เข้าใจหัวอกนักแสดง “บอย” ทุ่ม 700 ล้าน สร้างสตูฯ ครบวงจร
2013-06-26 21:09:01
Advertisement
คลิก!!!

ทนเห็นนักแสดงลำบากไม่ไหว “บอย” ทุ่มสุดตัวควัก 700 ล้าน สร้างสตูดิโอครบวงจร ลั่นไม่หวังกำไรแค่อยากให้การใช้ชีวิตในกองถ่ายสะดวกสบายมากขึ้น ส่วนข่าว “โตโน่” จีบ “แตงโม” เจ้าตัวบอกความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย?

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยโดยมีผู้จัดช่องต่างๆ รวมถึงนักแสดงอีกหลายต่อหลายคนมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่งสำหรับ “ACTS Studios แอ็กซ์ สตูดิโอ” สตูดิโอครบวงจรสมบูรณ์แบบแห่งใหม่บนเนื้อที่กว่า 33 ไร่ ย่านปทุมธานีที่ “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” ตัดสินใจทุ่มสุดตัวยอมควักกระเป๋า 700 ล้านบาทสร้างขึ้นมา

โดยที่มาที่ไปของสตูดิโอแห่งใหม่ที่ว่านี้ทางด้านของบอสใหญ่แห่งค่ายเอ็กแซ็กท์ได้เปิดเผยว่า...“งบประมาณในการสร้าง ไม่ถึงพันล้านครับ น่าจะประมาณ 700 ล้าน เรียกว่าทุบกระปุกก็ได้ครับ ส่วนมาตรฐานของสตูดิโอ เป็นมาตรฐานสากลอยู่แล้ว จะเห็นว่ามีความหลากหลาย เยอะแยะ มันมีความพิเศษก็คือ บางสตูดิโอมีที่สำหรับถ่ายใต้น้ำได้ บางสตูฯ มีพื้นเปิดให้เปิดเป็นบ่อน้ำก็ได้ ถ้าถามว่าเป็นเจ้าแรกหรือเปล่าที่มีสตูฯแบบบ่อน้ำ ถ้าในสตูดิโอ ผมไม่แน่ใจ”

“เรื่องสร้างสตูดิโอแบบครบวงจร ที่เรามีความจำเป็น คือเราถ่ายละครเยอะพอสมควร โดยเฉพาะซิตคอมของเรา มีทั้งหมด 6 เรื่องตอนนี้ คือถ้าในสตูดิโอจะถ่ายอาทิตย์ละประมาณ 4-5 วัน แทบจะทุกอาทิตย์ คิดอยู่ตลอด เราก็คิดว่าเอ๊ะ! ถ้าเผื่อเรามีของตัวเองจะเป็นยังไง ก็เลยตกลงกันว่า เราจะสร้างสตูดิโอของเราเอง แต่ถ้าคิดว่าเราจะมาสร้างสตูฯ เพื่อถ่ายซิตคอมอย่างเดียว คิดว่าเราก็แหม มันครึ่งๆ กลางๆ”

“เพราะชีวิตความเป็นอยู่ของกองถ่าย มันค่อนข้างลำบาก ตรากตรำ มันไม่ใช่ซิตคอม อย่างละครหลังข่าว คือมันเป็นชีวิตที่ค่อนข้างลำบาก เราเลยคิดว่า เราจะทำยังไงให้ชีวิตความเป็นอยู่ของกองถ่ายเราสบายขึ้น เราก็เลยทำเป็นสตูดิโอเอาต์ดอร์ได้ด้วย มันไม่ใช่แค่เป็นอินดอร์สตูดิโอที่ถ่ายละครซิตคอมได้อย่างเดียว แต่ว่าภายนอกอาคารนั้นก็สามารถถ่ายได้เหมือนกัน จะเห็นว่า ในอาคารนี้ ข้างในคือสตูดิโอ ใหญ่มากพอสมควร ข้างนอกเราจะทำให้เป็นแบบโมเดิร์น ในขณะเดียวกัน อีกสตูฯหนึ่งข้างในก็เป็นสตูดิโอ แต่ข้างนอก เราจะทำให้เป็นแนวพีเรียด แบบตึกในยุคราชดำเนิน ตึกห้องแถว ตึกแถวสี่แยกราชประสงค์ เอราวัณ ก็จะมีหลากหลาย”

