ดาราช่อง 7 มุ่งหน้าเก็บกู้คราบน้ำมันที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด
2013-08-02 14:05:07
Advertisement
คลิก!!!

สร้างความเสียหายให้ทั้งเรื่องของการท่องเที่ยว-การประมง รวมถึงทรัพยากรทางทะเลอย่างมหาศาลทีเดียว สำหรับเหตุการณ์การรั่วไหลของท่อรับน้ำมันดิบกลางทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 20 กิโลเมตร ของบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ทำให้น้ำมันดิบกว่า 50 ตัน รั่วไหลลงทะเล โดยเฉพาะในบริเวณอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จ.ระยอง ซึ่งเต็มไปด้วยคราบน้ำมันดำจับเต็มชายหาดเป็นระยะกว่า 600 เมตร กระทั่งหลายต่อหลายคนออกมาเรียกร้องให้ทาง ปตท.แสดงความรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และหนึ่งในนั้นก็คือนักร้องชื่อดัง “หนุ่ย อำพล ลำพูน” ซึ่งเป็นลูก-หลานชาวระยองโดยกำเนิด โดยการโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของตนเอง @Righthandrock เรียกร้องให้ปตท.ทุ่มเงินกำไรที่ได้มหาศาลมาแก้ไขในสิ่งที่เกิดขึ้นโดยเร็ว บอกคนระยองรอดูอยู่
       
       นอกจากนี้แล้ว ทางด้านของ “ชาลอต โทณวณิก” อดีตเจ้าแม่สื่อ “มีเดีย ออฟ มีเดียส์” ก็ได้ทวีตถึงเรื่องนี้ผ่านทวิตเตอร์ตนเองที่ CHARLOTTE2500 ในทำนองประชดประชันเปรียบเทียบด้วยว่า ที่ต่างประเทศน้ำมันรั่วใช้เวลาเป็นเดือนในการกำจัด แต่ของไทยบอกใช้แค่ 3 วันเท่านั้น แสดงว่าถ้าไม่ใช่ฮีโร่ก็คงจะเป็นศรีธนญชัย เป็นการเรียกร้องและแสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
       
       เรียกว่าหลายภาคส่วนต่างไม่นิ่งนอนใจ ล่าสุดก็เป็นความเคลื่อนไหวทางฝั่งคนบันเทิง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา รายการคันปาก ออกอากาศทางช่อง7 ได้พาดาราช่อง7 นำโดย บ๊วย เชษวุฒิ วัชรคุณ และดาราที่มีจิตอาสา กบ พิมลรัตน์ พิศลยบุตร , อู๋ นวพล ภูวดล , ไม้ บวรพจน์ ใจกันทา , แบมแบม แห่งวงแคนดี้มาเฟีย , เนส วงอีโวโนท์ พร้อมด้วยจิตอาสาอีกกว่า 40 ชีวิต
       
       โดยจิตอาสาทั้งหมดได้มาพร้อมกันที่ช่อง 7 ตั้งแต่ 06.00 น. มุ่งหน้าไปเก็บกู้คราบน้ำมันที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จ.ระยอง ซึ่งการเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก ด้วยอุปสรรคของถนนที่กว่าจะเดินทางไปถึงอ่าวพร้าว บนเกาะเสม็ด ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด พอถึงที่หมายเจ้าหน้าที่ก็มาอำนวยความสะดวกเตรียมอุปกรณ์ชุดเพื่อลงปฏิบัติภารกิจ เหล่าดาราและจิตอาสาก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
       
       ไม่เพียงแต่ดาราจิตอาสาเท่านั้นที่ช่วยกันอย่างขะมักเขม้น ที่อ่าวพร้าวยังมีทหารประจำกองทัพเรือมาช่วยกันขจัดคราบน้ำมันด้วย โดยเจ้าหน้าที่ให้ลงพื้นที่ติดชายฝั่งด้านโขดหินของอ่าวพร้าว เพราะที่ตรงนั้นยังมีคราบน้ำมันหลงเหลืออยู่เยอะที่สุด ถึงเจ้าหน้าที่จะบอกว่าตอนนี้น้ำมันเหลือเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ แต่สภาพน้ำทะเลที่เคยใสสะอาด ยังมีสีดำไม่เหลือสภาพเดิม เพียงโยนแผ่นซับน้ำมันลงในน้ำทะเลไม่ถึงหนึ่งนาที แผ่นซับน้ำมันก็มีสีดำสนิท ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า หลังจากนี้ทางกองทัพเรือจะเปลี่ยนแผนการนำคราบน้ำมันออก โดยการผลัดเวรนอนค้างคืนที่อ่าวพร้าว เพื่อตื่นมาขจัดน้ำมันตอนเช้ามืด เพราะช่วงนั้นน้ำทะเลจะลง แล้วจะขจัดคราบได้ง่ายมากขึ้น
       
       หลังจากร่วมด้วยช่วยกันทำภารกิจเก็บกู้คราบน้ำมันอยู่หลายชั่วโมง แม้จะเหนื่อยบ้างแต่เหล่าดาราใจดีทั้งหลายก็ยิ้มสู้เต็มที่ และดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X