ป.ป.ช. ฟันธง ยิ่งลักษณ์ ส่งไอโฟน 5 จับสลาก ไม่ผิดกฎหมาย
2012-12-20 14:59:16
Advertisement
คลิก!!!
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          ป.ป.ช. ฟันธง ยิ่งลักษณ์ ส่งไอโฟน 5 ราคาร่วม 2 หมื่นบาท ร่วมจับสลากสื่อมวลชน ไม่ผิดกฎหมาย ชี้ กฎหมายไม่ได้เขียนครอบคลุมไว้

         เมื่อ วันที่ 19 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงปีใหม่ของคณะสื่อมวลชน ที่บริเวณห้องสื่อมวลชน 1 (รังนกกระจอกรังเก่า) ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้นำตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ ราคา 1,500 บาท มาร่วมจับสลาก พร้อมกับนำโทรศัพท์ไอโฟน 5 ราคา 2 หมื่นกว่าบาท มาเป็นรางวัลพิเศษให้กับสื่อมวลชนผู้โชคดีอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทำให้สื่อมวลชนหลายคน รวมทั้งคนที่จับสลากได้รับรางวัลพิเศษรู้สึกไม่สบายใจ เนื่องจากมูลค่าของขวัญที่จับได้มีราคาสูงเกินกว่า 3,000 บาท จึงกลัวว่าจะผิดกฎหมาย

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ชี้แจงว่า ตามกฎหมาย ป.ป.ช. มาตรา 103 ระบุว่าห้ามมิให้ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองรับสิ่งของที่มีมูลค่าเกินกว่า 3,000 บาทเท่านั้น แต่กับกรณีที่สื่อมวลชนจับสลากได้ของรางวัลพิเศษจากนายกรัฐมนตรีที่มีมูลค่า เกิน 3,000 บาท ถือว่าไม่ผิดกฎหมาย เพราะกฎหมายไม่ได้เขียนครอบคลุมไว้

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X