Gmail ปรับโฉมหน้าต่างเขียนเมลแบบใหม่ ใช้ง่ายกว่าเดิม
2013-02-22 13:27:29
Advertisement
คลิก!!!

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Gmail Blog

 

          Gmail บริการฟรีอีเมลยอดนิยม ล่าสุดกูเกิลได้ทำการปรับดีไซน์หน้าเขียนอีเมล (Compose) บน Gmail เป็นแบบใหม่ และได้เพิ่มฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลามากขึ้น โดยเฉพาะเวลาที่ผู้ใช้งานกำลังเขียนอีเมลแล้วต้องการข้อมูลอ้างอิงจากอีเม ลฉบับอื่น ๆ ช่วยให้การใช้งานสะดวก รวดเร็ว ยิ่งขึ้น สำหรับความเปลี่ยนแปลงที่ว่านั่นคืออะไร มาติดตามกันเลยครับ

 

Gmail

 

          ก่อนหน้านี้การเขียนอีเมลจะแสดงแยกเป็นคนละหน้าต่างกับรายการอีเมล สำหรับ Gmail โฉมใหม่กูเกิลได้ปรับเปลี่ยนให้หน้าเขียนอีเมลแสดงเป็นแบบหน้าต่างที่ลอยทับ บนหน้ารายการอีเมลอีกชั้นหนึ่ง มีลักษณะเหมือนกับหน้าต่าง Gmail Chat ในปัจจุบัน ซึ่งการทำแบบนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาหรือเปิดอ่านอีเมลอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น สะดวกและประหยัดเวลามากขึ้นด้วย และยังสามารถเขียนอีเมลพร้อม ๆ กันได้มากกว่าหนึ่งฉบับอีกด้วย ในส่วนของการเพิ่มรายชื่อผู้รับเข้าไปในอีเมล ก็มีการปรับเปลี่ยนใหม่จะภาพโปรไฟล์ของบุคคลนั้น ๆ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกส่งอีเมลไม่ผิดคนและยังสามารถคลิกเลือกผู้รับที่ โผล่ขึ้นมาแบบ Autocomplete ได้อีกด้วย นอกจากนี้ในส่วนของหน้าจอ Quick Reply (ตอบอีเมลแบบด่วน) กูเกิลได้ปรับเปลี่ยนมาใช้อินเทอร์เฟซแบบใหม่ที่ขนาดกะทัดรัดกว่าเดิม 

 

 

Gmail

 

          ทั้งนี้ สำหรับหน้าต่างเขียนอีเมลโฉมใหม่นี้ ได้เริ่มทยอยเปิดให้ผู้ใช้ทั่วโลกใช้งานได้แล้ว โดยวิธีการเปิดใช้งาน เมื่อเข้าไปยังหน้า Gmail ให้คลิกเลือกเมนูเขียนอีเมล (Compose) ระบบก็จะแนะนำหน้าต่างเขียนอีเมลแบบใหม่ หากต้องการใช้งานให้คลิกเลือกปุ่ม Try It Now เพียงเท่านี้ เราก็สามารถใช้งานหน้าต่างเขียนอีเมลแบบใหม่ได้แล้ว

 

 



คลิป Gmail new Compose โพสต์โดย GoogleApps สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X