“โปรเจกต์ประมาณ 3 ปี ก็พร้อมที่จะรองรับทุกจินตนาการของกองถ่ายได้ เพราะเราทำงานมา 20 กว่าปี เรารู้ว่ามันจะยากลำบากยังไง อย่างสมมติว่าเราไปถ่ายในห้องแถว หรือชุมชน อย่างค่าเช่าเราถ่ายละครที่ห้องแถวเดียวนี่แหละ เราจะรู้ว่าเราต้องจ่ายสตางค์ให้กับค่าห้องแถว เจ้าของห้องแถวนั้น บางทีก็ต้องจ่ายให้กับรอบข้างด้วย เพราะ เสียงดัง ไอ้นู่นไอ้นี่ หรือบางทีถ่ายๆ ไปกลางคัน มีเล่นแง่ แบบถ่ายถึง 3 ทุ่ม บางที เฮ้ย จะนอนแล้ว ไม่ได้ อะไรอย่างนี้ เพราะฉะนั้นมันจะลำบาก เหล่านี้เราตัดความกังวลเหล่านั้นไปได้”

แต่ละฉากเจ้าตัวบอกว่าอยู่ที่ความเหมาะสมของเรื่องมากกว่าที่เราสามารถตกแต่งและปรับให้มันเป็นอย่างที่ต้องการได้ ซึ่งไม่เพียงแต่ในละครอย่างเดียว แต่สามารถเซ็ตฉากในสตูให้เข้ากับ หนัง มิวสิกวิดีโอ โฆษณา หรือคอนเสิร์ต ก็ได้
“ตอนนี้ค่อนข้างจะมีความเป็นเมืองอยู่แล้ว มันแล้วแต่ว่า เราจะตกแต่งให้เป็นอะไร มันตกแต่งได้ ปรับแต่งให้เข้ากับความเหมาะสมของแต่ละเรื่อง ฉากแต่ละฉากที่เราต้องการ จริงๆ แล้ว มันไม่ใช่แค่ละครอย่างเดียว ภาพยนตร์ก็ได้ มิวสิกวิดีโอ ก็ได้ โฆษณาก็ได้ จัดอีเวนต์ยังได้เลย ทำเลตรงนี้ เพราะคิดว่ามีความเหมาะสม มีความสงบอยู่ มันเงียบ จริงๆ แล้วกองถ่ายต้องการความเงียบ”

“อนาคต เปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไหม คงยังครับ เอาเรื่องการทำงานก่อน ส่วนใครจะเปิดคอนเสิร์ต จัดได้อยู่แล้ว ส่วนการถ่ายทำละครของเราส่วนใหญ่ค่อนข้างที่จะมาอยู่ตรงนี้”

ลั่นไม่ได้ทำเพื่อหวังกำไรแต่เพื่อความสะดวกสบายของการทำงานอย่างแท้จริง...“ถ้าถามว่าเอาเม็ดเงินเป็นที่ตั้ง คุ้มไหม ไม่คุ้มหรอก แต่ถ้าเผื่อเอาชีวิตความเป็นอยู่ของคนทำงาน เบื้องหน้า แล้วก็เบื้องหลัง ผมว่าคุ้ม แต่ถ้าถามว่าจะคืนทุนสักกี่ปี คือถ้านักธุรกิจที่ฟังอยู่อาจจะคิดว่า บ้าหรือเปล่า ถ้าคืนทุนจริงๆ ก็ประมาณ 16 ปี ผมถึงบอกว่า เราไม่ได้ทำเพื่อจะทำกำไร ตรงจุดนี้”

