เพื่อไทย ยื่น DSI ตรวจสอบสต๊อกข้าว สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์
2012-12-20 15:54:12
Advertisement
คลิก!!!
เพื่อไทย ยื่น DSI ตรวจสอบสต๊อกข้าว สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์


พท.ยื่นDSIตรวจสอบสต๊อกข้าวสมัย'อภิสิทธิ์' (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษก พท. ยื่นหนังสือต่ออธิบดีดีเอสไอ ตรวจสอบการระบายข้าว 4 ล.ตัน สมัยรัฐบาล "อภิสิทธิ์" หลังทำให้รัฐเสียหายกว่า 1.5 หมื่นล.

          นาย พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ ให้ตรวจสอบ กรณีการระบายข้าวสารในสต๊อกกว่า 4 ล้านตัน ในสมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

          โฆษก พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การดำเนินการระบายข้าวสารในสต๊อกของรัฐบาล ในช่วงปี 2552-2553 ซึ่งเป็นช่วงที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี มีการดำเนินการระบายข้าว จำนวน 4 ล้านตัน เป็นความลับ ไม่เปิดประมูลทั่วไป และเอื้อประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการเพียง 9 บริษัท ในการประมูลข้าว แต่ผู้ประกอบการ 317 ราย ไม่ทราบถึงข้อมูลการประมูลข้าว ทำให้รัฐบาลต้องเสียรายได้กว่า 1.5 หมื่นล้านบาท

          ทั้ง นี้ ยังพบว่า มีการแก้มติคณะรัฐมนตรี จากเดิมการระบายข้าวแบบรัฐบาลต่อรัฐบาล จะต้องผ่านคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) ก่อน แต่พบว่า การระบายข้าวในครั้งนั้น ไม่ผ่านคณะกรรมการ มีเพียงประธานและรองประธานคณะกรรมการ กขช. เป็นผู้อนุมัติเท่านั้น

          นอกจากนั้น ยังพบว่า การขายข้าว ขายในราคาต่ำกว่าที่ควรจำหน่าย รวมทั้งผู้ประกอบการบางรายไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขในการส่งออกข้าว

          ขณะ ที่ นายธาริต อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นของดีเอสไอ พบมีข้อมูลผิดปกติบางส่วนอยู่แล้ว และจะรับเรื่องร้องเรียนไปตรวจสอบ และหากพบว่า เข้าข่ายความผิดตาม พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X