สลด! ช้างสีดอตกมันคลั่งหนัก กระทืบควาญช้างดับ 1 เจ็บ 1
2012-12-20 14:57:38
Advertisement
คลิก!!!

 




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ช้าง พลายสีดอคลั่ง กระทืบควาญช้างดับ 1 เจ็บ 1 ในปางช้างหัวหิน จากนั้นไล่เหยียบเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยต้องระดมเจ้าหน้าที่กว่า 10 นาย พร้อมใช้ปืนยิงยาสลบกว่า 5 กระบอก เพื่อควบคุมสถานการณ์

            เมื่อเวลา 12.00 น. ของวานนี้ (19 ธันวาคม) ร.ต.ท.ธวัช เนียมสิน ร้อยเวร สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเกิดเหตุมีช้างตกมันคลุ้มคลั่งไล่ทำร้ายควาญช้างเสียชีวิต ภายในปางช้างหัวหิน ถนนสายหัวหิน-หนองพลับ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จึง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นปางช้างขนาดใหญ่อยู่บนเนื้อที่หลาย 10 ไร่ โดยมีชื่อของนายประกอบ ชำนาญกิจ นักธุรกิจชื่อดังเป็นเจ้าของ ภายในบริเวณวัดเขาอิติสุคโต หัวหิน พบศพนายรัตน์ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 57 ปี ควาญช้างชาว จ.ลำปาง กำลังถูกช้างพลายสีดอ รูปร่างใหญ่โต สูง 3 เมตร น้ำหนัก 2 ตัน ชื่อ ไอ้เต๋า อายุประมาณ 30 ปี กำลังใช้เท้าเหยียบศีรษะและใช้งวงรัดร่างฟาดกับพื้น บริเวณลานอาบน้ำช้าง ด้านหลังเรือนรับรองนักท่องเที่ยว จนกระดูกแหลกละเอียดไปทั้งร่าง

            จากนั้นช้างพลายสีดอได้เดินตรงไปทำลายรถกระบะและรถจักรยานยนต์ที่จอดในบริเวณใกล้เคียงพังไปอย่างละคัน ก่อนเดินเข้าเรือนรับรองรื้อสิ่งของที่กีดขวางและกินกล้วยที่วางไว้จำหน่าย แก่นักท่องเที่ยวจนหมด เสร็จแล้วก็เดินปรี่เข้าไปทำร้ายช้างตัวอื่น ๆ ที่ถูกผูกไว้ อีกประมาณ 20 เชือก จนควาญช้างต้องเร่งนำช้างตัวอื่นหนีออกห่าง เพื่อความปลอดภัย

            ด้าน เจ้าหน้าที่ปางช้างได้ประสานไปยัง นายวัฒนา พรประเสริฐ ผอ.ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาพื้นที่เพชรบุรี เพื่อให้นำเจ้าหน้าที่ป่าไม้กว่า 10 นาย พร้อมปืนยิงลูกดอกยาสลบ 5 กระบอก มาปิดล้อมจับกุมช้างให้อยู่ในความสงบ แต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากช้างใช้หางและงวงปัดลูกดอกที่ปักออกจากตามลำตัวทิ้ง พร้อมกับวิ่งไล่เจ้าหน้าที่ รวมถึงชาวบ้านที่มายืนดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ยาสลบจึงเริ่มออกฤทธิ์ ทำให้ช้างเกิดอาการสะลึมสะลือ จากนั้นควาญช้างจึงช่วยกันใช้หอกแทงใบหูเพื่อบังคับช้าง และใช้โซ่ล่ามขา ก่อนนำกลับไปผูกไว้กับต้นไม้ เพื่อนำตัวส่งกลับไปเลี้ยงที่ศูนย์คชบาล จ.ลำปาง ต่อไป

            สำหรับสาเหตุที่ช้างเกิดอาการคลุ้มคลั่ง คาดว่า อาจจะไม่พอใจที่นายรัตน์ย้ายไปดูแลช้างตัวอื่น แล้วมีนายนิวัฒน์ มากเหลือ อายุ 27 ปี มาเป็นควาญใหม่ทำหน้าที่ดูแลแทน ซึ่งในช่วงเกิดเหตุดังกล่าว ควาญช้างทั้งสองคนกำลังนำช้างไปอาบน้ำ แต่จู่ ๆ ไอ้เต๋า เกิดมีอาการคลุ้มคลั่งอาละวาด ประกอบกับมีอาการตกมัน ก่อนสลัดนายนิวัฒน์กระเด็นตกจากหลังช้าง แล้วใช้งวดฟาดนายรัตน์ล้มลง และกระทืบซ้ำจนเสียชีวิต




คลิป พลายเต๋า ช้างหัวหินคลั่งกระทืบควาญเละ : เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ CiNNtv3

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X