แพทย์งดเยี่ยม “สายัณห์” แล้ว เผยห่วงอีกฝ่ายจะขึ้นคอนเสิร์ตปลายเดือนนี้
2013-07-26 14:11:05
Advertisement
คลิก!!!

“ถั่วแระ” พร้อมเพื่อนในวงการรุดเยี่ยม “สายัณห์” ด้านเจ้าตัวบอกไม่ต้องถามเรื่องอาการป่วยแล้ว เพราะตนแข็งแรงดี ขณะที่หัวหน้าแผนกสื่อสารการตลาด รพ.พระราม 9 เผยต้นเดือนหน้าจะรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัด พร้อมบอกทีมแพทย์เป็นห่วงสายัณห์ที่จะขึ้นคอนเสิร์ต 27 ก.ค.นี้ แจงเตรียมรถพยาบาลไปดูแลติดขอบเวที
       
       หลังจากผลตรวจชิ้นเนื้อของ “เป้า สายัณห์ สัญญา” ออกมาสรุปว่าเจ้าตัวเป็นมะเร็งในระยะที่ 4 แต่ทั้งนี้จะต้องรอผลการตรวจโดยการย้อมสี ซึ่งจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์จึงจะยืนยันและบอกถึงแนวทางการรักษาต่อไปได้ ความเคลื่อนไหวล่าสุดในวันนี้ได้มีเพื่อนพ้องในวงการเดินทางไปเยี่ยมนักร้องคนดังที่โรงพยาบาลพระราม 9 ซึ่งประกอบไปด้วย 3 สมาคม คือ สมาคมตลก นำทีมโดย “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” , สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย โดยนักร้องลูกทุ่งชื่อดังได้ต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ตอบคำถามพูดคุยกับแขกเหรื่อที่มาเยี่ยมอย่างอารมณ์ดี อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถเยี่ยมเป็นเวลานานได้ เนื่องจากที่แพทย์ต้องการให้นายสายัณห์พักผ่อนได้เต็มที่ ซึ่งหลังจากวันที่ 25 ก.ค.เป็นต้นไป แพทย์สั่งงดเยี่ยมแล้ว
       
       หลังจากที่ต้อนรับเพื่อนฝูงในวงการ สายัณห์ ได้กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “เรื่องร่างกายไม่ต้องถามแล้ว ก็อย่างที่เห็น เขียนว่าแข็งแรงได้เลย เรื่องการรักษาได้มีการพูดคุยกับแพทย์แล้ว แต่ไม่สามารถพูดได้ เนื่องจากเป็นความลับทางการแพทย์ รักษายังไงก็พร้อมอยู่แล้ว เรื่องกำลังใจในการรักษาก็เลิกถามได้แล้ว เพราะถามไม่รู้กี่สิบครั้ง คนจิตใจไม่เต็มร้อยคงไม่มีสภาพแบบนี้ อยากให้เปลี่ยนคำถามบ้าง ต้องขออนุญาตเลยนะ”
       
       ด้าน “นายศุภธร จันทรกุล” หัวหน้าแผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลพระราม 9 ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับการรักษา สายัณห์ หลังจากนี้ว่า…
       
       “เมื่อวานที่ทราบผล เราก็ทำการรักษาเบื้องต้น คือการส่องกล้องดูอาการส่วนบนและส่วนล่างให้เรียบร้อยก่อนครับ ว่าไม่มีเลือดออกมาในทางเดินอาหาร และไม่มีส่วนกระจายไปในส่วนนั้น และต่อจากนั้นแพทย์มะเร็งได้เข้าไปพบคุณสายัณห์แล้ว คุยในเรื่องของการรักษาเรียบร้อยแล้ว ในเบื้องต้นจะเป็นการใช้เคมีที่ไม่ทำให้ผมร่วง และก็ไม่มีอาการคลื่นไส้มาก คิดว่าน่าจะมีความหวัง น่าจะมีการตอบสนองต่อยาดีขึ้น ถ้าเกิดว่าร่างกายคุณสายัณห์แข็งแรง เกล็ดเลือดได้ เราก็สามารถให้ยาได้อย่างต่อเนื่อง ให้อาการฟื้นตัวเร็วขึ้น ทานอาหารได้มากขึ้น น้ำหนักน่าจะเพิ่มขึ้น ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามนี้ระยะเวลายาวนานก็น่าจะมีมากขึ้นและการรักษาก็จะดีขึ้น”
       
