ศาลชี้ น้องอีซา ถูกกระสุนปืนเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิตช่วงสลายม็อบ
2012-12-20 15:53:11
Advertisement
คลิก!!!
ศาลจำคุก20ปีมือแฮกข้อมูลธ.ไทยพาณิชย์-รออาญา3ปี
 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ศาลอาญา ชี้ น้องอีซา วัย 14 ปี ถูกกระสุนปืนเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต ขณะยิงสกัดรถตู้ช่วงสลายม็อบ ถือเป็นคดีที่ 4 ที่มีคำสั่งว่าเจ้าหน้าที่เป็นผู้กระทำ

         เมื่อ เวลา 09.00 น. วันที่ 20 ธันวาคม ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 ยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนการชันสูตรศพ ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ หรือ อีซา อายุ 14 ปี เพื่อทำคำสั่งแสดงว่าผู้ตายเป็นใคร ตายที่ไหน เมื่อใด และถึงเหตุ และพฤติการณ์ตาย กรณี ด.ช.คุณากร ถูกยิงจากด้านหลังทะลุเข้าช่องท้องเสียชีวิต ที่บริเวณสถานีแอร์พอร์ตลิงค์ ซอยหมอเหล็ง หน้าโรงภาพยนตร์โอเอ ถนนราชปรารภ เมื่อกลางดึก วันที่ 15 พฤษภาคม 2553 ช่วงที่รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงพื้นที่ กทม.

         ก่อน หน้านั้น นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความของ ด.ช.คุณากร กล่าวว่า เชื่อว่าศาลจะมีคำสั่งออกมาในทิศทางเดียวกับคดีการเสียชีวิตของนายพัน คำกอง โชเฟอร์แท็กซี่ที่เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. เนื่องจากเป็นคดีในเหตุการณ์เดียวกัน โดย ด.ช.คุณากร เสียชีวิตอยู่ใกล้กับ นายพัน คำกอง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ยิงสกัดรถตู้ของนายสมร ไหมทอง ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ โดยมีรูกระสุนรอบคันรถ

         ขณะ ที่ล่าสุด ศาลอาญาได้มีคำสั่งว่า ด.ช.คุณากร เสียชีวิตจากกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ทหารที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ควบคุม สถานการณ์การชุมนุมตามคำสั่งของ ศอฉ. โดยถูกกระสุนปืนความเร็วสูง เอ็ม 16 หรือ อาก้า ที่มีใช้ในราชการ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

         ทั้ง นี้ คดีดังกล่าวถือเป็นคดีที่ 4 ที่ศาลอาญามีคำสั่งออกมาว่าการเสียชีวิตเกิดจากถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ รัฐ โดยก่อนหน้านี้เป็นคดีของนายพัน คำกอง นายชาญณรงค์ พลศรีลา และนายชาติชาย ชาเหลา

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X