“แต่เราทำเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ของนักแสดงคนทำงานในแง่ของความสะดวกสบาย ในแง่ของความเป็นอยู่เป็นที่เป็นทาง คุณเคยเห็นตามกองถ่ายแบบที่แปลกๆ ประหลาดๆ ไหม ตั้งเต็นท์กันอยู่ ร้อนบ้างอะไรบ้าง แต่ที่นี่สะดวกสบายมาก มีแอร์ เรามีวังด้วยนะ มีพระราชวังด้วย คือ เมื่อก่อน เราไปถ่ายตามสถานที่ราชการ บางทีไปได้เฉพาะเสาร์อาทิตย์ บางสถานที่เดี๋ยวนี้เค้าไม่ค้อยมให้เข้าแล้ว เพราะวันธรรมดา เขาก็ทำงาน”

“เอาเป็นว่า แค่เราทำงานโทรทัศน์ที่เราทำอยู่ หรือรายการโทรทัศน์ที่เราทำอยู่ ก็เกือบเต็มแล้วมีให้เช่า เปิดบริการให้ทุกท่านมาเช่า เจ้าอื่นก็สามารถมาได้เชิญมาใช้บริการได้เลย เรารู้ว่าความเหนื่อยยากลำบากของกองถ่ายเป็นยังไง”

เผยทุกอย่างปรับแต่งได้ตามความต้องการว่าอยากได้โลเกชันแบบไหน...“คือ ถ้าจะทาสีใหม่ให้มันดูเก่าหน่อย มันก็เป็นห้องแถวปัจจุบันได้ เพราะฉะนั้นมันปรับได้อยู่แล้ว โดยจำลองชื่อถนนแล้วนำมาสร้างและตั้งชื่อให้สมจริง มีชื่อว่า ราชดำเนิน, เอราวัณ, เจริญกรุง, สุขุมวิท, นางเลิ้ง, สถานีอุดมสุข, ราษฎร์บูรณะ, วังราชพฤกษ์ โดยภายในแต่ละอาคารก็มีสตูดิโอขนาดใหญ่อยู่บ้างใน โดยแบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน”

“การใช้งานก็น่าจะเซฟได้ ในทุกอย่างที่เราจินตนาการได้ แน่นอนว่าเราอาจจะต้องมีถ่ายนอกสถานที่ มันยังต้องมีบ้างมีอยู่แล้ว แต่คิดว่าสักครึ่งหนึ่งนะ ก็ลดไป 50 เปอร์เซ็นต์ ที่เราจะไปถ่ายข้างนอก ส่วนเรื่องค่าเช่าสถานที่ เราก็มีเรตมาตรฐานทั่วไป ละครก็เรตหนึ่ง โฆษณาก็เรตหนึ่ง ภาพยนตร์ก็เรตหนึ่ง แต่จะไม่ต่างจากที่เราไปเช่าข้างนอก แต่จะมีความต่างคือ ความสะดวกสบายมากขึ้น แต่ไม่ได้แพงขึ้น”

“ตอนนี้ก็มีผู้จัดหลายคน แล้วก็โปรดักชันเฮาส์ ที่ติดต่อเข้ามา แล้วก็ดูสถานที่กัน เขาก็บอกมันครบนะ เพราะใช้ได้หลายจุดมากเลย”

พร้อมทิ้งท้ายข่าว “โตโน่ ภาคิน” จีบ “แตงโม" ที่มีกระแสข่าวว่าถูกแฟนคลับยี้ เจ้าตัวบอกเป็นเรื่องปกติของผู้ชายที่จะมีแฟน บอกความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ก็อยากให้เล่นละครให้ดีๆ...“ก็แนะนำให้ทำงานดีๆ เป็นนักแสดงที่ดี เขามีละครอยู่ ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย แต่มันเป็นเรื่องของความจริงและเรื่องของการดูแลจิตใจ กลุ่มนี้ไม่ถูกใจกลุ่มนั้น คือมันเลี่ยงไม่ได้ เพราะฉะนั้นทำอะไรแล้วต้องมีสติ คือ ต้องพูดความจริงในขณะเดียวกันต้องดูแลจิตใจ ทุกอย่างต้องมีสติผมว่าเป็นเรื่องธรรมชาติผู้ชายจะมีแฟน”

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X