       “เคมีบำบัดเริ่มหลังจากที่เราส่องกล้องเรียบร้อยทุกอย่างเคลียร์ไม่มีผลการกระจายไปที่อื่น ไม่มีผลแทรกซ้อนในระบบทางเดินอาหาร หลังจากนั้นร่างกายพร้อม เกล็ดเลือดได้หลังจากนั้นเราก็จะใช้เคมีบำบัด ซึ่งถ้าประเมินในเบื้องต้น ถ้าเริ่มต้นในเดือนหน้าได้ ก็จะเข้าเคมีบำบัดได้ทันทีในต้นเดือนหน้า เพราะตอนนี้มันก็จะปลายเดือนแล้ว”
       
       “เรื่องร่างกายคุณสายัณห์เราก็ห่วงครับ เพราะหลังจากนี้งดเยี่ยมและการออกไปพบปะผู้คนในสถานที่ต่างๆ ต้องระวังมากขึ้น หลังจากที่ให้เคมีบำบัด ตอนนี้ก็อยากให้รักษาตัวเองให้ดีที่สุด เพราะไม่อยากให้มีอะไรมาเป็นในช่วงนี้ และการที่คุณสายัณห์จะออกไปคอนเสิร์ตข้างนอกในวันที่ 27 นี้เราก็มีความเป็นกังวลมาก เพราะว่ามาขออนุญาตออกไป ก็อาจจะต้องออกไปในลักษณะที่เรียกว่ากลับบ้าน เพราะว่าตอนนี้เรียกว่าไม่มีอะไรแล้ว รอกลับบ้านแล้วกลับมาอีกทีก็คือมาส่องกล้อง หลังจากส่องกล้องเรียบร้อยไม่มีอะไรแทรกซ้อน ก็เข้ามาแอดมิดใหม่ เข้ามารักษาด้วยการรักษาโรคนี้โดยเฉพาะเลย”
       
       “วันที่ 27 คุณสายัณห์อาจจะออกตอนเช้าเลยก็ได้ เพื่อเตรียมความพร้อม และเราก็ได้เตือนหลายๆ อย่างกับคนไข้ไปแล้วว่าอะไรที่มันสุ่มเสียงและสมบุกสมบันต่อสุขภาพ ต้องรู้จักถนอมตัวเองแล้วนะ เพราะหมอจะคอยไปกำกับบนเวทีคงไม่ได้ ต้องรู้ตัว พูดก็พอพูดเล็กๆ น้อยๆ ก็พอ ร้องเพลงเราก็เป็นห่วงนะครับ แต่เรื่องร้องเพลงมันไม่ได้เกี่ยวอะไร แต่การใช้พลังเยอะๆ ที่อาจจะไม่พอ มันอาจจะเหนื่อย แต่จริงๆ แล้วเราอยากจะเริ่มรักษาตั้งแต่วันนี้เลย ร่างกายพร้อมกำลังใจดีจริง เลยขอตัวออกไปก่อนแล้วค่อยกลับมารักษาใหม่ ถ้าเกิดเป็นคนไข้ผมยังไม่อยากให้ออกไป”
       
       “วันนั้นเราก็จะมีรถโรงพยาบาลของเราไปด้วย ซึ่งเราก็ประเมินแล้วว่าคนไข้กำลังใจดีมาก แล้วก็มีสุขภาพที่พร้อมจริงๆ ทั้งร่างกายและใจ ทางทีมแพทย์เลยคิดว่าตอนนี้ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง และอาจจะมีการขอรถสแตนด์บายในกรณีคอนเสิร์ต เผื่อในคอนเสิร์ตเป็นอะไรขึ้นมาเป็นลมเป็นแล้ง แต่ถ้าคุณสายัณห์เองเกิดวูบเราก็พร้อมอยู่แล้ว แต่ก็สแตนด์บายเฉพาะคอนเสิร์ตนะครับ ได้ยินมานะครับ แต่ยังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นก็กลับเอง นัดวันเข้ามาเพื่อเตรียมการส่องกล้อง นัดวันก็คงต้องเร็วที่สุดครับ เพราะคุณสายัณห์ก็ใจร้อน แพทย์ก็ใจร้อนเหมือนกัน”
       
       “ตอนนี้คุมเบาหวานแล้ว ตอนนี้ดีหมด น้ำตาลดี เลือดดี กำลังใจดี ทุกอย่างดีหมด แต่ในเรื่องของการรักษาเบาหวานเดี๋ยวทีมแพทย์เบาหวานคงจะประสานกับคุณสายัณห์อีกทีว่าจะดูแลตัวเองยังไงถึงจะรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ให้มันไม่สวิงและปกติได้มากขึ้น เพราะถ้าการออกไปตะลอนๆ ที่คอนเสิร์ตก็น่าเป็นห่วงอยู่เหมือนกัน”
 
       
 
       
 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X