Projecteo โปรเจคเตอร์ไซส์มินิสำหรับฉายรูปในอินสตาแกรม
2013-02-24 11:11:33
Advertisement
คลิก!!!
Projecteo

Projecteo

Projecteo

Projecteo

Projecteo

Projecteo

Projecteo

Projecteo

Projecteo
 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook Projecteo

          เมื่อ พูดถึงแอพพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง อินสตาแกรม (Instagram) แล้ว แน่นอนล่ะว่าคนยุคใหม่สมัยนี้ย่อมรู้จักกันเป็นอย่างดีแน่นอน เพราะใคร ๆ ต่างพากันแชร์ภาพสวย ๆ ที่ตัวเองถ่ายมาทั้งนั้น แต่บางทีเราก็อยากดูภาพที่เราถ่ายที่อื่นนอกเหนือจากหน้าจอโทรศัพท์บ้างนี่ นา แถมเวลาดูในเครื่องก็ลำบากกว่าจะเปลี่ยนไปดูรูปอื่นแต่ละที เฮ้อ...เพลีย!!

          แต่ ช้าก่อน วันนี้เรามีแก็ดเจ็ตเด็ด ๆ ที่น่าสนใจมานำเสนอกันอีกแล้ว และแน่นอนว่าต้องเกี่ยวกับแอพฯ อินสตาแกรมตามที่เกริ่นไปข้างต้นแล้ว เพราะอุปกรณ์ชิ้นนี้มันคือเครื่องฉายรูปในอินสตาแกรมนั่นเองงงง

          ทั้งนี้ เจ้าเครื่องฉายสุดเจ๋งชิ้นนี้มีชื่อว่า "โปรเจคติโอ" (Projecteo) เป็นผลงานของหนุ่มนักประดิษฐ์ชาวอังกฤษ เบนจามิน เร้ดฟอร์ด ดีไซเนอร์จากบริษัทออกแบบผลิตภัณฑ์ชื่อ Mint Digital ซึ่งได้ปิ๊งไอเดียเก๋ ๆ นี้ขึ้นมาหลังจากนึกสนุกอยากนำเครื่องฉายฟิล์มสไลด์กับรูปถ่ายจากแอพฯ อินสตาแกรมมารวมเข้าด้วยกัน โดยเปลี่ยนมาเป็นเครื่องมินิ อินสตาแกรมโปรเจคเตอร์ เครื่องนี้ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ใช้งานแอพฯ อินสตาแกรมดึงรูปที่ตัวเองต้องการออกมาเก็บไว้บนม้วนฟิล์มสไลด์ขนาด 35 มิลลิเมตร

          อันดับแรก ผู้ใช้งานจะต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ getprojecteo.com เพื่อเลือกรูปที่ต้องการทั้งหมดก่อน ซึ่งสามารถเลือกมาใส่ม้วนฟิล์มสไลด์ขนาดจิ๋วได้ทั้งหมด 9 รูป จากนั้นทีมงานจะดึงรูปทั้งหมดที่เลือกไว้ออกมาตัดเป็นแผ่นฟิล์ม ก่อนถูกนำมาใส่ไว้ในม้วนฟิล์มสไลด์ทรงล้อรถ

          ถัด มาผู้ใช้งานก็นำม้วนฟิล์มสไลด์มาใส่ในอุปกรณ์ฉายภาพ (หรือโปรเจคเตอร์) ไซส์มินิ แล้วกดปุ่มสีแดงเพื่อให้เครื่องแสดงภาพจากฟิล์มออกมา จากนั้นรูปที่เลือกไว้ก็จะปรากฏขึ้น ซึ่งหากผู้ใช้งานต้องการเปลี่ยนไปดูรูปอื่นก็เพียงแค่เลื่อนวงล้อม้วนฟิล์ม สไลด์ไป รูปถัดมาก็จะฉายขึ้นมาแทนที่ อ้อ...ภาพจะปรากฏได้คมชัดที่สุดเมื่อดูในที่มืด ดังนั้นผู้ใช้งานควรปิดไฟก่อนเปิดเครื่องฉายด้วยนะ

          ฮั่น แน่!!! เห็นแล้วติดอกติดใจในความสามารถของเจ้าโปรเจคติโอเลยใช่ไหมล่ะ แต่ช้าก่อน...เพราะขณะนี้โปรเจคเตอร์ไซส์มินิดังกล่าว กำลังอยู่ในขั้นตอนของการผลิตอยู่เท่านั้น เพราะทางเจ้าของไอเดียอย่างนายเบนจามิน เพิ่งระดมทุนในการจัดจำหน่ายจากเว็บไซต์ kickstarter.com มาได้สำเร็จเมื่อไม่นานมานี้ ดังนั้นผู้ที่สนใจขอให้อดใจรอกันหน่อยนะ อีกไม่นานโปรเจคติโอคงออกมาโลดแล่นตามร้านค้าผู้จัดจำหน่ายให้เราได้ซื้อมา ใช้อย่างแน่นอน ;)

คลิป Tiny Projector Projecteo Instagram โพสต์โดย twodaytechnology สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X