย์แผนไทย และ “นายมานิตย์ อังกินันทน์” ผู้จัดการส่วนตัว ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้ายของ “เป้า สายัณห์ สัญญา” ที่โรงพยาบาลธนบุรีกรุงเทพ

โดย นพ.ประสิทธิ์ เผยว่า อาการของเป้า สายัณห์ในวันนี้ดีขึ้นสามารถทานอาหารเองได้ ไม่มีไข้ และในวันพรุ่งนี้(19ส.ค.)ก็จะเจาะเลือดเพื่อตรวจเช็คเบาหวาน ตับ ไต และเชื้อมะเร็งว่ามีอาการดีขึ้นหรือไม่ ซึ่งไม่อยากให้คนมาเยี่ยมมากนัก เพราะกังวลเรื่องการติดเซื้อ และยังไม่ทำคีโม อีกทั้งเพื่อให้สภาพจิตใจของสายัณ์ดีขึ้นจึงได้ย้ายให้คนไข้ไปพักห้อง วอร์ด เพลสซิเดนท์ ที่มีขนาดกว้างและร่วมรื่นกว่า

“อาการของคุณสายัณห์ในวันนี้ไม่มีไข้และสามารถทานอาหารเองได้ พรุ่งนี้จะมีการเจาะเลือดอีกครั้งเพื่อตรวจเช็คในเรื่องของเบาหวาน ตับและไต การแข็งตัวของเลือดว่าการติดเชื้อนั้นดีขึ้นหรือยัง ให้สารอาหารทางหลอดเลือดดำและรับประทานเองทางปากควบคู่กัน เชื้อมะเร็งยังไม่ได้ตรวจเพิ่มก็ยังคงเท่าเดิมและไม่มีอาการแทรกซ้อน ทั้งนี้อยู่ที่กำลังใจของคนไข้ว่าจะดีแค่ไหน และเพื่อให้จิตใจดีขึ้นทางโรงพยาบาลก็จะย้ายผู้ป่วยไปรักษาที่ห้องวอร์ด เพลสซิเดนท์ 8111 อาคาร4 ชั้น 8 ซึ่งเป็นห้องใหญ่กว่าเดิมและมีบรรยากาศร่มรื่น”

“ซึ่งสาเหตุของคนไข้ก่อนหน้านี้ที่มีอาการทรุดหนักนั้นเป็นผลมาจากอาการไข้สูง ส่วนจะทำคีโมได้หรือไม่ต้องปรึกษากับคนไข้และญาติว่าพร้อมที่จะทำคีโมหรือไม่ โดยคนไข้ต้องแข็งแรงกว่านี้และหากไม่ประสงค์จะทำคีโมก็ต้องใช้แนวทางอื่นในการรักษาให้ดีขึ้น อาการแทรกซ้อนยังไม่มี ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องของการติดเชื้อ ถ้าคนมาเยี่ยมไม่มีไข้หวัดหรือไม่มีโรคติดต่อก็สามารถเข้าเยี่ยมได้ แต่จำกัดจำนวน แต่ทั้งนี้ก็ไม่อยากให้เยี่ยมมาก เพราะอยากให้คุณสายัณห์ได้พักผ่อนเยอะๆมากกว่า”

สำหรับห้องเพลสซิเด้นท์ดังกล่าวถือเป็นห้องวีไอพีของโรงพยาบาล ราคาต่อคืน 10,750 บาท ซึ่งทางโรงพยาบาลไม่คิดค่าใช้จ่าย ด้านนายภานุกร ปริสุธี (พท.ว./พท.ภ.) แพทย์แผนไทย เผยถึงแนวทางการรักษาด้วยสมุนไพรว่า ยังคงให้ยาสมุนไพรทานตามผลของเลือด ซึ่งสายัณห์ก็มีอาการที่ดีขึ้น การใช้ยาสมุนไพรจะสามารถทำให้หายจากมะเร็งหรือไม่นั้นเป็นเรื่องที่ตอบยาก แต่คนไข้ส่วนใหญ่มีอาการที่ดีขึ้นบางรายทานสมุนไพรและมีชีวิตอยู่ต่อได้อีกหลายปี

“ยาสมุนไพรเราปรุงให้ตามผลเลือดและอาการ ณ ปัจจุบันก็มีอาการที่ดีขึ้นสามารถลุกขึ้นมาเดินได้ ตอนนี้อาการเป็นที่น่าพอใจและมีอาการซึมเล็กน้อย เป็นเรื่องปกติของคนที่เป็นโรคนี้แต่ความจำดีคุยรู้เรื่อง เมื่อถามว่าการรักษาด้วยยาสมุนไพรสามารถรักษามะเร็งและมีโอกาสหายหรือไม่ นายภานุกร เผยว่า จะพูดว่าหายหรือไม่นั้นคงตอบไม่ได้ แต่จากประสบการณ์ในการรักษามะเร็งมาแล้วกว่า 5 ปี เราปรุงยาตามผลเลือดของทุกคน 80 เปอร์เซ็นของคนไข้ทั้งหมดที่มารักษามีอาการที่ดีขึ้นอยู่ต่อได้ แต่ก็ต้องตรวจเลือดทุกเดือน ฉะนั้นยังไม่รู้ว่าคนไข้จะทานยาไปอีกนานแค่ไหน แต่ที่ผ่านมาก็ทานสมุนไพรควบคู่กับยาที่ทางโรงพยาบาลจัดให้จึงจะเหมาะสม

ขณะที่นายมานิตย์ อังกินันทน์ ผู้จัดการส่วนตัว เผยว่า ในส่วนของคอนเสิร์ตนั้น ตอนนี้ก็มีอยู่สองคอนเสิร์ตคือที่กรุงเทพ และคอนเสิร์ตเฉพาะกิจที่วัดไร่ขิง และโฟร์เอสไทยแลนด์จะจัดหาทุนให้กับเป้าสายัณห์ แต่ทั้งนี้ยังอยู่ในขั้นปรึกษากับหลายๆ ฝ่าย คาดว่าอังคารนี้จะได้ข้อสรุป และหากอาการของสายัณห์ดีขึ้นคาดว่าจะสามารถไปขึ้นคอนเสิร์ตแน่นอน

“ต้องยอมรับว่าในวันที่ 16 ที่ผ่านมาผมคิดว่าผมจะเสียแกไปแล้ว เพราะมีอาการทรุดหนัก ถ้าพูดตามภาษาชาวบ้านก็คือไม่รู้ว่าจะรอดหรือเปล่า แต่พอมาวันนี้อาการดีขึ้นผิดหูผิดตา เรื่องงานคอนเสิร์ตผมว่าน่าจะไม่มีปัญหา ถ้าพี่เป้าไม่ติดเชื้อก็น่าจะไปได้ วัดไร่ขิงกับบริษัทโฟร์เอสไทยแลนด์ก็จะจัดงานให้พี่เป้าเป็นคอนเสิร์ตเป็นกรณีพิเศษ เพราะทางหลวงพ่อท่านก็อยากจะช่วย รายได้ก็จะยกให้ครอบครัวของพี่เป้า แต่ไม่เกี่ยวกับคอนเสิร์ตขวัญใจคนเดิมที่จะจัดในกรุงเทพฯ ตอนนี้ก็กำลังปรึกษาหารือกันอยู่คงจะทราบผลไม่เกินวันอังคารนี้ เร็วๆ นี้ ถ้าถามพี่เป้าแกไปแน่” ผู้จัดการส่วนตัว กล่าว.

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X