ไมโครซอฟท์ประกาศปิดบริการ Windows Live Messenger 15 มี.ค. นี้
2013-02-23 14:10:43
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Skype

         ย้อนไปเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว หากจะพูดถึงโปรแกรมแชทที่เป็นที่นิยมที่สุด เห็นจะไม่พ้น MSN ที่พัฒนากลายเป็น Windows Live Messenger ในเวลาต่อมา แต่หลังจากโซเชียลเน็ตเวิร์กได้ผงาดขึ้นมาเป็นที่นิยมแทนที่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา Windows Live Messenger ที่เราเคยใช้ก็ค่อย ๆ เสื่อมความนิยมไป จนปัจจุบันแทบจะไม่มีใครใช้โปรแกรมนี้แล้ว และด้วยเหตุนี้เอง ที่ทำให้ไมโครซอฟท์ ประกาศปิดบริการ Windows Live Messenger อย่างเป็นทางการ เพื่อเทจำนวนผู้ใช้ไปใช้ Skype กันมากขึ้น

         เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้อีเมลแจ้งผู้ใช้ Windows Live Messenger ทุกคนว่า Windows Live Messenger จะปิดให้บริการอย่างถาวรในวันที่ 15 มีนาคมนี้ (ยกเว้นประเทศจีนที่จะยังคงเปิดให้บริการต่อไป) และจะให้ผู้ใช้เปลี่ยนไปใช้บริการ Skype แทน ซึ่งมีฟีเจอร์การใช้งานครบถ้วนและดีกว่า Windows Live Messenger โดยผู้ ใช้สามารถนำบัญชีไมโครซอฟท์ ที่เคยใช้กับ Windows Live Messenger เดิม ไปล็อกอินเพื่อใช้งาน Skype ได้ทันที โดยรายชื่อติดต่อจาก Windows Live Messenger จะถูกโอนมาอยู่ใน Skype ให้อัตโนมัติ และสามารถแชทกับเพื่อน ๆ ที่เคยคุยกันผ่าน Windows Live Messenger ได้เหมือนเดิม

         ทั้งนี้ สำหรับ Windows Live Messenger นั้น ได้เปิดให้บริการมาเป็นเวลาเนิ่นนานกว่า 12 ปี และเคยเป็นโปรแกรมแชทยอดนิยมที่ใคร ๆ ต้องมีกันในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ก่อนจะค่อย ๆ เสื่อมความนิยมลงนับตั้งแต่โซเชียลเน็ตเวิร์กรูปแบบใหม่อย่างเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ได้รับความนิยมมากขึ้น จนทางไมโครซอฟท์ต้องพิจารณาปิดบริการส่วนนี้ลงดังกล่าว ก็เรียกว่า หมดยุคของคำว่า "ออนเอ็ม" ไปตลอดกาลจริง ๆ แล้วล่ะคราวนี้ ส่วนตอนนี้ ขอไปล็อกอินเล่น Windows Live Messenger ส่งท้ายก่อนจะโบกมือบ๊ายบายก่อนนะครับ

         สำหรับใครต้องการเปลี่ยนไปใช้ Skype แทน Windows Live Messenger ก็สามารถเข้าไปดาวน์โหลดมาใช้ได้เลยครับ คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด Skype
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X