โนเกีย ประกาศยอดขาดทุนไตรมาสแรก 1.02 หมื่นล้านบาท
2013-05-30 14:07:54
Advertisement
คลิก!!!



           โน เกีย ประกาศยอดขาดทุนสุทธิในไตรมาสแรกอยู่ที่ 1.02 หมื่นล้านบาท ซึ่งลดลงจากในปีที่ผ่านมา ด้านผู้บริหารแจง โนเกียยังสามารถจัดการค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี

           วันที่ 18 เมษายน นักข่าวเอพี ระบุว่า โน เกีย ค่ายโทรศัพท์มือถือยักษ์ใหญ่ของประเทศฟินแลนด์ ได้ประกาศยอดขาดทุนสุทธิ 272 ล้านยูโร (หรือราว 1.02 หมื่นล้านบาท) ในไตรมาสแรกของปี ซึ่งลดลงจากยอดขาดทุนสุทธิ 928 ล้านยูโร (หรือราว 3.48 หมื่นล้านบาท) ในไตรมาสแรกของปีก่อน และต่ำกว่ายอดขาดทุนสุทธิที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ที่ 434 ล้านยูโร (หรือราว 1.63 หมื่นล้านบาท)

           ขณะที่ยอดขาย 5,852 พันล้านยูโร (หรือราว 220 ล้านล้านบาท) กลับร่วงลงไปถึง 20% จากปีก่อนหน้านี้ และต่ำกว่าโพลล์ที่นักวิเคราะห์จากดาวโจนส์ นิวส์ไวร์ส คาดหวังไว้ถึง 9%

           ยิ่งไปกว่านั้น อุปกรณ์ของโนเกียและแผนกบริการ ยังได้รับการรายงานว่ามีรายได้ลดลงถึง 32% เหลือเพียงแค่ 2,888 พันล้านยูโร (หรือราว 108 ล้านล้านบาท) เท่านั้น หลังจากที่เคยมีการลดลงต่ำที่สุดในตลาดโทรศัพท์มือถืออยู่ที่ 21% ขณะที่ปริมาณของสมาร์ทโฟนที่ขายได้กลับลดลงถึง 49% แต่อย่างไรก็ตามเมื่อนำยอดขายทั้งหมดมาเฉลี่ยก็พอจะสามารถชดเชยยอดขายในส่วน ของสมาร์ทโฟนนี้ได้

           นอกจากนี้ หุ้นของโนเกียยังร่วงลงถึง 7.29% ในการซื้อขายเที่ยงวัน จากตลาดหลักทรัพย์ฯ แฮลซิงกิด ของฟินแลนด์ หลังจากที่เคยร่วงลงมากที่สุด 11% ภายหลังจากการเผยผลประกอบการในไตรมาศแรกของโนเกีย

           อย่างไรก็ตาม นายสเตเฟน อีลอป หัวหน้าผู้บริหารของโนเกีย กล่าวว่า "ท่าม กลางการดำเนินงานในสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันสูง โนเกียกำลังดำเนินกลยุทธ์ด้วยความรีบเร่งและสามารถจัดการค่าใช้จ่ายได้เป็น อย่างดี"

           ทั้งนี้ โนเกียยังได้วางเดิมพันไว้กับ สมาร์ทโฟนรุ่น Lumia ซึ่งมุ่งให้เป็นคู่แข่งของ 2 ค่ายสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่อย่าง iPhone และ Samsung Galaxy ซึ่งโนเกียเผยว่า Lumia มียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 27% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลตอบรับที่เพิ่มขึ้นของ Lumia

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X