เริ่ดนะ! หนังสติ๊กไฮเทคสำหรับเล่นเกม Angry birds
2013-02-22 09:34:33
Advertisement
คลิก!!!
 หนังสติ๊กไฮเทคสำหรับเล่นเกม Angry birds

 หนังสติ๊กไฮเทคสำหรับเล่นเกม Angry birds

 หนังสติ๊กไฮเทคสำหรับเล่นเกม Angry birds


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก hideakimatsui.com

          นาที นี้ไม่มีใครไม่รู้จักแอพพลิเคชั่นเกมยอดฮิตติดตลาดบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์อย่าง แองกรี้ เบิร์ดส์ (Angry Birds) แน่นอน เพราะคนทั่วโลกต่างพากันติดเกมนี้กันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนผู้ผลิตเกมต้องทำออกมาหลายต่อหลายภาค เพื่อเอาใจคอเกมนักยิงเป้าทั้งหลายให้เพลิดเพลินกันอย่างต่อเนื่องเลยที เดียว

          อย่างไรก็ตาม ยังมีแฟนพันธุ์แท้ของเกมแองกรี้ เบิร์ดส์ บางคนรู้สึกว่าเวลาที่เล่นเกมผ่านมือถือ แท็บเล็ต หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ มันไม่ค่อยสะดวกนักกับหน้าจอที่ค่อนข้างเล็ก ดังนั้น เวลาที่ต้องใช้นิ้วบังคับทิศทางเหลี่ยมองศากันยิงจะไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ ทำให้พลาดเป้าหมายไปเยอะอยู่พอสมควร ทว่าตอนนี้มีนักประดิษฐ์อัจฉริยะได้คิดค้นอุปกรณ์ตัวช่วยคนเล่นเกมนี้ออกมา แล้ว

          สำหรับเจ้าอุปกรณ์หนังสติ๊กยิงนกขี้ยั๊วะชิ้นนี้มีชื่อว่า "ซูเปอร์ แองกรี้ เบิร์ดส์" (Super Angry Birds) เป็นผลงานการพัฒนาของนายฮิเดอากิ มัตซูอิ กับนายแอนดรูว์ สปิทซ์ ซึ่งได้ร่วมกันออกแบบและสร้างเครื่องยิงขึ้นมา ให้ใช้งานกับเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊กโดยเฉพาะ เพื่อความสะดวกสบายในการเล่นให้มากขึ้น โดยจะแบ่งอุปกรณ์ออกเป็นทั้งหมด 2 ชิ้น ได้แก่ หนังสติ๊กที่มีลักษณะเป็นแท่นยิงตั้งโต๊ะ และแท่นกดขนาดจิ๋ว ลักษณะคล้ายที่กดระเบิด เอาไว้กดเวลาที่ผู้เล่นต้องการจะปล่อยเจ้านกให้แตกตัวออกไปหรือเพิ่มแรงส่ง ให้เจ้านกพุ่งทะยานไปข้างหน้า ทั้งนี้ อุปกรณ์ทั้งสองชิ้นจะใช้งานผ่านสาย USB เชื่อมต่อการควบคุมกับคอมพิวเตอร์นั่นเอง

          ทั้ง นี้ ตัวอุปกรณ์จะทำงานผ่าน Motorized fader (ซึ่งใช้ในการมิกซ์เสียง) เพื่อสร้างพลังงานให้กับตัวอุปกรณ์ โดยทำงานร่วมกับบอร์ด Arduino (เครื่องมือหรือแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ที่จะทำให้คอมพิวเตอร์สามารถรับสัญญาณ จากภายนอกและส่งสัญญาณไปควบคุมอุปกรณ์ภายนอก) ซึ่งจะทำหน้าที่ในการควบคุมฮาร์ดแวร์ เพื่อให้การเคลื่อนไหวของแท่นยิงเป็นไปตามที่ผู้เล่นต้องการ

          แหม มม นับเป็นอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับคอเกมแองกี้ เบิร์ดส์ ทว่าตามรายงานไม่ได้ระบุให้ทราบว่าทางผู้ผลิตได้ทำออกมาวางจำหน่ายตามท้อง ตลาดหรือไม่ แต่หากมีการผลิตขายจริง เชื่อว่าจะต้องมีคนซื้อไปใช้งานอย่างแน่นอนเลยล่ะ


คลิป Super Angry Birds, ecco il controller manuale โพสต์โดย pianetacellulare สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X